Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านระเเนงไม้ ” บังเเสง ” กันร้อนได้ดี สวยมีสไตล์

แชร์เลย

วันนี้เราขอเอาใจคนที่ชื่นชอบการออกแบบและการตกแต่งบ้านที่กำลังมองหาแบบบ้านแบบเรียบง่าย สวย ไม่น่าเบื่อดูทันสมัยตลอดเวลา เพื่อเป็นไอเดียหรือแรงบังดาลใจในการสร้างบ้านในวัน มาแบ่งปันเพื่อนๆ ในเพจบ้านเเละสวนไอเดียได้ลองชมและนำไอเดียกลับไปปรับใช้กัน ใครฝันอยากปลูกบ้านเพื่อครอบครัวหรือเอาไว้พักอาศัยยามเกษียณ ห้ามพลาดเพราะบอกเลยว่าแต่ละหลังที่นำมาให้ดูวันนี้ไม่ธรรมดา ทั้งนี้ สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียเจ๋ง ๆ เท่ ๆ ในการแต่งบ้านแบบฉบับที่ทั้งสวย ทั้งถูก ลองไปดูพร้อมกันเลย

Cr : archify

สถาปนิก : ming architects
ปีที่สร้าง : 2018

ลักษณะภายนอก

บ้านเดี่ยว 3 ชั้นสไตล์โมเดิร์นทรอปิคอล ทรงกล่อง โดดเด่นด้วยการตกแต่งเพดานและผนังด้วยไม้ลามิเนต แผงระแนงไม้ด้านบนช่วยลดความร้อนจากแสงแดดของประเทศสิงคโปร์ได้เป็นอย่างดี

.

X

หน้าบ้าน

เฉลียงหน้าบ้านกว้างขวาง ออกแบบเพดานสูงเพื่อเพิ่มแสงให้เพียงพอและการระบายอากาศตามธรรมชาติ ช่องทางเข้าภายในบ้านเปิดกว้างมองเห็นห้องนั่งเล่นโปร่งโล่ง มีประตูไม้บานเดี่ยวด้านข้างไว้เปิดขึ้นบันไดขึ้นชั้นบนได้เลยไม่ต้องผ่านห้องนั่งเล่น

.

.

ห้องครัว

สวยเรียบแต่หรูหราในโทนขาวเทาทั้งหมด ผนังช่องกระจกขนาดใหญ่ช่วยให้แสงธรรมชาติเข้ามาในห้องครัวได้เต็มที่ ไม่อับทึบ

ห้องน้ำ

ตกแต่งผนังและพื้นหินอ่อนสีเทา แยกโซนเปียกโซนแห้ง

ห้องน้ำอีกห้องตกแต่งผสมผสานด้วยไม้ลามิเนตและ กระเบื้องหินอ่อนสีเทาในโซนเปียกอาบน้ำกั้นด้วยประตูกระจกใส

ภายในบ้าน

เพื่อให้แสงสว่างเข้ามาในบ้าน ช่องสกายไลท์ขนาดใหญ่เหนือบันไดช่วยให้แสงส่องลงไป 3 ชั้นลงสู่พื้นที่ใช้สอย ที่ด้านหน้ามีแผงระแนงไม้สักพม่าทำหน้าที่เป็นฉากกั้นความเป็นส่วนตัวสำหรับห้องสำหรับครอบครัวบนชั้นสอง

.

.

.

.

ห้องนอน

.

.

.


แชร์เลย