Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

” ทาวน์เฮ้าส์หน้าแคบ ” ตอบโจทย์แม้พื้นที่จำกัด

แชร์เลย

ตึกแถว หรืออาคารพาณิชย์ มีให้เห็นกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งส่วนใหญ่มักจะมีอายุของตึกค่อนข้างยาวนานและสภาพทรุดโทรม แถมยังมีพื้นที่จำกัดเพราะจะเป็นแบบตึกแถวหน้าแคบซะเป็นส่วนใหญ่ แต่อาจจะมีพื้นที่ในแนวตั้งค่อนข้างเยอะ คือมีหลายชั้น ก็สามารถรีโนเวทใหม่ให้สวยงามและน่าอยู่มากขึ้นได้ ยิ่งโดยเฉพาะหากเป็นตึกแถวที่เคยพักอาศัยมานาน จนคุณรู้สึกเบื่อกับบรรยากาศเดิม ๆ และอยากได้อารมณ์เหมือนอยู่บ้านกับเขาบ้าง  ไอเดียตึกแถววันนี้รับรองได้ไม่ว่าใครได้สัมผัสเป็นต้องหลงรักกันแน่นอน ซึ่งสามารถทำให้มีบรรยากาศอบอุ่นเหมือนบ้านหลังเดี่ยวหลังนึงเลยทีเดียว แถมยังสวยน่าอยู่สุด ๆ ใครอยากเห็นแล้วลองไปชมกันนะคะ ..

ภายนอก

T House ตั้งอยู่ในซอยในเขตที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดแห่งหนึ่งของไซ่ง่อน ด้วยสภาพของตัวที่พักอาศัยที่เป็นตึกหน้าแคบแต่มีจำนวนชั้นถึง 4 ชั้น ทำให้สามารถปรับพื้นที่ใช้งานได้อย่างเต็มที่ ผนังด้านหน้าชั้นล่างกรุตกแต่งด้วยกระเบื้องหินสีเทาเข้ม ประตูเหล็กพับแบบบานเฟี้ยมเปิดเข้าบ้านได้กว้างเต็มที่

.

.

แต่ละชั้นมีระเบียงด้านหน้า มีพื้นที่ให้นั่งพักผ่อนและตกแต่งด้วยต้นไม้ เพดานกรุด้วยไม้ลามิเนต ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ทรงกระบอกให้แสง warm white ตอนกลางคืนสวยงาม

X

.

.

ภายใน

ห้องโถงรับแขก หรือนั่งเล่นตกแต่งสบายตาด้วยโทนสีขาวของเพดานและผนังฉาบเรียบติดไฟหลุมดาวน์ไลท์ อีกด้านกรุตกแต่งด้วยแผ่นไม้ลามิเนตและตู้บิ้วท์อินสำหรับวางทีวี พื้นปูกระเบื้องเกรนิตสีเทา มีบล็อกช่องลมลายสวยงามกั้นบังตาบันไดขึ้นชั้นบน

จัดวางโซฟาหนังสีดำและโต๊ะขาไม้หน้ากระจกดำสไตล์คลาสสิค เข้ากันกับโคมไฟแนววินเทจ

.

.

บันไดขึ้นชั้นบนกรุด้วยกระเบื้องเกรนิตสีดำเงา สวยเข้ม ราวบันไดเป็นไม้ติดที่ผนัง

.

ทางเดินในโถงบ้าน

จากห้องนั่งเล่นด้านหน้า ผ่านลิฟท์และตู้โชว์เป็นไม้ซ่อนไฟ LED มีของตกแต่งและหนังสือ, แผ่นเสียง, ฯ ฝ้าเพดานซ่อนไฟดาวน์ไลท์ warm white สีนวลตา

สวนขนาดย่อมอยู่ติดผนังด้านนึงที่กรุด้วยกระเบื้องโทนสีเทา มีต้นไม้สูงผ่านช่องระเบียงขึ้นไปถึงชั้นสอง

ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยไม้กระถางบนพื้นกรุกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล

ห้องครัว

กว้างขวางในโทนสีขาวทั้งหมด ฝ้าเพดานฉาบเรียบซ่อนไฟ led warm white เปิดให้แสงอบอุ่น ตกแต่งภายในแนวร่วมสมัยด้วยตู้ไม้บิ้วท์อินสำหรับวางอุปกรณ์ไฟฟ้าเครื่องใช้ในครัว โคมไฟแนววินเทจติดตั้งเรียงกันตรงกับชุดโต๊ะไม้ขนาดใหญ่หลายที่นั่งเป็นที่รับประทานอาหารร่วมกันในครอบครัวหรือสังสรรค์กับเพื่อนฝูง

.

.

ชั้นบน

ช่องกระจกใสจากหลังคาให้แสงธรรมชาติส่องลงมาทะลุช่องไปจนถึงชั้นล่างสุดบริเวณสวนในบ้านพอดี เพื่อให้ต้นไม้ได้รับแสงจากธรรมชาติด้วย มีราวระแนงเหล็กกันตกในแต่ละชั้น ลากเก้าอี้ม้านั่งมานั่งพักผ่อนอ่านหนังสือได้สบาย

มีตะแกรงเหล็กปิดช่องกระจกอีกทีเพื่อความปลอดภัย ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องหินสีเทาตลอดแนวด้านบนไปจนถึงชั้นล่าง

ภายในห้องที่อยู่ตรงระเบียงในบ้าน

ทางเดินชั้นบน ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องหินสีเทาแผ่นใหญ่ ช่องกระจกด้านบนให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาได้ มีราวกันตกและลิฟท์ที่ติดตั้งสำหรับขึ้นลงแต่ละชั้นได้สะดวก

ห้องนอน

ตกแต่งผนังในโทนขาวเทาดูสะอาดตาและสงบผ่อนคลายสำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง ติดตั้งตู้บิ้วท์อินทรงต่ำไว้สำหรับวางทีวีและของตกแต่ง พื้นปูกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล

.

.

.

.

.

.

.

.

Cr ; archdaily

สถาปนิก : Acspace
ขนาดพื้นที่ : 420 m²
ปี : 2020
ถ่ายภาพโดย : Goku Agency


แชร์เลย