Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

เปลี่ยนบ้านหน้าเเคบ ให้เป็นโอเอซิสในเมือง

แชร์เลย

สำหรับใครที่เป็นเจ้าของบ้านที่อยู่ในชุมชน หรือที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่จำกัดทำให้การออกแบบที่อยู่อาศัยขนาดกะทัดรัด ไม่ใหญ่จนเกินไป เพื่อให้ตอบสนองทุกความต้องการที่มีอยู่ทำได้ยาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าทำไม่ได้ หากได้รับการออกแบบอย่างเข้าใจ ก็จะสามารถออกแบบบ้านที่ฟังก์ชันครบครัน มีที่กว้างขวาง แถมยังมีพื้นที่สีเขียวไว้พักผ่อนหย่อนใจ ผ่อนคลายสายตาได้ ทำให้เจ้าของบ้านอยู่แบบมีความสุข สบายกาย สบายใจ และเป็นส่วนตัว อย่างเช่นบ้านหลังนี้ ที่ออกแบบมาเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จะเป็นยังไงไปชมกันเลย

Cr : Thelocalproject

หน้าบ้าน

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในย่านเก๋ ๆ Balmain, NSW ออสเตรเลีย ตัวบ้านสองชั้นมีพื้นที่บ้านขนาดหน้าแคบ เป็นสไตล์ร่วมสมัยทรอปิคอล ผนังและพื้นเป็นอิฐเปลือย หลังคาจั่ว

หลังบ้าน

แอบซ่อนสวนสวยสนามหญ้ากว้างไว้หลังบ้าน พร้อมชานนั่งเล่นพักผ่อนสัมผัสกับธรรมชาติ

ห้องนั่งเล่น

เป็นพื้นที่เปิดโล่งด้วยแผงกระจกเลื่อนบานใหญ่ เปิดให้ภายในบ้านเป็นพื้นที่เดียวกับสวน ภายในบ้านยังเน้นการออกแบบและตกแต่งภายในแบบมินิมอลโทนสีสบายตา เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ในสไตล์ที่เรียบง่ายแต่ดูดี ทั้งยังมีมุมสำหรับนั่งรับประทานอาหารร่วมกันอีกด้วย

X

.

.

ห้องครัว

ส่วนของห้องครัวยังเน้นความโมเดิร์นของการตกแต่ง และจัดสรรพื้นที่ติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกได้อย่างครบครัน เหมาะกับวิธีชีวิตของคนยุคใหม่ที่ชื่นชอบความสะดวกรวดเร็วในการจัดเตรียมประกอบอาหาร

.

.

ห้องนอน

อยู่ชั้นบน ซึ่งเห็นวิวธรรมชาติได้อย่างชัดเจนจากหน้าต่างกระจกเลื่อนขนาดกว้าง ที่เปิดรับลมธรรมชาติได้อย่างสดชื่น


แชร์เลย