Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

ทางเชื่อมระแนงไม้รับแสง กำแพงกระจกชมสวนข้างบ้าน

แชร์เลย

Architects: Rocco Arquitetos
Area: 262 m²
Photographs: Evelyn Muller

Cr: Archdaily

ในช่วงนี้กระแส “มินิมอล (Minimal)” กำลังมาแรง ใครเป็นสายฮิปส์เตอร์ไม่ควรพลาด เพราะวันนี้เรามีไอเดียแบบบ้านสไตล์มินิมอล ที่เหมือนตกแต่งน้อยๆ แต่จริงๆแล้วบ้านสไตล์มินิมอล นั้นสวยมากเลยทีเดียว เพราะเป็นสไตล์แต่งบ้านที่เรียบง่าย สวย สบายตา น่าพักผ่อน ดูเรียบไม่มีอะไร แต่จริงๆ แล้วแฝงไว้ด้วยความสวยงามของเฟอร์นิเจอร์เรียบหรู และใช้งานได้จริงซึ่งจะเน้นการใช้สอยที่สอดคล้องและตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ที่พักอาศัยเป็นสำคัญ เผื่อใครกำลังคิดจะสร้างบ้านหรืออยากตกแต่งภายในแบบมินิมอลแต่ยังไม่มีไอเดีย ก็หาแนวทางจากบทความนี้กันได้เลยเลยครับ ไปติดตามกันเลยดีกว่า ว่ามีแบบบ้านไหนโดนใจลูกเพจบ้าง

ภายนอก

บ้านหลังนี้เป้นบ้านที่แบ่งออกเป็นสองโซน และตัวบ้านที่ทางเชื่อมต่อกัน บริเวณด้านล่างเป็นพื้นที่สนามหญ้าและสวนหย่อมในพื้นที่ระยะห่างของตัวบ้าน จุดเด่นของบ้านเป็นระแนงไม้ที่เอามาประยุกต์เป็นหน้าต่างบานพับ ประตูเลื่อน ทางเดิน ระเบียงและหลังคา บานจะเน้นความเป็นธรรมชาติ และเรียบง่าย

.

.

.

X

.

.

.

ทางเชื่อมระแนงไม้

เนื่องจากตัวบ้านถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน จึงดีไซฯ์ทางเชื่องระหว่างตัวบ้านด้านบนำไว้ หลังคาใช้เป็นระแนงไม้ บังแดดอ่อน ราวกั้นและพื้นทางเดินก้เป้นระแนงไม้เช่นกัน

.

.

.

.

ถายใน

ตัวบ้านด้านในผนังและกำแพงใช้เป็นสีขาว มีการแบ่งช่องบ้านเป้นช่องรับแสงขนาดใหญ่ เว้นช่องตัวบ้านกับกำแพงบ้านทำเป้นสวนในช่องแคบ ติดตั้งกำแพงเป้นกระจกบานใหญ่ ทำให้เสมือนมีต้นไม้อยูในบ้าน บริเวณกำแพงกระจกมีชานไม้ยื่นออกมาเป้นที่นั่งสำหรับพักผ่อนและชมวิว

โต๊ะทานข้าว

ใช้เป้นโต๊ะไม้ ปูด้วยหินอ่อนสีขาวเข้ากับตัวบ้าน โต๊ะถูกตั้งอยู่บริเวรที่เป้นช่องรับแสงของตัวบ้าน และอยุ่ตรงโซนเดียวกับตัวบ้านที่เป้นกำแพงกระจก มีฉากกั้นระหว่างห้องครัวเป้นประตูบานเลื่อนดีไซน์เป็นระแนงไม้

.

ห้องครัว

จุดเด่นของห้องครัวเป็นเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน ใช้เป้นโทนสีน้ำเงินตัดกับสไตลืของตัวบ้าน ออกแบบให้วางเครื่องครัวและอำนวยความสะดวกได้อย่างลงตัว มีโต๊ะดีไซน์เป็นบาร์ บิวท์อิน

.

ห้องนั่งเล่น

โซนนี้เป็นโซนนั่งเล่นพักผ่อน ปุพรมแสดงพื้นที่ให้เป็นโซน โซฟาสีคุมดทน อ่อนๆ มีชั้นติดผนังบิวท์อิน ทีวีถูกยึดกับผนังเพื่อให้ประหยัดพื้นที่ มีเตาผิงบริเวณด้านล่างของทีวีคอยให้ความอบอุ่น

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย