Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านหลังเล็ก โชว์คานบิวท์อินงานไม้ พื้นที่ใช้สอยเยอะ

แชร์เลย

Cr : Houseresearch

วิธีการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลที่หลายคนหลงรัก นั้นจะเน้นความเรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น หากแต่มากด้วยประโยชน์ รวมไปถึงการเลือกใช้งานสิ่งต่างๆ ตามความจําเป็นเท่านั้น มีความสมดุลและความผ่อน คลาย เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นที่คัดสรรมาตกแต่งในบ้านสไตล์นี้ มักจะอยู่ท่ามกลางความไม่มากไม่น้อยจนเกินพอดี บ้านสไตล์นี้จึงเหมาะมากๆ สําหรับหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่รักความสงบและชอบการตกแต่งบ้านที่เน้นความสะอาด ปลอดโปร่ง โล่งสบายเป็นอย่างยิ่ง เราไปดูกันดีกว่าว่าบ้านสไตล์มินิมอลและวิธีการตกแต่งบ้านของทุกคนให้เป็นสไตล์นี้ จะต้องทําอย่างไรบ้าง ไปดูพร้อมๆกันเลย

หน้าบ้าน

เป็นบ้านพื้นที่ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า หลังคาสูง ภายนอกดูเหมือนเป็นบ้านชั้นเดียว แต่ภายในเป้นบ้านสองชั้น ใช้หลังคาเป้น เมทัล ชีท สีพาสเทลดูอบอุ่นน่ารัก มีพื้นที่รอบบ้าน หน้าบ้านเป็นพื้นคอนกรีต สามารถทำกิจกรรม Outdoor ได้ หรือเป็นที่จอดรถได้ ปรตูบ้านถูกยกสูงขึ้น เป้นขั้นบันไดสองขั้นก่อขึ้นตัวบ้าน

.

ภายใน

ประตูโชว์ลายไม้ เข้ามาถายในจะมีการยกความสูงบ้านขึ้นไปอีก เป็นพื้นที่ถอดรองเท้าหรือเป้นพื้นที่ๆสกปรกได้ ออกแบบช่องติดผนังตามจุดต่างๆที่มีพื้นที่ เนื่องจากบ้านหลังเล็กจึงต้องออกแบบพท้นที่ให้มีประโยชน์มากที่สุด

มีหน้าต่างรับแสงจากด้านนอก มีโซฟาหนังเดี่ยวตั้งอยู่ไว้สำหรับนั่งพักผ่อนได้ มุมห้องปลูกต้นไม้ขนาดกลาง และตามชั้นต่าง ให้บ้านดุมีความอบอุ่นเพิ่มขึ้น

ห้องน้ำ

ถูกตัดพื้นที่ออกให้เหลือแต่พื้นที่จำเป้น ห้องทั้งเพดานและผนังใช้เป้นสีขาว ตัดกับลายไม้ของชั้นติดผนังยาว

X
มีช่องเก็บของและเครื่องแต่งตัวได้ทุกอย่าง มีการทำชั้นบิวท์อินมีหลากหลายช่องตามผนังและช่องต่างๆของมุมห้อง

ชั้นบน

เป้นชั้นสำหรับส่วนตัว มีการแบ่งห้องต่างในชั้นนี้ เพดานเป็นซุ้มขึ้นไปตามรูปแบบของหลังคา มีการโชว์คานและเสาไม้ที่เป็นโครงสร้างของบ้าน แบ่งห้องต่างๆด้วยไม้

โซนนั่งเล่น

โซนนี้เป็นโซนนั่งเล่น กั้นโซนเป็นฉากจากพื้นขึ้นมาครึ่งนึงของกำแพง มีชั้นติดผนังไว้สำหรับวางของ พื้นปูด้วยเสื่อญี่ปุ่น มีหน้าขอบไม้ลายเดียวกับสไตล์บ้าน

.

.

.

ห้องครัว

เคาน์เตอร์ต่างๆเป็นเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินด้วยไม้ รวมถึงตู้ติดผนัง มีการปูกระเบื้องสีดำตรงผนังที่มีการประกอบอาหาร เพื่อง่ายต่อการทำความสะอาด

.


แชร์เลย