Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

ทาวน์โฮมหลังเล็ก โชว์งานไม้ มีสวนพักผ่อนหลังบ้าน

แชร์เลย

Cr : airbnb

ในช่วงนี้กระแส “มินิมอล (Minimal)” กำลังมาแรง ใครเป็นสายฮิปส์เตอร์ไม่ควรพลาด เพราะวันนี้เรามีไอเดียแบบบ้านสไตล์มินิมอล ที่เหมือนตกแต่งน้อยๆ แต่จริงๆแล้วบ้านสไตล์มินิมอล นั้นสวยมากเลยทีเดียว เพราะเป็นสไตล์แต่งบ้านที่เรียบง่าย สวย สบายตา น่าพักผ่อน ดูเรียบไม่มีอะไร แต่จริงๆ แล้วแฝงไว้ด้วยความสวยงามของเฟอร์นิเจอร์เรียบหรู และใช้งานได้จริงซึ่งจะเน้นการใช้สอยที่สอดคล้องและตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ที่พักอาศัยเป็นสำคัญ เผื่อใครกำลังคิดจะสร้างบ้านหรืออยากตกแต่งภายในแบบมินิมอลแต่ยังไม่มีไอเดีย ก็หาแนวทางจากบทความนี้กันได้เลยเลยครับ ไปติดตามกันเลยดีกว่า ว่ามีแบบบ้านไหนโดนใจลูกเพจบ้าง

หน้าบ้าน

เป้นบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้นสีขาว หน้าบ้านชั้นบนก่อปูนสูงขึ้น มองจากด้านล่างจะซ่อนหลังคา หน้าต่างชั้น 2 เป้นหน้าต่างกระจกสไลด์บานใหญ่ มีกันสาดผ้าใบทรงเรียบง่าย หน้าต่างด้านล่างเป็นกระจกใสบานเล็กเรียงต่อรวมกัน มีพื้นที่หน้าบ้านเล็กน้อยเหมาะกับขนาดของบ้าน

.

.

ภายใน

เพดานและผนังด้านในเป็นสีขาวดูสะอาดตา พื้นเป้นปูนเปลือยดูเรียบง่าย ตกแต่งด้วยนาฬิกาติดผนังรูปทรงวินเทจ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆเน้นเป็นเฟอร์นิเจอร์งานไม้

X

ห้องนั่งเล่น

ถูกแบ่งโซนด้วยพื้นที่ยกสูงขึ้นเป็นชานด้วยไม้ มีฉากกั้นตรงบริเวณประตูทางเข้า มีหน้าต่างกระจกบานใหญ่อีก 2 บาน บริเวณผนังด้านข้างบ้าน สามารถรูดม่านปิดได้เมื่อต้องการความเป็นส่วนตัว ตกแต่งด้วยโคมไฟติดเพดาน ใต้ชานของพื้นที่โซนนั่งเล่นติดไฟให้สว่างด้านล่าง ทำให้โซนนี้เป็นมุมที่โดดเด่น จัดวางด้วยเบาะญี่ปุ่นมีพนักพิง เรียบง่ายและน่ารัก

.

ห้องนอน 1

เป็นห้องนอนเตียง 5 ฟุต 2 ชุด พักได้ 4 คน สำหรับเพื่อนฝูงที่มาปาร์ตี้หรือมาหา เพดานเป็นไม้โชว์คานไม้เป็นท่อน แต่งโ้วนโคมไฟเพดาน หน้าต่างเป็นกระจกสไลด์บานใหญ่ รับแสงและเห็นวิวภายนอก มีม่านรูดปิดได้

.

.

.

ห้องน้ำในห้องนอน 1

ปูพื้นด้วยกระเบื้องลาย ผนังเป็นกระเบื้องลายหินสีเทาดำ เพดานขาว เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าเป็นโครงเหล็กติดผนัง ปูด้วยหินอ่อนสีขาว ด้านหน้าเป็นหน้าต่างรับแสงบานใหญ่ ข้างหน้าต่างเป็นกระจกเงา ยึดด้วยโครงเหล็ก หันเฉียงมาทางอ่างล้างหน้า กั้โซน Shower ด้วยกระจก

.

ห้องนอน 2

อยู่ฝั่งตรงข้ามของห้องนอน 1 ห้องนี้เป็ห้องส่วนตัว ปูพื้นและผนังด้วยไม้ รวมถึงเพดานบางส่วน โคมไฟหัวเตียงเป็นโคมไฟติดเพดานห้อนลงมา มีเก้าอี้พักผ่อนตั้งอยู่หน้าประตูกระจกสไลด์ เปิดได้ ออกไปเป็นระเบียง

.

.

.

.

.

.

ห้องน้ำในห้องนอน 2

เป็นห้องน้ำเรียบง่าย กั้โซน Shower ด้วยกระจกสูงติดเพดาน มีหน้าต่างรับแสงอยู่บริเวณผนังโซน Shower เคาน์เตอร์อ่างล่้างหน้าเป็นโครงเหล็กดำปูหน้าด้วยหินอ่อนสีขาว กระจกเงาใช้เป็นกระทรงกลม

ห้องครัว

อยู่บริเวณหลังบ้านเคาน์เตอร์และช่องใส่ตู้เย็นเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้บิวท์อิน ตัดกับสีดำของโครงเหล็กและหินอ่อนที่ถูกปูเป็นหน้าของเคาน์เตอร์ มีโต๊ะทานข้าวจัดวางอยูตรงกลาง นั่งได้ 4 -6 คน ถัดไปเป็นประตูกระจกสไลด์เปิดกว้าง รับลมธรรมชาติได้

.

สวนหลังบ้าน

ด้านหลังของตัวบ้านเป็นชานไม้ยื่นออกไป มีกันสาดโปร่งแสงโครงดำ มีโต๊ะสำหรับนั่งพักผ่อนตั้งอยู่บนชาน ดีไซน์ช่องปลูกต้นไม้อยู่บนชานบ้านให้ความร่มรื่น พื้นด้านนอกปูด้วยหินคลุก ตกแตกด้วยต้นไม้และทางเดินหิน ใช้ไม้หมอนรถไฟทำเป็นที่นั่งเล่น outdoor

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย