Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านไม้ดำ หน้าจั่ว ช่องรับแสงภายในหลายจุด

แชร์เลย

คำว่า “บ้าน” ในความคิดของคนส่วนใหญ่จะต้องเป็นบ้านที่มีพื้นที่ใหญ่โตโอ่อ่ารองรับทุกกิจกรรม แต่ในความเป็นจริงมันอาจจะไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป เพราะแม้บ้านจะเล็กแต่ถ้ามีการออกแบบวางแปลนบ้านให้ดีและเหมาะสม ใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์ใช้สอยได้เต็มที่ ก็ช่วยทำให้บ้านดูกว้างขวางและมีพื้นที่ใช้สอยได้ครบได้เหมือนบ้านหลังใหญ่เช่นกัน ท่านที่มีพื้นที่ดินไม่มากหรือมีงบประมาณที่เก็บสะสมเตรียมไว้จะสร้างบ้านไม่เยอะนัก ก็จะได้ไม่กังวลใจไปว่าจะไม่สามารถสานฝันในการสร้างบ้านให้ครอบครัวได้ อย่างเช่นบ้านหลังกระทัดรัดในวันนี้ที่เราได้คัดสรรมานำเสนอในเพจให้ท่านผู้สนใจได้รับชมกัน

สถาปนิก : Powerhouse Company
ถ่ายภาพโดย : Åke E. Son Lindman
โรงงามผลิต : Louis Poulsen

Cr : Archdaily

ภายนอก

บ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้สีดำ หลังคาจั่ว ชายคาบ้านเป็นสีขาวตัดกับสีดำ ตัวบ้านถูโอบล้อมด้วยสนามหญ้าและหมู่ต้นไม้ใหญ่ดูร่มรื่น มีชานหน้าบ้านและมีโซนที่เป็น outdoor มีหลังคาและเป็นเสารับน้ำหนัก เป็นโล่ง ใช้ทำกิจกรรมที่ต้องใช้พื้นที่ ตัวบ้านดีไซน์ให้ทับไปทับมา ดูแปลกแต่โดดเด่น

X

.

ภายใน

เป็นเพดานจั่ว มีsky light เป็นจุดๆ เนื่องจากบ้านมีรูปทรงที่แปลกและซ้อนกัน เพดานที่เป็นจั่วจึงบิดเบี้ยวไปตามรูปแบบของคา พื้นปูด้วยไม้ เพดานและผนังเป็นสีขาวล้วนตัดอารมณ์กับสีภายนอก

ห้องครัว

เคาน์เตอร์เป็นสีขาวแบบเดียวกับกำแพงบ้าน เป็นเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน ปูหน้าด้วยไม้ บริเวณผนังเป็นหน้าต่างกระจกบานกว้าง ขอบไม้ยก ถัดมาด้านหน้าเป็นเคาร์เตอร์ที่ใช้ประกอบอาหาร มีโคมไฟติดเพดาน สีดำ เรียงกัน 3 อัน ดูลงตัว ถัดมาอีกนิด เป็นโต๊ะทานข้าว โซนนี้จะมีประตูกระจกบานเเลื่อน ขอบไม้ยก กว้าง สว่างด้วยช่อง skylight อยู่เป็นระยะอยู่ตามโซนพื้นที่ ที่จำเป็นต้องใช้แสงของบ้าน

ห้องนั่งเล่น

โซนนี้จะอญุ่บริเวณทางเข้าบ้านประตูหลักเหนือประตูมีชั้นไม้ติดผนัง ไว้วางของตกแต่ง มีหน้าทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า แนวตั้งขอบไม้ ใช้เป็นโซฟาสีขาว เข้ากับสไตล์ของบ้าน ด้านหลังโซฟามีหน้าต่างรับแสงและเห็นวิวสวนด้านนอก และยังมีช้องรับแสงอยู่บนเพดานอีกด้วยย เรียกได้ว่าตอนกลางวันแทบไม่ต้องเปิดไฟกันเลยทีเดียว

โซนพักผ่อนส่วนตัว

โซนนี้เป็นบริเวณใต้หลังคา มีบันไดลิงเป็นไม้โทนเดียวกับสไตล์ของตัวบ้าน สามารถนอนเบ่นหรือทำกิจกรรมที่ต้องใช้ความเป็นส่วนตัวได้ มีแสงเข้าจากช่องรับแสง ไม่ต้องกลัวมึด

ภาพมุมสูง

ภาพมุมต่างๆ

.

.

แปลนบ้าน

.

.

.

บ้านแนะนำ

ยังมีบ้านที่ลักษณะคล้ายกับที่หลังที่แอดเอามานำเสนอให้ชมอีกหลายหลัง แอดเลยยกตัวอย่างบ้านมาให้ลูกเพจรับชมอีกสักหลัง ในรูปแบบปละสไตล์เดียวกัน ที่สำคัญสามารถเลือกสร้างได้ตามงบที่มีของเจ้าของบ้านได้ด้วย

Cr : konoka-maeken

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย