Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

” Open Plan house ” เปิดโล่ง คล่องตัวทุกการใช้งาน

แชร์เลย

วันนี้เราจะพาไปพบกับ บ้านสำหรับการพักผ่อน ตั้งอยู่ริมชายฝั่งเมืองท่องเที่ยวในหาด Tamarindo , Guanacaste ที่ห่างจากชายฝั่ง 3 กม. บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ริมสันเขาขนาดกลางที่ปกคลุมไปด้วยป่า เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นที่มีกลิ่นอายลอฟท์จางๆ เน้นการโชว์โครงสร้างเหล็กและเพดานไม้ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งและดูเป็นส่วนหนึ่งกับธรรมชาติ

บ้านหลังนี้เปิดโล่งด้วยกำแพงกระจกทั้งสองด้านทำให้แสงสว่างจากธรรมชาติเข้าถึงตัวบ้านได้อย่างดีและระบายอากาศตามธรรมชาติในบ้านราวกับใบไม้ที่ลอยอยู่

.

ด้านข้าง

แต่งให้มีหลังคายื่นออกมาเล็กน้อยมีสระเกลือขนาดเล็กเป็นสระกลางเเจ้งให้อารมณ์ทรอปิคอลใกล้ชิดธรรมชาติ

X

.

.

.

ภายใน

แต่งบ้านด้วยรูปแบบ Open Plan ที่เน้นการออกแบบผังภายในบ้านให้มีความโปร่งโล่งสบาย ด้วยการจัดวางพื้นที่ให้เปิดโล่งเชื่อมถึงกันแบบไร้ผนังกั้น ทั้งห้องรับเเขก ห้องครัว

ห้องรับเเขก

แต่งคุมโทนสีขาวเเอบตัดด้วยกำแพงปูนเปลือยสไตล์ลอฟท์มีทีวีติดผนังตัดกับโซฟาสีแดงสดอย่างลงตัวด้านข้างเป็นกำแพงกระจกล้อมรอบบ้านช่วยทำให้มีเเสงจากธรรมชาติเข้าบ้านได้เยอะขึ้นและดูมีพื้นที่กว้างขวางมากยิ่งขึ้น โล่งโปร่งสบาย ไม่อึดอัด

.

ระเบียงบ้าน

แต่งด้วยพื้นไม้ลามิเนตแต่งเพดานไม้โชว์โครงสร้างเหล็ก มีการผูกปลูกเปลญวณไว้สำหรับพักผ่อน ดึงธรรมชาติให้เข้ามาเป็นหนึ่งเดียวกับบ้าน ส่วนหนึ่งเพื่อลดความแข็งของบ้านสไตล์โมเดิร์น

.

.

.

.

.

.

Cr : archdaily


แชร์เลย