Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

เพิงหมาแหงน ประตูกระจกเปิดกว้าง ได้อารมณ์ Rustic

แชร์เลย

Cr : Horaguchi

หลายท่านคงชื่นชอบไอเดียการสร้างบ้านญี่ปุ่น ที่ดูเผิน ๆ ก็เรียบ ๆ ไม่มีอะไร เน้นความเรียบง่ายเป็นธรรมชาติ ที่เรียกว่าการตกแต่งแบบมินิมอล จะเน้นความเล็ก น้อยชิ้นแต่โปร่งโล่งสบาย ซึ่งปัจจุบันได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยการเเต่งที่เเม้ภายนอกจะเล็กแค่ไหนแต่ภายในกลับจัดได้โปร่งสบาย พร้อมด้วยพื้นที่ใช้สอยที่ครบครันบนพื้นที่กะทัดรัด บนดีไซน์ที่มีความพิถีพิถัน อบอุ่นทุกอณู สำหรับใครที่ชอบในความเป็นบ้านแบบญี่ปุ่น ขาวๆ โล่งๆ โปร่งๆ เรียบๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนรุ่นใหม่ เรารวบรวมกันมาให้ได้รับชมกันแบบจุใจแน่นอน

ภายนอก

เป็นบ้านทรงกล่องในพื้นที่สี่เหลี่ยมผืนผ้า หลังคาทรงเพิงหมาแหงน บ้านถูตั้งอยู่ที่บริเวณปลายนา จึงมีการดีไซน์ให้เปิดกว้าง รับลมชมวิวของทุ่งนา แต่บ้านมีสไตล์ที่ทันสมัย ตัวบ้านเป็นสีเทา ดูเรียบง่าย ทันสมัย มีชานบ้านไว้สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน

.

ภายใน

พื้นบ้านภายในปูด้วยไม้ เพดานและผนังเป็นสีขาว บ้านถูกตกแต่งอย่างเรียบง่าย พื้นที่แต่ละส่วนในพื้นบ้านถูกเชื่อมกันหมด เนื่องจากบ้านหลังไม่ใหญ่มี จึงออกแบบให้เป้นโซนเท่านั้น

เพดานเป็นลักษณะเฉียง มีช่องรับแสงจากเพดาน มีประตูสไลด์บานกว้าง เป็นรับลมธรรมชาติได้ เปิดออกเัป็นชานบ้านมีพื้นที่สำหรับกิจกรรมที่ต้องใช้พื้นที่หรือเป็นพื้นที่พักผ่อนก็ได้

ห้องนั่งเล่น

ปูด้วยพรม มีโซฟาวางติดกำแพงฝั่งในบ้าน ทีวีวใช้ติดผนังเอา ไม่เปลืองพื้นที่ใช้สอย

X

ห้องครัว

ถัดมาเป็นห้องครัว เคาน์เตอร์ต่างๆเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้บิวท์อินติดตัวบ้าน เคาน์เตอร์ฝั่งที่ใช้ประกอบอาหารถูกปูด้วยหินอ่อนสีขาว ให้อารมณแบบมินิมอล

ห้องน้ำ

ออกแบบแบบเรียบง่าย ใช้ไม้เป็นหลักและเน้นลายไม้ ปูด้วยกระเบื้องแผ่นเล็ก อ่างน้ำเป็นแบบลอยตัว กระจกเงาแบบตู้สามารถเก็บของและประหยัดพื้นที่

ชั้นสองเป้นพื้นที่ส่วนตัว พื้นไม้ บ้านถูกออกแบบอย่างมีระเบียบเรียบง่ายแบบมินิมอล

.


แชร์เลย