Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านชั้นครึ่ง ขนาดกะทัดรัด แต่ฟังก์ชั่นครบครัน

แชร์เลย

หลายคนชื่อชอบ ไอเดียการสร้างบ้านญี่ปุ่น ที่ดูเผิน ๆ ก็เรียบ ๆ ไม่มีอะไร เน้นความเรียบง่ายเป็นธรรมชาติ ที่เรียกว่าการตกแต่งแบบมินิมอล จะเน้นความเล็ก น้อยชิ้นแต่โปร่งโล่งสบาย ซึ่งปัจจุบันได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยการเเต่งที่เเม้ภายนอกจะเล็กแค่ไหนแต่ภายในกลับจัดได้โปร่งสบาย พร้อมด้วยพื้นที่ใช้สอยที่ครบครันบนพื้นที่กะทัดรัด บนดีไซน์ที่มีความพิถีพิถัน อบอุ่นทุกอณู สำหรับใครที่ชอบในความเป็นบ้านแบบญี่ปุ่น ขาวๆ โล่งๆ โปร่งๆ เรียบๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนรุ่นใหม่ เรารวบรวมกันมาให้ได้รับชมกันแบบจุใจแน่นอน

สถาปนิก: H.a
ขนาดพื้นที่: 170 m² ปีที่ก่อสร้าง: 2019
ถ่ายภาพโดย: Quang Dam
CR : archdaily

ลักษณะภายนอก

บ้านนี้สร้างขึ้นสำหรับสมาชิก 4 คน ได้แก่คู่สามีภรรยาและลูกชาย ภรรยาชอบทำอาหารและให้ความสำคัญกับลูก ๆ ของเธอขณะทำงานบ้าน นั่นเป็นเหตุผลที่ทีมออกแบบร่างแนวความคิดเกี่ยวกับพื้นที่หน้าตัดของบ้านเป็นพื้นที่ลดหลั่นกันไปทุกชั้น

.

โครงสร้างที่เรียบง่ายไม่มีผนังเพียงแค่เลื่อนประตูกระจกและผ้าม่านเพื่อสร้างแสงที่ว่างและทำให้อากาศถ่ายเทได้สะดวกที่สุด

X

ชั้นบน

แต่งด้วยไม้ให้ความรู้สึกอบอุ่นเรียบง่ายและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น นำไม้เข้ามาตกแต่งตั้งแต่เสา พื้น ขั้นบันได สร้างความสดชื่นและผ่อนคลายสายตาได้ดีทีเดียว ประตูกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่ทำให้เพิ่มเเสงสว่างในห้องนอน

.

ห้องนั้งเล่น

แต่งในสไตล์ลอฟท์ ไม่ต้องตกแต่งเยอะ เน้นการดีไซน์ ความสวยงาม เเต่งด้วยโซฟาหนังสีน้ำตาลเข้มด้านข้างแต่งผนังปูนเปลือยรวมทั้งเพดานแต่ยังคงมีความอบอุ่นอ่อนโยนซ่อนอยู่ด้วยการดึงต้นไม้มาปลูกไว้ภายใน

.

.

.

.

ห้องครัว

แต่งในสไตล์โมเดิร์นผสมมินิมอล เน้นงานไม้ผสมโทนสีขาว สร้างบรรยากาศอบอุ่นอ่อนโยนได้ดี ตัดกับตัวตู้เย็น เตาเเก๊ส ตู้อบ สีดำได้อย่างโดดเด่นลงตัว

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย