Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

เพดานขาวสลับโชว์คานไม้ เรียบง่ายแบบญี่ปุ่น

แชร์เลย

ในช่วงนี้กระแส “มินิมอล (Minimal)” กำลังมาแรง ใครเป็นสายฮิปส์เตอร์ไม่ควรพลาด เพราะวันนี้เรามีไอเดียแบบบ้านสไตล์มินิมอล ที่เหมือนตกแต่งน้อยๆ แต่จริงๆแล้วบ้านสไตล์มินิมอล นั้นสวยมากเลยทีเดียว เพราะเป็นสไตล์แต่งบ้านที่เรียบง่าย สวย สบายตา น่าพักผ่อน ดูเรียบไม่มีอะไร แต่จริงๆ แล้วแฝงไว้ด้วยความสวยงามของเฟอร์นิเจอร์เรียบหรู และใช้งานได้จริงซึ่งจะเน้นการใช้สอยที่สอดคล้องและตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ที่พักอาศัยเป็นสำคัญ เผื่อใครกำลังคิดจะสร้างบ้านหรืออยากตกแต่งภายในแบบมินิมอลแต่ยังไม่มีไอเดีย ก็หาแนวทางจากบทความนี้กันได้เลยเลยครับ ไปติดตามกันดีกว่าว่ามีแบบบ้านไหนโดนๆ บ้าง

Cr: Sumaikobo

หน้าบ้าน

เป็นบ้าน 2 ชั้นหน้ากว้างสีขาว หลังคาลาดลงมา มีสนามหญ้าหน้าบ้านปลูกต้นไม้ไว้ 1 ต้น สั่งปูนเป็นทางเดินเข้าประตูเล็กของบ้าน หน้าบ้านมีชานบ้านเล็กๆสำหรับไว้ทำกิจกรรม Outdoor  เป็นประตูเลื่อนไม้สไตล์ญี่ปุ่น

ทางเข้าหน้าบ้าน

จะมีชานไม้ก่อนขึ้นทางบ้าน นี้จะเป็นโซนที่เข้าสู่ตัวบ้านสำหรับเก็บสัมภาระที่ไว้ใช้กับกิจกรรม Outdoor ได้

ภายในบ้าน

บ้านถูกตกแต่งให้เป็นโทนขาวสลับลายไม้ เช่นปูพื้นด้วยไม้ เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่ง เพดานเป็นสีขาว มีการตกแต่งให้โชว์คานไม้สลับกันอยู่เป็นระยะ ตรงเพดานหน้าห้องครัวจะมีระแนงไม้ของเพดานทำเป็นช่อง Sky Light รับแสงในเวลากลางวันได้

เนื่องจากบ้านญี่ปุ่นจะเป็นแบบเรียบง่าย เน้นพื้นที่กว้างและเป็นระเบียบ ทุกโซนจึงออกแบบมาให้เชื่อมหากันหมด

ห้องนั่งเล่น

อยู่บริเวณโซนหน้าบ้านของตัวบ้านด้านซ้ายมีประตูเลื่อนไม้เป็นระแนงโปร่งแสง สามารถเลื่อนออกได้ ไฟดับไฟเป็นชานบ้าน ภายในตัวบ้านถูกปูด้วยไม้ทั้งหลัง มีเสาไม้ทรงกลมที่เป็นโครงสร้างของบ้าน ไว้รองรับน้ำหนักและยังเป็นของเต็มบ้านอีกด้วย เช่นเดียวกับเพดานที่โชว์คานอยู่เป็นระยะ ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ให้แสงสว่างเฉพาะจุด

X

.

.

.

.

ห้องนอน

เอาแบบอย่างเรียบง่ายไม่เกะกะ ภายในห้องปูพื้นไม้ เพดานสีดำช่วยให้สบายตาเวลาปิดไฟตอนกลางคืน มีหน้าต่างรับแสงอย่างเพียงพอทั้งสองฝั่ง ห้องนอนมีแค่เตียงดูเรียบง่าย

ห้องอเนกประสงค์

ไว้สำหรับทำกิจกรรมอย่างอื่นพี่ต้องใช้พื้นที่ ห้องถูกตกแต่งเป็นสไตล์ญี่ปุ่นสมัยก่อน พื้นห้องปูด้วยเสื่อญี่ปุ่น มีกำแพงโปร่งแสง ตารางไม้อยู่ฝั่งนึงของห้อง เพดานเป็นไม้จัดเรียงเหมือนแผ่นปาเก้

.

.

.

.


แชร์เลย