Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

ภายในสีครีมอ่อน เน้นงานไม้ มีช่อง Skylight

แชร์เลย

Cr: Tk2430

มีหลายคนที่ชอบ รูปแบบการสร้างบ้านญี่ปุ่น ที่ดูเผิน ๆ ก็เรียบ ๆ ไม่มีอะไร เน้นความเรียบง่ายเป็นธรรมชาติ ที่เรียกว่าการตกแต่งแบบมินิมอล จะเน้นความเล็ก น้อยชิ้นแต่โปร่งโล่งสบาย ซึ่งปัจจุบันได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยการเเต่งที่เเม้ภายนอกจะเล็กแค่ไหนแต่ภายในกลับจัดได้โปร่งสบาย พร้อมด้วยพื้นที่ใช้สอยที่ครบครันบนพื้นที่กะทัดรัด บนดีไซน์ที่มีความพิถีพิถัน อบอุ่นทุกอณู สำหรับใครที่ชอบในความเป็นบ้านแบบญี่ปุ่น ขาวๆ โล่งๆ โปร่งๆ เรียบๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนรุ่นใหม่ เรารวบรวมกันมาให้ได้รับชมกันแบบจุใจแน่นอน

ถายนอก

เป็นบ้าน 2 ชั้น หลังคาทรงจั่ว โทนดำ ฝ้าใต้หลังคาเป็นขอบไม้ ตัวบ้านดูเรียบง่ายแบบมินิมอล มีหน้าต่างเล็กๆอยู่เป็นจุด ตัวบ้านยกสูงจากพื้นขึ้นไป มีสนามหญ้าบริเวณหน้าบ้าน ปูคอนกรีตเท่ากับระยะห่างของล้อรถยนตร์ สามารถจอดรถยนตร์ได้

.

ภายใน

เขามาภายในตัวบ้าน พื้นบ้านจะถูยกสูงขึ้นเป็นชานอีก เป็นโซนสำหรับวางรองเท้า ก่อนที่จะขึ้นตัวบ้าน สิ่งสกปกจะได้ไม่ขึ้นมาบนตัวบ้าน บ้านถูกปูด้วยพื้นไม้ เพดานและผนังถูทาด้วยสีครีมโทนอ่อน โชว์คานรับน้ำหนักบ้านและดเป้นของแต่งบ้านด้วยไปในตัว

ห้องนั่งเล่น

โซนนี้ถูกตั้งอยู่กลางบ้าน ผนังด้านหลังทีวีถูปูด้วยอิฐสีเก่า เพิ่มความเรโทรให้ตัวบ้าน ชั้นวางทีวีเป็นแบบโครงเหล็กสีดำปูด้วยแผ่นไม้ มีการปลูกต้นไม้ขนาดเล็กและกลางอยู่ภายในบ้านเป็นระยะ

X
ด้านซ้ายของห้องนั่งเล่นเป็นประตูกระจกบานพบ สองชุดสามารถเปิดออกได้เมื่อต้องการรับลมธรรมชาติ

.

.

บันไดทางขึ้น

เป็นแบบอบอุ่นเรียบง่าย บันไดปูนปุหน้าด้วยพื้นไม้ มีราวบันไดเป็นโครงเหล็กแบนสีดำ ระเบียงด้านบนเป็นไม้ทำเป็นระแนงสวยงามลงตัว เข้ากับสไตล์บ้าน

.

ห้องนอน

ดูเรียบง่าย ใช้พื้นที่ได้ประหยัดและคุ้มค่า มีการแบ่งห้องทำเป็นห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า โดยด้านในเป็นเหือนตู้เสื้อผ้าไปในตัว ต่อกันเป็นโต๊ะทำงาน ให้ความเป็นส่วนตัวมีกระจกช่องจัสตุรัสอยุ่ด้านหน้า ไว้สำหรับรับแสงตอนกลางวัน ด้านบ้านของพื้นที่ทั้งสองยังเป็นที่นอนได้อีกด้วย เป็นบันไดลิง โครงเหล็ก เพดานใช้ไม้เรียงกันเป็นฝ้าระแนง มีช่องSkylightรับแสงธรรมชาติในตอนเวลากลางวันได้

ห้องเอนกประสงค์

เป็นห้องสี่เหลี่ยมผืนผ้า ปูด้วยพื้นไม้และเป็นเสื่อญี่ปู่นทับอีกทีบริเวณตรงกลาง มีโคมไฟห้องเพดาน เป็นทรงกล่องสี่เหลี่ยมจัสตุรัส มีหน้าต่างสองฝั่ง รับแสงได้เพียงพอ และยังมีมู่ลี่ไว้ปรับระดับแสงหรือเวลาต้องการความเป็นส่วนตัวอีกด้วย

ห้องน้ำ

ปูพื้นด้วยกระเบื้อง มีการติดชั้นติดผนัง ตามที่ต่างของของกำแพง อ่างล้างมือเป็นแบบโครงเหล็ก ปูหน้าด้วย กระเบื้องตาเล็ก วางด้วยอ่างล้างมืออีกที ดูเรียบง่าย กระจกเงาเป็นสี่เหลี่ยมจัสตุรัส ขอบไม้

.

.


แชร์เลย