Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านทูโทน อิฐ+ไม้ สีดำภายในขาว กันแดดระแนงไม้

แชร์เลย

สถาปนิก : Atlas Architects
พื้นที่ : 156ตร.ม.
ปี : พ.ศ. 2561
รูปถ่าย : Tess Kelly

Cr : Archdaily

บ้านเดี่ยวสไตล์ต่างๆหลากหลายสไตล์ ที่กำลังเป็นแบบบ้านที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน ซึ่งข้อดีของบ้านเดี่ยวชั้นเดียวก็คือ ดูแลได้ค่อนข้างง่าย งานระบบและการก่อสร้างไม่ยุ่งยาก จึงทำให้ประหยัดในเรื่องของงบประมาณการก่อสร้าง และในวันนี้ทางเพจจะพาท่านไปชมแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียวขนาดกำลังดีมาฝาก แม้จะดูเรียบง่ายแต่ก็กลับมีเสน่ห์ชวนให้น่าสนใจ เรียกว่าสามารถสะท้อนบุคลิกของเจ้าของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีทีเหล่าลูกเพจทุกท่านได้เลือกสรรและนำไปใช้ เอาเป็นว่าหากใครกำลังวางแผนจะสร้างบ้าน แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะดีไซน์บ้านเป็นสไตล์อะไรดี ลองไปดูพร้อมกันเลย

ภายนอก

บ้านหลังนี้เป็นสไตล์โมเดิร์น จุดเด่นของบ้านหลังนี้คือจำวัสดุที่ใช้  1.อิฐ 2.ไม้ 3.เหล็ก ตัวบ้านจะมีสีดำโดดเด่น ชั้น1บางส่วนจะเป็นอิฐและอีกบางส่วนจะเป็นไม้ สลับกับเหล็กที่เป็นสีดำ เข้ากับสไตล์ของบ้าน รั้วภายนอกบ้านเป็นอิฐ สลับกับระแนงเหล็กสีดำ

.

.

.

X

.

.

.

.

.

.

ภายใน

เพดานและผนังเป็นสีขาวทั้งหมด สลับกับสีไม้ของพื้นและประตูบางส่วน มีหน้าต่างกระจกบ้านใหญ่อยู่หลากหลายจุดตัดด้วยม่านสีดำ เพดานมีไฟสปอร์ตไลท์ ชั้นทีวีเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้บิวอินถูกทาด้วยสีขาว มีเตาผิงไฟซ่อนรูปอยู่ในผนัง และปลูกต้นไม้ที่มุมบ้านเพิ่มความอบอุ่นและสบายตา ปูพรมบริเวณโต๊ะนั่งเล่นเพิ่มความสมดุลให้กับพื้นที่

.

โต๊ะกินข้าว

เป็นโต๊ะลายไม้ โทนเดียวกับพื้น ขนาดกลาง นั่งได้ 6 ถึง 8 คน เก้าอี้เป็นขาไม้เบาะและพนักพิงเป็นสีดำมีโคมไฟติดเพดานลักษณะเป็นแฉ่งดูโมเดิร์น อยู่เหนือโต๊ะกินข้าว มีประตูกระจกบานเลื่อนอยู่ฝั่งกำแพงของตัวบ้าน สามารถเปิดออกไปเป็นชานบ้านสำหรับ สำหรับปาร์ตี้หรือทานข้าวนอกบ้าน

ห้องครัว

เป็นทูโทนฝั่งนึงเป็นสีขาวทั้งหมดตัดกับขอบดำฝั่งนึงเป็นสีดำทั้งหมด เป็นเฟอร์นิเจอร์ Built in  ทำเป็นเคาเตอร์ ครัวมีขนาดไม่กว้างมากเหมาะกับขนาดของบ้าน บริเวณเคาน์เตอร์ฟังธรรมแพงของตัวบ้านมีหน้าต่างกระจกสไลด์เปิดกว้างขอบสีดำเชื่อมกับพื้นที่ของชานบ้าน

.

ห้องน้ำ

เป็นเฟอร์นิเจอร์ Built in สีขาว  ดูเรียบง่ายและสบายปลาตา มีช่องเก็บของมากมาย ดูหน้าด้วยแผ่นหินอ่อนสีขาวเคาน์เตอร์อ่างล้างมือ

.

.

ชานบ้าน

ถูกปูด้วยพื้นไม้ ใช้ระแนงไม้เต็มกันแดดบริเวณชานบ้าน กำแพงบ้านมีชานไว้สำหรับวางเครื่องครัวหรือวางของได้ มีหน้าต่างเชื่อมกับห้องครัวภายในบ้าน ถอดออกมาเป็นสนามหญ้าหลังบ้าน มีการปลูกต้นไม้เป็นจุดจุด

.

.

แปลนบ้าน

.

.


แชร์เลย