Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านกล่องไม้ ยกพื้น เห็นวิวแบบพาโนรามา

แชร์เลย

Cr : Artfasad

บ้านเดี่ยวสไตล์ต่างๆหลากหลายสไตล์ ที่กำลังเป็นแบบบ้านที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน ซึ่งข้อดีของบ้านเดี่ยวชั้นเดียวก็คือ ดูแลได้ค่อนข้างง่าย งานระบบและการก่อสร้างไม่ยุ่งยาก จึงทำให้ประหยัดในเรื่องของงบประมาณการก่อสร้าง และในวันนี้ทางเพจจะพาท่านไปชมแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียวขนาดกำลังดีมาฝาก แม้จะดูเรียบง่ายแต่ก็กลับมีเสน่ห์ชวนให้น่าสนใจ เรียกว่าสามารถสะท้อนบุคลิกของเจ้าของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีทีเหล่าลูกเพจทุกท่านได้เลือกสรรและนำไปใช้ เอาเป็นว่าหากใครกำลังวางแผนจะสร้างบ้าน แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะดีไซน์บ้านเป็นสไตล์อะไรดี ลองไปดูพร้อมกันเลย

ภายนอก

บ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้สำเร๊จรูปถอดประกอบ รูปทรงกากบาท หลังคาแบน ยกพื้นสูง จุดเด่นของตัวบ้าน จะเห็นวิวภายนอกของทุมุมบ้านตัวบ้านเปิดโล่ง มีชานบ้านเป้นจุดๆ เป้นฟิวบ้านอารมณ์ Rustic ไม้เป็นไม้สีโทนแก่ ดูอบอุ่น ดีไซนืช่องรับแสงและลมธรรมชาติได้ดี

.

X

.

.

.

.

ทางเข้าบ้าน

เป็นทาลาดที่ทำจากไม้เช่นเดียวกับตัวบ้าน พื้บริเวณรอบๆถูกโรยด้วยหินคลุก ให้อารมณ์ที่ดิบ เมื่อเปิดประตูทางเข้า จะมองทะลุบ้านเป็นวิวอีกฝั่งนึงของบ้านได้เลย

.

ชานบ้าน

มีพื้นที่ชานบ้านและเคาน์เตอร์ที่ก่อเป็นปูนเปลือยขึ้นมาสำหรับวางของและประกอบอาหาร มีเครื่องดูดควันอยูบริเวณเพดานสามารถจัดเลี้ยงสังสรรค์หรือทำกิจกรรมที่จำเป็นต้องใช้พื้นที่ได้ บริเวณชานบ้านนี้จะมีหลังคาคลุม เป้นไม้เช่นเดียวกับสไตล์ของบ้านเช่นกัน เนื่องจากบ้านยกสูงขึ้นจากพื้นดินจึงมีการติดตั้งบันไดไม้ไว้สำหรับขึ้นลงบริเวณชานบ้านด้วย

.

.

.

บ้านถูกออกแบบให้แบ่งเป็นโซน แต่ละพื้นที่จะถูกเชื่อมกันโดยทางเชื่อม บริเวณทางเชื่อมกลางบ้านถูกดีไซน์ให้เป็นกระจกบานใหญ่มองทะลุเห็นวิวอีกฝั่งได้

ห้องครัว

ห้องครัวภายในติดตั้งเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ ลายไม้ บิวท์อินตามการใช้งาน มีการโชว์คานไม้ที่เป็นโครงสร้างของตัวบ้าน พื้นถูกปูด้วยลายไม้ ผนังด้านที่ประกอบอาหารปูด้วยกระเบื้องสีขาว มีโต๊ะทานข้าวขนาดกลางตั้งอยู่กลางบริเวณห้องครัว นั่งได้ 8-10 คน เป้นโครงเหล็กสีดำ ปูหน้าด้วยไม้สีอ่อนเช่นเดียวกับพื้นบ้าน มุมเพดานและกำแพงด้านบน เป้นหน้าต่างรับแสงกระจกบานยาว

.

.

ห้องนั่งเล่น

ถูกจัดพื้นที่ให้อยุ่ถัดมาจากห้องครัว ใช้โซฟาสีคุมโทน มีโต๊ะเล็กโครงเหล็กตังอยู่ตรงกลาง พื้นโซนนี้ถูกปูด้วยพรม เพื่อแดสงโซนพื้นที่อย่างชัดเจนและทำให้ดูอบอุ่นขึ้นอีกด้วย

ทางเดินกำแพงกระจก

ทางเดินนี้เป็นทางเดินเข้าสู่ห้องครัวและห้องนั่งเล่น ฝั่งนึงเป้นกำแพงกระจกใส บานใหญ่ โชว์วิวแบบพาโนรามา เพดานเป็นระแนงไม้ รับแสงธรรมชาติจากภายนอก

ห้องนอน

ใช้เป็นไม้สีโทนอ่อนและดูสบายตา ทั้งเพดานและพื้น ผนังด้านปลายเตียงบิวท์อินเป้นตู้เสื้อผ้าและเก้บของซ่อนรูปอยู่ในผนัง มีประตูกระจกสไลด์บานใหญ่ เปิดรับลมธรรมชาติได้ ออกไปเป็นชานบ้านสามารถเดินเชื่อมเข้ากับตัวบ้านได้ ภายในห้องนอนเมื่อมองออกไปด้านนอกจะเห็นวิวของภูเขาและแม่น้ำพอดี

แปลนบ้าน

บ้านแนะนำ

ยังมีบ้านที่ลักษณะคล้ายกับที่หลังที่แอดเอามานำเสนอให้ชมอีกหลายหลัง แอดเลยยกตัวอย่างบ้านมาให้ลูกเพจรับชมอีกสักหลัง ในรูปแบบปละสไตล์เดียวกัน ที่สำคัญสามารถเลือกสร้างได้ตามงบที่มีของเจ้าของบ้านได้ด้วย

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย