Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

” รีโนเวทบ้าน 30 ปี ” สู่บ้านสังกะสีสไตล์อินดัสเทรียล

แชร์เลย

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านหรือรีโนเวทบ้านหลังเก่าหรือจะสร้างบ้านออกมาให้ดูทันสมัยอยู่เสมอ วันนี้เรามีสไตล์การแต่งบ้านแนวสวยดิบๆ มานำเสนอค่ะ บ้านที่รีโนเวทมาจากบ้านทาวน์เฮาส์สไตล์ร่วมสมัยอายุหลายสิบปีที่ทรุดโทรม มาเป็นบ้านโมเดิร์นอินดัสเทรียลด้วยวัสดุโทนมืดแบบดิบๆ ผสมผสานการตกแต่งแนวลอฟท์ แตกต่างกันออกไปตามความชอบของแต่ละคน แนะนำ ให้ได้ลองชมและนำไอเดียกลับไปปรับใช้กัน ขอบอกเลยว่าหากท่านเป็นอีกคนที่ชื่นชอบความดิบ เท่ ที่แสดงตัวตนแบบชัดเจน บ้านหลังนี้ที่นำมาให้ดูวันนี้มีความเท่จะทำให้ท่านไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

Cr : Malaysia Homie

ภายนอก

บ้านสไตล์โมเดิร์นอินดัสเทรียล ดูดิบ เท่ ด้วยวัสดุที่นำมาตกแต่งทั้งไม้เก่า สังกะสี ระแนงไม้ โครงสร้างเหล็ก กระจก ผสมผสานกันอย่างลงตัว และไม้ประดับหน้าบ้านช่วยให้บ้านดูเป็นธรรมชาติไม่แข็งกระด้าง

หลังคาจั่วเป็นโครงสร้างเดิม มุมมองจากด้านข้าง จะมองเห็นวัสดุตกแต่งหลากหลายผสมผสานกัน แนวรั้วมีทั้งไม้เก่า ปูนเปลือย แผงระแนงไม้ และต้นไม้ประดับริมรั้ว ตัวบ้านกระเบื้องเพิงหลังคาสีเทาเข้มแนววินเทจ แผงระแนงไม้ และอิฐสไตล์เก่าๆ

X

การรีโนเวท

บ้านทาวน์เฮาส์หลังริมแนวร่วมสมัย ทรุดโทรมตามสภาพเวลา ช่างกำลังรื้อถอนให้เหลือโครงสร้างหลัก

การรีโนเวทเริ่มเป็นรูปเป็นร่างด้วยโครงสร้างทรงบ้านใหม่ด้วยไม้เก่า และกำลังตกแต่งด้วยแผงระแนงไม้

หน้าบ้าน

เมื่อรีโนเวทเสร็จสิ้น เข้ามาภายในตัวบ้านชานโล่งด้านหน้าที่ต่อเติมออกมา เป็นลานกว้างพื้นคอนกรีตไว้จัดวางชุดโต๊ะเก้าอี้นั่งเล่นพักผ่อนลมต้นไม้ที่ปลูกข้าง หรือไว้เป็นที่รับแขกก็ได้ หรือจะเป็นที่จอดรถก็สะดวก

เพดานกรุด้วยไม้ทั้งหมด

ภายในบ้าน

เมื่อเข้ามาภายในบ้านจะได้กลิ่นอายการตกแต่งภายในแบบลอฟท์ ด้วยผนังและเสาปูนเปลือย ผนังอิฐโชว์ โต๊ะไม้ เพดานเปลือยเห็นโครงสร้างไม้ แบ่งโซน living space ไว้ตามส่วนต่างๆ ของบ้านอย่างลงตัว เคาร์เตอร์บาร์ที่กรุตกแต่งด้วยกระเบื้องหิน หรือชิงช้าไม้ 3 ตัวกลางบ้านไว้นั่งเล่นเก๋ๆ

.

.

.

.

.

.

.

.

ห้องครัว

โต๊ะไม้ยาวทำจากท่อนซุงทั้งต้นวางหน้ามุมครัวไว้นั่งรับประทานอาหารร่วมกัน พร้อมชมวิวสวนภายนอกบ้านอย่างสดชื่น

ผนังห้องครัวสไตล์ลอฟท์ปูนเปลือย ใช้ไม้กระดานเก่าที่ยังมีสีทาเก่าๆหลากสีอยู่ด้วยมาตกแต่งเคาร์เตอร์ซิ้งค์ล้างจาน แต่เข้ากันได้อย่างดีด้วยเคาร์เตอร์บิ้วท์อินสมัยใหม่ชิดผนังในสุด หร้อมอุปกรณ์ไฟฟ้าเครื่องครัวทันสมัยครบครัน

ห้องนอน

ห้องนอนห้องนี้ ทำเก๋ด้วยการใช้ไม้กระดานเก่าๆ ที่ยังมีสีเก่าหลายสีติดอยู่มาทำเป็นเตียงนอนและตกแต่งผนังหัวนอน ผนังส่วนนึงทาสีน้ำตาล ส่วนพื้นเป็นไม้ลามิเนตขัดเงาสวยงาม แถมสวยแบบดิบๆ เท่ด้วยหน้าต่างทรงสูงผลักออกทำด้วยไม้เก่าทาสีดำ

.

ห้องนอนอีกห้อง เตียงนอนแบบเดียวกับห้องแรกแต่ผนังห้องเป็นกระจกใสตลอดแนว

ส่วนห้องนอนห้องนี้ตกแต่งสไตล์ทันสมัยกว่า แต่ก็ยังได้กลิ่นอายวินเทจนิดๆด้วยผนังปูนเปลือยและชั้นวางไม้กระดานแผ่นยาว

ห้องน้ำ

ตกแต่งสไตล์คลาสสิคนิดๆด้วยกระเบื้องบุผนังโทนน้ำตาลเข้มและอ่างอาบน้ำ

.

.

.


แชร์เลย