Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านไม้ดำ ไร้กำแพง ใช้ชีวิตกับธรรมชาติ

แชร์เลย

Cr: Archdaily

Architects: Cinco Sólidos
Area: 3000 m²
Photographs: Anita Calero (Architectural Digest), Mateo Soto

ภายนอก

หลังจากเดินทางไปญี่ปุ่นเจ้าของกลับมาตั้งใจที่จะสร้างพื้นที่ที่ให้ความรู้สึกเงียบสงบอย่างสมบูรณ์และต้องการที่จะอาศัยอยู่ในบ้านให้เหมือนสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มากกว่าบ้าน ทีมงานของ 5 Sólidosได้ทำการรื้อถอนบ้านที่มีอยู่ออกไปอย่างสมบูรณ์จากนั้น สร้างบ้านที่มีความเรียบง่ายด้วยผนังไม้สีดำคล้ายแบบโชจิของญี่ปุ่น ในขณะเดียวกันระนาบอันอบอุ่นในแบบสแกนดิเนเวียนไว้ด้วย

.

.

.

X

ภายใน

แต่งด้วยไม้ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ บันได เกิด Texture ที่น่าสนใจให้กับบ้าน โดยที่แทบจะไม่ต้องทำอะไรกับวัสดุมากมาย ก็ทำให้ได้บ้านมีบรรยากาศดูผ่อนคลาย แถมยังได้สัมผัสที่อบอุ่น

ห้องครัว

ตัวเฟอร์นิเจอร์ได้รับการออกแบบอย่างเรียบง่ายเน้นโทนไม้เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะทานอาหาร เคาท์เตอร์บาร์ ตู้เย็น ตู้เก็บของล้วนใช้ไม้ อย่างบริเวณโต๊ะรับประทานอาหารออกแบบให้ดูโปร่งโล่งเพื่อสร้างให้ส่วนนี้ดูโดดเด่น

ห้องนอน

แนวคิดการออกแบบได้รับมาจากความเรียบง่ายแบบญี่ปุ่นที่วางเคียงคู่กับความสง่างามแบบสแกนดิเนเวีย ทำให้ภายในห้องนอนทั้งอบอุ่นเเละปลอดโปร่งในเวลาเดียวกันมีความเรียบง่ายเเบบเเนวคิดของ ZEN แต่ก็ยังเพิ่มประตูบานเลื่อนกระจกขนาดใหญ่ไว้ด้านข้างช่วยดึงธรรมชาติภายนอกมาไว้ในห้องนอนได้อย่างดี

.

.

ห้องนั้งเล่น

ยังคงเน้นโทนสีสว่าง ดูเป็นธรรมชาติด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ให้ความรู้สึกโปร่งเบาสบายตา ใช้สีสัน ลวดลายเรียบง่าย แต่ไม่ได้แปลว่าจืดชืด ด้านข้างมีประตูกระจกบ้านเลื่อนขนาดใหญ่ รับเเสงเเละลมจากธรรมชาติยังช่วยสร้างมิติภายในห้องให้ดูกว้างขวางมากขึ้น โซฟาสีขาวตัดกับงานไม้ภายในทำให้ได้ทั้งบรรยากาศอบอุ่นและปลอดโปร่งไปในตัว เติมความเท่ให้ห้อง หโดยการเลือกใช้ตัดเส้นสายตา คือขอบประตูสีดำที่จะช่วยให้ภาพรวมของห้องดูชัดเจนและโมเดิร์นขึ้น

.

.

.

.

.

.

.

ห้องน้ำ

แต่งในสไตล์ลอฟท์ ดีไซน์สวยเรียบง่ายและดูดีมีสไตล์เน้นโทนสีเทาเเต่ตัดความดิบด้วยพื้นไม้ ที่ให้ทั้งความอบอุ่นและความทันสมัยในเวลาเดียวกัน เพดานด้านบนเเก้ความปิดทึบด้วยสร้างช่องรับเเสงไว้ด้านบนช่วยทำให้ในห้องน้ำกว้างมากขึ้น

.

.

.

.

.

.

.

แบบแปลนบ้าน

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย