Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านกล่องไม้สีดำ กระจกเปิดกว้าง ชานบ้านเปิดโล่ง

แชร์เลย

ปลูกบ้านชั้นเดียวใครว่าต้องใช้เงินเป็นล้าน มีแค่หลักแสนก็เนรมิตบ้านในฝันได้ ไม่ใช่ว่าทุกคนจะชอบบ้านหลังใหญ่ หรูหรา อลังการเสมอไป เพราะบางครั้งบ้านหลังเล็ก กะทัดรัด ก็ตอบโจทย์การใช้งานและไลฟ์สไตล์ได้มากกว่า แถมยังประหยัดงบประมาณได้อีกมากด้วย ยิ่งครอบครัวที่มีสมาชิกในบ้านไม่กี่คนหรือเป็นคนโสด บ้านหลังเล็กกระทัดรัดก็สามารถตอบโจทย์ในการพักอาศัยได้เป็นอย่างดี ซึ่งถ้าใครกำลังจะสร้างบ้านหรือกำลังมองหาแบบบ้านชั้นเดียวขนาดเล็ก ๆ สวย ๆ อยู่ หรือหากยังไม่เชื่อว่าบ้านหลังเล็กจะครบเครื่องได้อย่างไร ก็ตามไปชมไอเดียปลูกบ้านชั้นเดียว 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำหลังนี้กันเลย !

สถาปนิก : Sigurd Larsen
ขนาดพื้นที่ : 80 m²
ขนาดพื้นที่: 80 m²

ปีที่ก่อสร้าง : 2014
ถ่ายภาพโดย : Courtesy of Sigurd Larsen

Cr : Archdaily

X

ภายนอก

เป็นบ้านทรงกล่อง ในพื้นที่ทรงสี่เหลี่ยมจัสตุรัส หน้ากว้าง ผนังบ้านด้านนอกปูด้วยไม้ฝาเฌอร่า ถูกทางโ้วยสีดำตั้งแต่ผนังไปถึงหลังคา บริเวณรอบบ้านถูกปูด้วยแผ่นอิฐคอนกรีต

หลังบ้าน

มีการสร้างชานบ้านยื่นออกมา กว้างเท่าขนาดของบ้าน เป้นทั้งที่ทานอาหาร และที่นั่งเล่นพักผ่อน โดยมีโต๊ะสนามสีขาวโครงเหล็ก ดีไซน์เข้ากับสไตล์บ้านตั้งอยู่ มีการปลูกต้นไม้ขนาดกลางไว้บนชานเพิ่มความอบอุ่นให้ตัวบ้าน ด้านหลังบ้านมีประตูกระจกเปิดกว้าง สองบ้านตั้งอยู่ติดกัน ไว้เปิดรับลมและเชื่อม บริเวณชานบ้านและตัวบ้าน ให้ส่วนเดียวกัน

ภาพตอนแสงน้อย

.

ภายใน

เพดานสูงขึ้นไปเป็นทรงจั่ว พื้นบ้านถูกปูด้วยพื้นหินขัด ทำให้บ้านไม่ร้อน ผนังภายในลือกใช้เป้นสีขาว ห้องต่างๆถูกกั้นด้วยไม้สีโทนอ่อนดุนุ่มนวล มีช่องรับแสงจากด้านกำแพง ใช้แสงธรรมชาติในตอนกลางวันได้ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆเน้นเป็นสีดำตัดกับผนัง และเข้ากับสไตล์ของบ้าน

ห้องครัว

เคาน์เตอร์ต่างๆใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้บิวท์อิน เน้นลายไม้สีโทนอ่อน สลับกับสีขาวบางส่วน ซิงค์และก๊อกใช้เป็นสีดำดูโดดเด่น ถัดมาเป็นโตีะกินข้าวโครงเหล็กสีขาวปูหน้าด้วยไม้สีขาว เก้าอี้ใช้เป็นดีไซน์ที่ต่างกันในแต่ละตัว แต่ถูกใช้เป็นสีดำทั้งหมด ประตูกระจกบานเลื่อนด้านในใช้ขอบเป็นสีขาวทั้งหมด ตัดกับด้านนอกที่เป็นสีดำ

โซนนั่งเล่น

เป็นมุมพักผ่อนเรียบง่าย มีด๖๊ะโครงเหล็กทรงจัสตุรัส หน้าไม้ เก้าอี้โครงเหล็กสีดำดูเก่ และที่นั่งคู่ เป็นไม้ยาว ปุด้วยเบาะสีดำ ด้านล่างเป็นชั้นสามารถเก็นหนังส์อและของใช้ได้

มีช่องรับแสงไว้สำหรับใช้แสงธรรมชาติตอนกลางวันได้ด้วยนะ

ภาพแปลน

.

บ้านแนะนำ

ยังมีบ้านที่ลักษณะคล้ายกับที่หลังที่แอดเอามานำเสนอให้ชมอีกหลายหลัง แอดเลยยกตัวอย่างบ้านมาให้ลูกเพจรับชมอีกสักหลัง ในรูปแบบปละสไตล์เดียวกัน ที่สำคัญสามารถเลือกสร้างได้ตามงบที่มีของเจ้าของบ้านได้ด้วย

CR : archdaily

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย