Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

หลังคาเฉียง ภายในไร้ขอบ เรียบแบบมินิมอล

แชร์เลย

Architects: ALTS Design Office
Area: 116 m²
Photographs: Yuji Matski

Cr: Archdaily

หลายคนชอบ ไอเดียการสร้างญี่ปุ่น ที่ดูเผิน ๆ ก็เรียบ ๆ ไม่มีอะไร เน้นความเรียบง่ายเป็นธรรมชาติ ที่เรียกว่าการตกแต่งแบบมินิมอล จะเน้นความเล็ก น้อยชิ้นแต่โปร่งโล่งสบาย ซึ่งปัจจุบันได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยการเเต่งที่เเม้ภายนอกจะเล็กแค่ไหนแต่ภายในกลับจัดได้โปร่งสบาย พร้อมด้วยพื้นที่ใช้สอยที่ครบครันบนพื้นที่กะทัดรัด บนดีไซน์ที่มีความพิถีพิถัน อบอุ่นทุกอณู สำหรับใครที่ชอบในความเป็นบ้านแบบญี่ปุ่น ขาวๆ โล่งๆ โปร่งๆ เรียบๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนรุ่นใหม่ เรารวบรวมกันมาให้ได้รับชมกันแบบจุใจแน่นอน

ภายนอก

เป็นบ้านที่มีฐานทรงสี่เหลี่ยมจัสตุรัส หลังคาเฉียงสีทูโทน คุมโทน

ภายใน

เป็นบ้านสีขาวที่เน้นเฟอร์นิเจอรืไม้ ตามสไตล์ญี่ปุ่น พื้นเป็นไม้ แซมด้วยกระจกตามส่วนต่างๆของบ้าน บ้านจะไม่ซับซ้อน แบ่งเป็นแค่โซนพื้นที่ ไม่ได้กั้นเป็นห้องที่ดูชัดเจน

หน้าต่างประตูเป็นแบบไร้ขอบ ทำให้ทุกอย่างดูเป็นอันเดียวกันอย่างอิสระ เรียบง่ายและดูกว้างขวาง

บันได

ใช้เป็นโครงเหล็กสีดำดูเรียบง่าย ไม่ยุ่งยาก พื้นของบันไดเป็นเพียงแป่นไม้ โปร่ง ไม่ปิดทึบ

X
มีการจัดแบ่งห้องเล็ห้องน้อยตางช่องของบ้าน ขนาดตามพื้นที่การใช้งาน ใช้ประโยชน์จากพื้นที่อย่างคุ้มค่า ไม่ฟุ่มเฟือย

.

ห้องนั่งเล่น

เป็นพื้นที่โล่งๆ ดูเรียบง่าย มีโซฟาขาไม้ตั้งอยู่ ด้านหน้ามีโต๊ะไม้ปูหน้าด้วยกระจกอันเล็ก เหมาะสมกับตัวบ้าน ปูพรมสีเข้มเพื่อแบ่งสัดส่วนของพื้นที่ให้ดูชัดเจน ด้านข้างเป็นประตูกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่ เปิดได้ ออกไปเป็นระเบียง มีม่านกั้นสีขาวโปร่งแสง เมื่อต้องการความเป็นส่วนตัว

ห้องครัว

อยู่ถัดมาจากห้องนั่งเล่นนั่นเอง มีเสาไม้แสดงถึงพื้นที่ ก่อปูสีเปลือยเป็นเคาน์เตอร์ทำอาหาร มีชั้นติดผนังที่เป็นไม้ตัดกับสของตัวบ้านและเฟอร์นิเจอร์ไม้บิวท์อิน ด้านหน้าของห้องครัวเป็นโต๊ะทานข้าว แบบเรียบง่าย เป็นเพียงโครงเหล็กสีดำ ปูด้วยไม้ และเก้าอี้สีขาวดำสองตัว ดูมีสไตล์เหมาะกับตัวบ้าน

ภาพมุมต่างๆ

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

ภาพแปลนบ้าน

.

.

.


แชร์เลย