Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

L-Shape โทนดำทันสมัย ตอบโจทย์ทุกสไตล์

แชร์เลย

บ้านเดี่ยวแบบชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เป็นแบบบ้านที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน ซึ่งข้อดีของบ้านเดี่ยวชั้นเดียวก็คือ ดูแลได้ค่อนข้างง่าย งานระบบและการก่อสร้างไม่ยุ่งยาก จึงทำให้ประหยัดในเรื่องของงบประมาณการก่อสร้าง และในวันนี้ทางเพจจะพาท่านไปชมแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียวขนาดกำลังดีมาฝาก แม้จะดูเรียบง่ายแต่ก็กลับมีเสน่ห์ชวนให้น่าสนใจ เรียกว่าสามารถสะท้อนบุคลิกของเจ้าของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีทีเหล่าลูกเพจทุกท่านได้เลือกสรรและนำไปใช้ เอาเป็นว่าหากใครกำลังวางแผนจะสร้างบ้าน แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะดีไซน์บ้านเป็นสไตล์อะไรดี ลองไปดูพร้อมกันเลย

สถาปนิก: Sarah Waller Design
ขนาดพื้นที่: 660 m² ปีที่ก่อสร้าง: 2015
ถ่ายภาพโดย: Mister Mistress, Paul Smith, Anastasia Kariofyllidis

CR : archdaily

ลักษณะบ้าน

สถาปนิก Doonan ได้ออกแบบ ‘บ้านในฝัน ‘ การใช้วิธีการแบบ ‘less is more’ แผ่นหินขัดแบบลอยตัวการขยายกระจกเต็มความสูงยาวและหลังคาแบนที่อยู่ใกล้ให้รูปแบบเชิงเส้นที่เรียบง่าย แต่สง่างาม โดยได้รับแรงบันดาลใจจากบ้านในช่วงกลางศตวรรษเช่นบ้าน Farnsworth ของ Mies van der Rohe และ Glass House ของ Philip Johnson โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างสถาปัตยกรรมที่เป็นอมตะใน Sunshine Coast Hinterland

X

.

ผนังกระจกที่ทอดยาวไปตามความยาวของบ้านช่วยให้แสงธรรมชาติส่องผ่านเข้ามาได้อย่างเต็มที่ทำให้เกิดความอบอุ่นและมองเห็นทิวทัศน์อันเขียวชอุ่มโดยรอบได้อย่างไม่มีสะดุด

ความตั้งใจในการออกแบบหลักคือการลบความแตกต่างระหว่างภายในและภายนอกเพื่อสร้างพื้นที่ที่ให้ความรู้สึกโล่งและโปร่งใส

.

.

กระจกสูงเต็มบานและหน้าต่างเข้ามุมที่มีรอยต่อก้นช่วยเพิ่มความรู้สึกเปิดกว้างกระจกสะท้อนความเขียวขจีโดยรอบซึ่งช่วยให้โครงสร้างกลมกลืนไปกับพื้นที่และเพื่อให้ภูมิทัศน์ดูเหมือนว่าลอยอยู่ในบ้าน

.

.

ภายใน

ออกแบบ open plan โทนสีขาว ดำ ทุกห้องเชื่อมต่อกันอย่างมีมิติ เส้นสายที่สะอาดตาตรงไปตรงมา สะท้อนความรู้สึกนิ่งเรียบแต่โมเดิร์น ตัดความเรียบด้วยการดึงต้นไม้มาปลูกในบ้านสร้างความสดชื่นได้อย่างง่ายๆ

ห้องครัว

ห้องครัวตกแต่งในโทนสีดำและสีขาว ดูเรียบง่ายแต่มีความทันสมัย แต่ไม่ได้แข็งมากจนเกินไป เพราะมีการนำต้นไม้ขนาดจิ๋วมาประดับตกเเต่งทำให้ดูสดชื่น และโต๊ะทานข้าวที่ทำจากไม้ ที่จะเพิ่มความรู้สึกอบอุ่นในห้องได้อย่าลงตัว

.

.

.

ห้องน้ำ

คือใช้สีขาวเป็นฉากหลังตัดด้วยสีดำ เสริมด้วยประตูบานเลื่อนกระจกตัดขอบดำที่สามารถเปิดออกไปมองชมสวนที่จัดอยู่ด้านนอก ภายในให้ความรู้สึกเรียบง่ายเเต่โปร่งสบาย

.

.

.

.

ห้องรับเเขก

เน้นการใฃ้สีขาวเป็นหลักตัดกับสีดำจากโซฟาหนังกำมะหยี ด้านข้างเป็นประตูบานเลื่อนกระจกขนาดใหญ่ สร้างมิติให้ห้องดูกว้างขึ้นเเละนอกจากนี้ยังสามารถรับเเสงจากธรรมชาติเข้ามาไว้ในบ้านได้อย่างสบาย มีการตกแต่งภายในด้วยแจกันดอกไม้สีสันสดใสสร้างบรรยากาศที่ทั้งอบอุ่น สดชื่นและปลอดโปร่งในเวลาเดียวกัน

.

.

.

.

.

.

.

.

บ้านแนะนำ

แอดมีบ้านอีกหลายหลังที่อยากนำเสนอ แอดเลยเลือกบบ้านให้ชมอีกสักหลัง ในรูปแบบสไตล์คล้ายกัน ที่สามารถสะท้อนบุคลิกของเจ้าของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี ลองไปดูพร้อมกันเลย

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย