Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านหน้าเเคบ สบายได้แม้พื้นที่จำกัด

แชร์เลย

คำว่า “บ้าน” ในความคิดของคนส่วนใหญ่จะต้องเป็นบ้านที่มีพื้นที่ใหญ่โตโอ่อ่ารองรับทุกกิจกรรม แต่ในความเป็นจริงมันอาจจะไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป เพราะแม้บ้านจะเล็กแต่ถ้ามีการออกแบบวางแปลนบ้านให้ดีและเหมาะสม ใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์ใช้สอยได้เต็มที่ ก็ช่วยทำให้บ้านดูกว้างขวางและมีพื้นที่ใช้สอยได้ครบได้เหมือนบ้านหลังใหญ่เช่นกัน ท่านที่มีพื้นที่ดินไม่มากหรือมีงบประมาณที่เก็บสะสมเตรียมไว้จะสร้างบ้านไม่เยอะนัก ก็จะได้ไม่กังวลใจไปว่าจะไม่สามารถสานฝันในการสร้างบ้านให้ครอบครัวได้ อย่างเช่นบ้านหลังกระทัดรัดในวันนี้ที่เราได้คัดสรรมานำเสนอในเพจให้ท่านผู้สนใจได้รับชมกัน

สถาปนิก: Crosshatch
ขนาดพื้นที่: 220 m² ปีที่ก่อสร้าง: 2019
ถ่ายภาพโดย: Jaime Diaz-Berrio

CR : archdaily

ลักษณะภายนอก

บ้านหน้าเเคบสไตล์โมเดิร์นบ้านที่แคบ 8 เมตร ที่ใช้วัสดุหลากหลายทั้ง อิฐ ไม้ และเหล็ก ถูกนำมาใช้ในการผสมผสานกันทำให้เกิดองค์ประกอบที่สง่างามและร่วมสมัยทั่วทั้งตัวบ้าน หลังคารูปลักษณ์แปลกตาและระแนงไม้ด้านข้างทำให้ทาวน์เฮาส์หลังนี้ดูโดดเด่นยิ่งขี้น

.

X

หลังบ้าน

มีประตูกระจกบานใหญ่เพื่อเปิดโอกาสให้แสงสว่างจากภายนอกเดินทางเข้ามายังพื้นที่ภายในบ้าน เพิ่มมิติ และมุมมองที่แตกต่างอีก อีกทั้งยังช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านโปร่งสบาย และโล่ง

.

.

.

ภายใน

ภายในถูกจัดสรรพื้นที่เป็นแนวยาว ประตูบ้านด้านหน้านำไปสู่ห้องนอนด้านซ้ายมือที่มีห้องน้ำในตัว มุ่งตรงไปยังครัวและพื้นที่รับประทานอาหาร ห้องนั่งเล่น จนไปถึงสวนหลังบ้าน เมื่อขึ้นมาชั้นบน จะพบกับห้องนั่งเล่นอีก 1 ห้อง ส่วนที่เหลือถูกแบ่งเป็นพื้นที่ของห้องนอน 3 ห้อง ที่มีห้องน้ำในตัว

ห้องนั้งเล่น

เติมความอบอุ่นให้กับบ้านด้วยโซฟาหนังสีน้ำตาล ผนังเเละเพดานสีขาว ด้านข้างประตูบานเลื่อนกระจกขนาดใหญ่ สิ่งนี้จะทำให้ตัวบ้านไม่อบอ้าว อากาศถ่ายเทได้คล่อง สามารถแก้ปัญหาเรื่องอากาศร้อนได้เป็นอย่างดี โดยพึ่งพาเครื่องใช้ไฟฟ้าให้น้อยที่สุด เเต่งด้วยงานศิลปะเเละชั้นวางของสีสันสดใส ประดับตกแต่งด้วยหมอนอิงสีสันสดใสทำให้ภายในสดชื่นมากขึ้น

ห้องครัว

เเต่งด้วย Open Plan ห้องนั้งเล่นเชื่อมต่อกับครัว เน้นความโปร่งโล่ง ไม่มีอะไรมาบดบังสายตา รวมถึงออกแบบพื้นที่ใช้สอยร่วมกันอย่างคุ้มค่า ตัวเฟอร์นิเจอร์ผสมด้วยลวดลายไม้และโทนสีขาว พร้อมกลิ่นอายของธรรมชาติที่ดูแล้วสบายตา เคาน์เตอร์อเนกประสงค์ที่สามารถใช้ทั้งเป็นพื้นที่จัดเตรียมอาหาร

โต๊ะรับประทานอาหาร

แต่งด้วยไม้สีอ่อน มีการนำกระถางต้นไม้มาปลูกไว้ในห้องอาหาร ทำให้มีความสดชื่นเป็นอย่างมาก

.

.

ห้องน้ำ

แต่งในสไตล์มินิมอลโทนสีขาวเรียบง่าย ทำให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย และการเลือกใช้ของตกแต่งที่รูปทรงโดดเด่นสะดุดตา มาการดึงธรรมชาติเข้ามาไว้ในบ้านอย่างเเนบเนียนด้วยการดึงต้นไม้มาไว้ในห้องน้ำ 

ห้องนอน

คุมโทนด้วยสีเทาเเละสีขาว นอกจากจะเน้นบรรยากาศอันแสนอบอวลด้วยความอบอุ่นแล้ว ยังแต่งแต้มด้วยบรรยากาศเรียบง่ายและมีระดับด้านข้างติดตั้งประตูกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่ทำให้ภายในห้องนอนปลอดโปร่งและโล่งสบาย

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย