Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านกลิ่นอายรีสอร์ท เปลี่ยนหลังคาเป็นดาดฟ้า

แชร์เลย

บ้านเดี่ยวแบบชั้นเดียวสไตล์ต่างๆหลากหลายสไตล์ ที่กำลังเป็นแบบบ้านที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน ซึ่งข้อดีของบ้านเดี่ยวชั้นเดียวก็คือ ดูแลได้ค่อนข้างง่าย งานระบบและการก่อสร้างไม่ยุ่งยาก จึงทำให้ประหยัดในเรื่องของงบประมาณการก่อสร้าง และในวันนี้ทางเพจจะพาท่านไปชมแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียวขนาดกำลังดีมาฝาก แม้จะดูเรียบง่ายแต่ก็กลับมีเสน่ห์ชวนให้น่าสนใจ เรียกว่าสามารถสะท้อนบุคลิกของเจ้าของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีทีเหล่าลูกเพจทุกท่านได้เลือกสรรและนำไปใช้ เอาเป็นว่าหากใครกำลังวางแผนจะสร้างบ้าน แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะดีไซน์บ้านเป็นสไตล์อะไรดี ลองไปดูพร้อมกันเลย

สถาปนิก: mwworks
ขนาดพื้นที่: 2600 ft² ปีที่ก่อสร้าง: 2011
ถ่ายภาพโดย: Jeremy Bittermann

CR: archdaily

ลักษณะบ้าน

บ้านหลังนี้สามารถมองเห็น Case Inlet และภูเขาที่อยู่ไกลออกไป เจ้าบ้านหลังนี้เป็นเวลาหลายปีแล้วโดยเจ้าของบ้านมักจะมาเพักในช่วงฤดูร้อนเพื่อตั้งแคมป์ในทุ่งหญ้าที่มีแสงแดดส่องตามสันเขาและพายเรือในทะเลสาบ ตัวบ้านมีความโปร่งใสและเชื่อมต่อกับผืนดินด้วยแต่งในสไตล์โมเดิร์น ที่เรียบง่ายมีหลังคาเป็นดาดฟ้า

ภายใน

แต่งในสไตล์เรียบง่าย ในเเบบมินิมอลโมเดิร์น เน้นโทนสีขาวเทา เพิ่มลูกเล่นโดยการใช้แจกันดอกไม้ เตียงไม้ลอยตัวเหมือนกับดึงธรรมชาติเข้ามาไว้ในบ้าน ด้านข้างเป็นกระจกใสตัดขอบด้วยสีดำสามารถชิวทิวทัศน์ธรรมชาติได้ตั้งเเต่ตื่นนอน

X

.

ห้องน้ำ

แต่งด้วยงานไม้ในสไตล์โมเดิร์น สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติอย่างใกล้ชิดในขณะอาบน้ำ ใช้อ่างอาบน้ำแบบลอยตัว แยกโซนภายในห้องน้ำอย่างชัดเจน ด้านข้างมีระเบียงทอดยาวยื่นออกไปจากตัวห้องน้ำ แม้จะโปร่งโล่งแต่ก็ให้ความเป็นส่วนตัวสุดๆ

.

.

.

ห้องนั้งเล่น

ดีไซน์เรียบเท่แบบโมเดิร์น แต่ไม่ลืมที่จะใส่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เน้นงานไม้ไม่ว่าจะเป็นชั้นวางของและด้านข้างเป็นกำแพงกระจกตัดขอบดำ มีความโปร่งโล่ง เฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักในห้องที่ทำจากไม้ ก็ช่วยลดทอนความแข็งและทำให้ห้องดูอบอุ่นขึ้น ตัดกับโซารูปตัวเเอลสีเข้ม ดูเรียบ สบายตา แต่ในขณะเดียวกันก็ให้ความเป็นส่วนตัว และดูอบอุ่น 

ห้องครัว

แต่งในสไตล์โมเดิร์น ในโทนสีดำ เตาเคาท์เตอร์เป็นเเนวยาว ทั้งคู่ตัดด้วยกรอบอะลูมิเนียมให้ดูสวยงาม และโดดเด่นมากกว่าเดิมนอกจากนี้ยังผสมผสานด้วยลวดลายไม้และโทนสีดำ นอกจากจะสวย อบอุ่น ก็ยังมีความแข็งแรง และทนทานได้เป็นอย่างดี

.

.

ดาดฟ้า

บันไดโครงเหล็กขึ้นไปบนดาดฟ้าที่เป็นหลักคาด้วยในเวลาเดียวกัน

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย