Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

” Tropical house ” บ้านในฝันของคนรักธรรมชาติ

แชร์เลย

Cr : Homeadore

คำว่า “บ้าน” ในความคิดของคนส่วนใหญ่จะต้องเป็นบ้านที่มีพื้นที่ใหญ่โตโอ่อ่ารองรับทุกกิจกรรม แต่ในความเป็นจริงมันอาจจะไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป เพราะแม้บ้านจะเล็กแต่ถ้ามีการออกแบบวางแปลนบ้านให้ดีและเหมาะสม ใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์ใช้สอยได้เต็มที่ ก็ช่วยทำให้บ้านดูกว้างขวางและมีพื้นที่ใช้สอยได้ครบได้เหมือนบ้านหลังใหญ่เช่นกัน ท่านที่มีพื้นที่ดินไม่มากหรือมีงบประมาณที่เก็บสะสมเตรียมไว้จะสร้างบ้านไม่เยอะนัก ก็จะได้ไม่กังวลใจไปว่าจะไม่สามารถสานฝันในการสร้างบ้านให้ครอบครัวได้ อย่างเช่นบ้านหลังกระทัดรัดในวันนี้ที่เราได้คัดสรรมานำเสนอในเพจให้ท่านผู้สนใจได้รับชมกัน

ลักษณะภายนอก

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่บริเวณริมน้ำตั้งเเต่ปี 1970 จากตัวบ้านสามารถมองเห็นพื้นที่ชุ่มน้ำหลายชั้นไปจนถึงปากอ่าวอ่าวและมหาสมุทร ตัวเจ้าของบ้านมีความต้องการจะรักษาโครงสร้างเดิมของบ้านไว้โดย โครงสร้างที่มีอยู่ประกอบด้วยเสากลูแลมและโครงสร้างคานเชื่อมต่อด้วยแผ่นเหล็ก ตัวบ้านเป็นโทนสีธรรมชาติด้วยผนังไม้ ในสไตล์โมเดิร์น หลังคาเเบน ซึ่งการใช้เมทัลชีทมุงหลังคา เรียบง่ายเเต่โดดเด่นเฉียบคม

จุดเด่นของที่นี่คือพื้นที่รอบ ๆ อุดมไปด้วยต้นสนสูง ใกล้กับป่า และพื้นที่อนุรักษ์ธรรมชาติ

ภายใน

แต่งด้วยงานไม้ไม่ว่าจะเป็นเสาหรือเเม้เเต่เพดาน ตัวคานก้ใช้ไม้ ผนังกระจกรอบทิศทางทำให้ภายในบ้านปลอดโปร่งและดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้นและอากาศภายนอกไหลเวียนเข้าไปภายในได้เต็มที่ นอกจากนี้ยังรับเเสงจากธรรมชาติได้ดีในตอนกลางวันที่ช่วยให้บ้านประหยัดได้มากขึ้น มีระเบียงยื่นออกมาเล็กน้อยเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ

ห้องรับเเขก

เเต่งในสไตล์ทรอปิคอล ช่วยเพิ่มบรรยากาศในห้องให้สดชื่นมากยิ่งขึ้นอีกด้วยโดยโทนสีที่นิยมใช้คือ โทนสีเขียว โทนสีน้ำตาล และโทนสีส้ม เพื่อให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น โซฟาสีเทาเข้มและใช้หมอนอิงสีสันสดใสด้วยสีม่วง แต่งด้วยโต๊ะไม้และแจกันดอกไม้ ให้ความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลายมากขึ้น

X

โซนทานอาหาร

เน้นเป็นงานไม้ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะไม้ มีเก้าอี้โครงเหล็ก รอบข้างเเต่งด้วยผนังกระจกรอบด้าน เเต่งด้วยแจกันดอกไม้บนโต๊ะอาหาร เพื่อให้มีกลิ่นอายของธรรมชาติ เพื่อเป็นการเพิ่มความมีชีวิตชีวาและสร้างพื้นที่สำหรับผ่อนคลาย เหมือนได้ไปสัมผัสกับธรรมชาติ

ระเบียง

แสดงถึงความเรียบง่าย มีความสว่างสดใส ใช้ หวาย ที่นำมาใช้เพื่อให้มีกลิ่นอายของธรรมชาติ มีหมอนอิงสีน้ำเงินเข้มที่ทำจากฝ้ายยังช่วยเพิ่มแสงและความรู้สึกโปร่งโล่งให้กับตัวบ้านอีกด้วย

ห้องน้ำ

ด้านข้างมีประตูกระจกสูงจรดเพดานเเต่ด้วยเพดานไม้เเละพื้นไม้ ทำให้มีแสงเข้ามาในห้องน้ำที่ช่วยเสริมความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ตกแต่งคุมธีมงานไม้สีธรรมชาติ

ห้องนอน

แต่งห้องด้วยสไตล์โมเดิร์นและสไตล์ทรอปิคอล ปูพื้นไม้เเต่งด้วยพื้นไม้ เพดานไม้ มีกลิ่นอายของธรรมชาติ ด้านข้างเเต่งด้วยกำแพงกระจกขนาดใหญ่ให้แสงธรรมชาติสาดเข้ามาในห้องช่วยเพิ่มแสงและความรู้สึกโปร่งโล่งให้กับตัวบ้าน

.

.

.

.


แชร์เลย