Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

“รีโนเวทบ้านฟาร์มเฮ้าส์” สู่บ้านร่วมสมัย สวยอบอุ่น

แชร์เลย

คำว่า “บ้าน” ในความคิดของคนส่วนใหญ่จะต้องเป็นบ้านที่มีพื้นที่ใหญ่โตโอ่อ่ารองรับทุกกิจกรรม แต่ในความเป็นจริงมันอาจจะไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป เพราะแม้บ้านจะเล็กแต่ถ้ามีการออกแบบวางแปลนบ้านให้ดีและเหมาะสม ใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์ใช้สอยได้เต็มที่ ก็ช่วยทำให้บ้านดูกว้างขวางและมีพื้นที่ใช้สอยได้ครบได้เหมือนบ้านหลังใหญ่เช่นกัน ท่านที่มีพื้นที่ดินไม่มากหรือมีงบประมาณที่เก็บสะสมเตรียมไว้จะสร้างบ้านไม่เยอะนัก ก็จะได้ไม่กังวลใจไปว่าจะไม่สามารถสานฝันในการสร้างบ้านให้ครอบครัวได้ อย่างเช่นบ้านหลังกระทัดรัดในวันนี้ที่เราได้คัดสรรมานำเสนอในเพจให้ท่านผู้สนใจได้รับชมกัน

ออกแบบโดย: Wayne Branum
ภาพโดย : Troy Thies

CR : salaarc

ลักษณะภายนอก

บ้านหลังนี้รีโนเวทจากฟาร์มปศุสัตว์ ดั้งเดิมในช่วงทศวรรษที่ 1960 มีเพดานไม้ลาดซึ่งสะท้อนแสงของเพดานแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมถูกขยายออกไปจนสุดเพดานโดยมีรายละเอียดการตกแต่งภายในไปยังภายนอก นั้นหมายความว่าบ้านจะอยู่ในสภาพเดิมไม่ได้รับการปรับปรุงหรือแก้ไขจากเจตนาในการออกแบบของสถาปนิกเดิม

เป็นบ้านไม้ยกพื้น ชั้นล่างเป็นปูน จัดวางพื้นที่ใช้สอยและออกแบบสัดส่วนของบ้านได้เหมาะสมลงตัว บ้านหลังนี้ถึงจะเป็นบ้านต่างประเทศแต่กลับให้อารมณ์แบบไทยๆ บ้านหลังนี้ตั้งอยู่บนเนินเขาและต้องมีกำแพงกันดินเพื่อป้องกันไม่ให้เนินเขาเลื่อนเข้าไปในบ้าน จึงทำให้ต้องใช้เวลารีโนเวทเป็นโปรเจครีโนเวทบ้านที่ใช้เวลายาวนานมาราธอนถึง 12 ปี

X

โดยภาพรวมถึงแม้ว่าตัววัสดุจะไม่ได้ใช้แบบเดียวกันกับที่หาได้ในเอเชีย แต่ก็สามารถนำเสนอเอกลักษณ์ของบ้านในโลกตะวันออกได้ไม่น้อย

.

ภายใน

ผนังและพื้นที่สร้างด้วยวัสดุจากไม้ทำให้อารมณ์ของห้องดูอบอุ่นน่าอยู่ และแฝงไปด้วยความเรียบหรู ทั้งห้องนั้งเล่นเเต่งด้วยกระจกใสเพื่อรับแสงจากธรรมชาติที่เหมาะสม ทำให้ดูโปร่งโล่งและโดดเด่น เเต่งด้วยโซฟาสีเขียวอ่อนสดใส ช่วยสร้างความรู้สึกอบอุ่นสบาย

.

.

ห้องนอน

แต่งสีห้องด้วยพาสเทลสีเขียวเเละเน้นงานไม้เป็นหลักไม่ว่าจะเป็นตู้เตียง หรือเเม้เเต่เพดานแต่งในสไตล์เรียบง่าย อบอุ่น เน้นการใช้วัสดุแบบธรรมชาติที่ช่วยให้ห้องมีความกลมกลืน ละมุนตา ด้านข้างมีกระจกขนาดปานกลาง

.

ห้องน้ำ

ผนังแต่งด้วยลายแผ่นหินที่ให้ความรู้สึกหนักแน่น แข็งแรง ติดไฟ วอร์มไวท์ ช่วยให้ภายในมีความอบอุ่นมาก มุ่งเน้นการสร้างช่องว่างที่เรียบง่ายแต่สง่างาม 

.

.

ที่มา: Salaarc


แชร์เลย