Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านทรงตึกสีขาวรูปตัว “L” ได้ฟิล Pool Villa

แชร์เลย

สมาชิกที่กำลังมองหาบ้านแบบเรียบง่าย สวย ไม่น่าเบื่อดูทันสมัยตลอดเวลา วันนี้ เราจะขอมาเอาใจคนที่ชื่นชอบการออกแบบและการตกแต่งบ้านด้วยการแบ่งปันไอเดียให้กับเหล่าลูกเพจที่น่ารักทุกท่านได้ลองชมและนำไอเดียกลับไปปรับใช้กันใครฝันอยากปลูกบ้านเพื่อครอบครัวหรือเอาไว้พักอาศัยยามเกษียณ ห้ามพลาดเพราะบอกเลยว่าแต่ละหลังที่นำมาให้ดูวันนี้ไม่ธรรมดา ทั้งนั้น สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียเจ๋ง ๆ เท่ ๆ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร ในการแต่งบ้านแบบฉบับที่ทั้งสวย ทั้งถูก ชนิดที่ว่าใครอยู่ด้วยก็หลงรัก โดยลูกเพจที่น่ารักทุกท่านสามารถนำไปปรับใช้และต่อเติมไอเดียใหม่ๆ ตลอดจนติดต่อว่าจ้างงานได้อย่างเหมาะสมได้เลย

สถาปนิก : Workshop, Diseño y Construcción
ขนาดพื้นที่ : 925 ft² ปีที่ก่อสร้าง : 2020
ถ่ายภาพโดย : Tamara Uribe

Cr : Archdaily

หน้าบ้าน

บ้านหลังนี้เป็นบ้านทรงตึกสี่เหลี่ยมความสูงและระดับสายตาประมาณ 2 ชั้น มีกำแพงอยู่บริเวณฝั่งซ้ายของตัวตึก ประตูทางเข้าเป็นช่องเข้าไป เป็นประตูกระจกขอบสีดำ ด้านบนมีไฟดาวน์ไลท์ ริมฟุตบาทถูกปลุกด้วยต้นไม้

X

สวนหลังบ้าน

ด้านหลังบ้านมีการออกแบบเป็นสวนดูร่มรื่นด้วยการปลูกต้นมะพร้าว มีการจัดวางโซฟาแบบ Outdoor ประตูหลังบ้านเป็นประตูกระจกกรอบสีดำเปิดกว้าง สูงโปร่ง ผนังตัวบ้านถูกแปะด้วยผลงานศิลปะเข้ากับบรรยากาศบ้าน มีพัดลมเพดาน สำหรับระบายอากาศภายนอก

ห้องครัว

ห้องครัวถูกเอาแบบอย่างเรียบง่าย บริเวณหลังบ้าน สะดวกต่อการเสิร์ฟอาหารสู่ภายนอก มีเคาน์เตอร์ประกอบอาหารอยู่บริเวณตรงกลาง ฝั่งผนังถูกออกแบบมาให้วางเครื่องใช้ไฟฟ้าเครื่องครัวอย่างลงตัวสีดำตัดกับตัวกำแพงและเพดาน ตัวเคาน์เตอร์และผนังมีการตกแต่งลวดลายขาวดำ ฟื้นถูกด้วยแผ่นกระเบื้องสีขาว ตกแต่งด้วยโคมไฟติดเพดานอยู่บริเวณเหนือเคาน์เตอร์ประกอบอาหาร

.

สระว่ายน้ำรูปตัว “L”

บริเวณส่วนที่เป็นที่นั่ง Outdoor หลังบ้าน เอาแบบให้เป็นสระว่ายน้ำรูปตัว L  มีกำแพงหินประดับอยู่อีกฝั่งของสระว่ายน้ำ และมีสวนหย่อมไม้เลื้อยอยู่ถัดมาจากกำแพงหิน บ้านหลังนี้ถูกออกแบบได้ร่มรื่นมาก นึกว่าบรรยากาศอยู่ริมทะเลจริงๆ

.

ห้องนอน

ห้องนอนถูกเน้นให้เป็นสไตล์โทนสีขาวดำ พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายยาวสีเทา มีห้องน้ำในตัว มีช่องระเบียงไว้สำหรับปลูกต้นไม้ เป็นประตูกระจกเปิดออกไปจะตรงกับช่องลมภายนอกของตัวบ้าน สามารถเปิดรับลมธรรมชาติเข้าสู่ภายในห้องได้ ผนังฝั่งหัวเตียงถูก Design กรอบรูปและงานศิลปะมาไว้บนหัวนอนทำให้ห้องดู Soft ขึ้น

บรรยากาศสวนหลังบ้าน

ภาพถ่ายมุมต่างๆของตัวบ้าน

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

ภาพแปลนบ้าน

.

.

.

.

.

บ้านแนะนำ

แอดมีบ้านที่สไตล์คล้ายกันมานำเสนออีกหลังนึง สามารถเอาสไตล์ของทั้งสองหลังมาประยุกต์รวมกันได้ ทั้งรูปทรง ลักษณะภายนอกและภายใน สามารถนำไปเป็น Inspiration ในการแต่งบ้านของตัวเองได้ ไม่ว่ากันครับ

Cr : archdaily

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย