Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

” คอร์ทยาร์ดสไตล์ศรีลังกา ” ที่ใครๆ ต้องตกหลุมรัก

แชร์เลย

ใครที่กำลังมองหาบ้านแบบเรียบง่าย สวย ไม่น่าเบื่อดูทันสมัยตลอดเวลา วันนี้ เราจะขอมาเอาใจคนที่ชื่นชอบการออกแบบและการตกแต่งบ้านมาแบ่งปันเพื่อนๆ ชาวบ้านเเละสวนไอเดียได้ลองชมและนำไอเดียกลับไปปรับใช้กันใครฝันอยากปลูกบ้านเพื่อครอบครัวหรือเอาไว้พักอาศัยยามเกษียณ ห้ามพลาดเพราะบอกเลยว่าแต่ละหลังที่นำมาให้ดูวันนี้ไม่ธรรมดา ทั้งนั้น สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียเจ๋ง ๆ เท่ ๆ ในการแต่งบ้านแบบฉบับที่ทั้งสวย ทั้งถูก ลองไปดูพร้อมกันเลย

สถาปนิก: Lalith Gunadasa Architects
ขนาดพื้นที่: 4025 ft² ปีที่ก่อสร้าง 2018
ถ่ายภาพโดย: Dilanka Bandara

Cr : archdaily

ลักษณะภายนอก

บ้านสวยสไตล์โมเดิร์นทรอปิคอลสองชั้นหลังนี้ดูมิดชิดเป็นส่วนตัวด้วยกำแพงปูนขนาดใหญ่สีน้ำตาล แต่ภายในกลับมีพื้นที่ที่สามารถผ่อนคลายและเพลิดเพลินกับความเงียบสงบได้ ด้วยสนามหญ้าและสวนกลางบ้าน

X

.

สนามหญ้าและสวนต้นไม้ใหญ่ให้ความร่มรื่น

.

ห้องนั่งเล่น

กว้างขวางสไตล์ Terrace มองเห็นวิวสนามหญ้าและสวนต้นไม้ได้ชัดเจน ด้วยประตูกระจกบานพับกรอบไม้ ที่เปิดให้กว้างโล่งได้เต็มที่ พร้อมติดม่านปรับแสงเผื่อบังแดด

.

ภายใน

ผสมผสานการตกแต่งของผนังและเพดานด้วยคอนกรีตและไม้ คอร์ทยาร์ดในบ้านเป็นพื้นไม้ และมีต้นไม้ทรงสูงขึ้นผ่านไปถึงชั้นบน ให้ความรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติในทุกๆส่วนของบ้านหลังนี้

.

.

.

.

.

.

.

.

ห้องนอน

อบอุ่นผ่อนคลายด้วยโทนสีน้ำตาลของเตียงไม้มีโครงได้กลิ่นอายคลาสสิค ระเบียงด้านข้างเห็นวิวธรรมชาตินอกบ้าน และประตูบานใหญ่ออกไปชมต้นไม้คอร์ทยาร์ดภายในตัวบ้านธร

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย