Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านทรงกล่องสีขาวขอบดำ มีทั้งระเบียงและสวนข้างบ้าน

แชร์เลย

มีหลายคนที่ชอบ รูปแบบการสร้างบ้านญี่ปุ่น ที่ดูเผิน ๆ ก็เรียบ ๆ ไม่มีอะไร เน้นความเรียบง่ายเป็นธรรมชาติ ที่เรียกว่าการตกแต่งแบบมินิมอล จะเน้นความเล็ก น้อยชิ้นแต่โปร่งโล่งสบาย ซึ่งปัจจุบันได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยการเเต่งที่เเม้ภายนอกจะเล็กแค่ไหนแต่ภายในกลับจัดได้โปร่งสบาย พร้อมด้วยพื้นที่ใช้สอยที่ครบครันบนพื้นที่กะทัดรัด บนดีไซน์ที่มีความพิถีพิถัน อบอุ่นทุกอณู สำหรับใครที่ชอบในความเป็นบ้านแบบญี่ปุ่น ขาวๆ โล่งๆ โปร่งๆ เรียบๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนรุ่นใหม่ เรารวบรวมกันมาให้ได้รับชมกันแบบจุใจแน่นอน

Cr: Freedom

ภายนอก

ดูเป็นบ้านเรียบง่าย ทรงสี่เหลี่ยม ตั้งอยู่บนหัวมุมของถนน ตัวบ้านสีขาวตัดขอบดำของหลังคาและขอบหน้าต่างกระจกสองบานที่อยู่หน้าบ้าน ประตูหน้าบ้านเป็นขั้นบันไดขึ้ไปสองขั้นก่อนที่จะเป็นประตูบ้าน ประตูบ้านเป็นช่องเข้าไป ตรงส่วนของประตูบ้านจะเป็นไม้สีแก่โทนเดียวกันทั้งหมด

มีรั้วอยู่ข้างบ้านเป็นเขตพื้นที่ของตัวบ้านที่ยื่นออกมา ถูกกั้นด้วยรั้วไม้ และระแนงไม้

.

ภาพตอนแสงน้อย

.

ภายใน

ถูกออกแบบอย่างเรียบง่ายในสไตลืมินิมอล เน้นทุกอย่างเป็นสีขาวเรียบง่าย อะไรที่ไม่จำเป็นก็ตัดออก พื้นถูกปูด้วยไม้ มีเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินที่ขาวอยู่เป็นจุดของตัวบ้านตามการใช้งาน

X

ห้องนั่งเล่น

ตั้งอยู่กลางบ้าน ถูปูด้วยพื้นไม้เช่นเดียวกันทั้งหลัง ผนังและเพดานสีขาว มีเสาบ้านที่เป็นไม้ ไว้รองรับน้ำหนักบ้านและไว้ใช้ตกแต่งอีกด้วย ทีวีติดผนัง เพิ่มพื้นที่ให้ตัวบ้าน มีเฟอร์นิเจอร์ไม้ไว้สำหรับเก็บของอยู่ด้านล่าง มีการปูพรมสีสดใสแสดงพื้นที่อย่างชัดเจน เนื่องจากบ้านไม่ใหญ่มาก พื้นที่ทุกส่วนจึงถูเปิดโล่งเและเชื่อมกันอย่างอิสระ

ห้องครัว 

ถัดมาเป็นห้องครัว อยู่ในพื้นที่เดียวกับห้องนั่งเล่น ถูกก่อปูนขึ้นมาเป็นฉาก ทำเป็นโซนพื้นที่ของห้องครัว พื้นที่ถูออกแบบให้วางเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องอำนวยความสะดวกได้ครบครัน ลงตัวและพอดีกับพื้นที่

.

.

.

Terrace 

ด้านข้างของห้องนั่งเล่นเป็นประตูกระจกบานเลื่อนเปิดกว้างตั้งแต่กำแพงอีกฝั่งถึงอีกฝั่ง มีม่านไว้สำหรับปิดเมื่อต้องการความเป็นส่วนตัว เปิดออกไปเป็นชานบ้านและเป็นพื้นทีสำหรับปลูกพืชผักสวนครัวได้

โซนโต๊ะกินข้าว

โซนนี้จะอยูด้านหลังห้องนั่งเล่นและอยู่หน้าห้องครัว ส่วนนี้จะมีชั้นไม้บิวท์อินอยู่ติดผนัง โต๊ะกินข้าวเป็นโต๊ะไม้ปูหน้าด้วยกระจก พื้นดานต่างจากโซนอื่นคือตรงส่วนนี้จะเป็นเพดานไม้ โชว์คาน

.

.

ชั้นเก็บของใต้บันได

เนื่องจากบ้านหลังไม่ใหญ่มาก จึงต้องออกแบบให้ทุกจุดคุ้มค่าและมีประโยชน์ ใต้บันไดออกแบบให้เป็นชั้นและตู้เก็บของดูเป็นระเบียบและมิดชิดลงตัว

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย