Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

” Cottage House ” ดีไซน์เปิดโล่งได้ใจเต็มๆ

แชร์เลย

บ้านหลังนี้สร้างขึ้นในปี 1920 เจ้าของบ้านต้องการรีโนเวทบ้านใหม่ทั้งหลัง มีการปรับเปลี่ยนการวางผังภายในรวมถึงห้องน้ำ ห้องครัวใหม่ทั้งหมด โดยเจ้าของบ้านต้องการบ้านที่มีชานระเบียงไม้สวยๆ สำหรับนั่งพักผ่อน เพื่อรับลมเย็นสบาย

ลักษณะบ้าน

ตัวบ้านออกแบบในสไตล์คอทเทจ ดีไซน์น่ารักดูอบอุ่นน่าอยู่ แต่งในโทนสีขาว จะเป็นการตกแต่งโดยใช้โทนสีโทนอ่อนๆ ดูสบายตา เน้นความเรียบง่าย ข้างบ้านเป็นประตูกระจกขนาดใหญ่เปิดรับเเสงเเละลมธรรมชาติ ที่มาพร้อมเฉลียงรับลมนอกบ้าน ยิ่งทำให้ตัวบ้านดูโดดเด่น น่ามอง และงดงาม

.

.

X

ภายใน

เเต่งอย่างเรียบง่ายแต่แฝงนัยยะของความสวยงาม รวมทั้งยังงดงามและให้อารมณ์เสมือนกับบ้านยุโรปย้อนยุค ภายในเเบ่งเป็นสัดส่วนอย่างง่ายๆ โดยใช้เฟอร์นิเจอร์กั้น ใช้วัสดุหลากหลายอย่างทั้ง ไม้ คอนกรีตและเหล็ก แม้จะใช้โทนสีเรียบๆที่เลือกใช้ไม่กี่สี เติมเต็มความสวยงามได้อย่างพอเหมาะ

.

ห้องรับเเขก

ใช้ความเรียบง่ายเป็นแก่นหลักพร้อมกับนำธรรมชาติและความทันสมัยเข้ามาปรับใช้ในงานออกแบบ ยังคงเน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์งานไม้เเละโทนสีเอิร์ธโทน มีการเพิ่มชีวิตชีวาด้วยการนำต้นไม้เข้ามาปลูกในห้องนั้งเล่น ซึ่งทั้งหมดเป็นส่วนผสมที่ทำให้ห้องนั่งห้องหลังนี้น่าพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง

.

ทางเดิน

เเต่งด้วยอิฐสีขาวเพิ่ม texture เป็นลูกเล่นในบ้านที่ดูน่าสนใจ

ชานบ้าน

โดยยื่นออกมาจากตัวบ้านโดยมีขนาดนอย่างสมส่วน ซึ่งนอกชานหลังนี้นั้นได้นำเอาเก้าอี้ไม้ขนาด เล็กมาจัดวางเป็นมุมนั่งเล่นกลางแจ้ง เพื่อรับลมเย็นสบาย

.

ห้องครัว

ยังคงเน้นการเเต่งในโทนสีขาว เรียบง่านแต่แฝงไว้ด้วยความหรูหรา ตัวเคาน์เตอร์ปูด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนในโทนสีที่สบายตา ที่สามารถเข้ากับทุกสไตล์บ้านได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังเเต่งเตาเเก๊สด้วยอิฐสีขาวเหมือนกับเตาอบขนมปังที่เพิ่มความโดดเด่นของห้องครัวมากกว่าเดิม

.

ห้องน้ำ

แต่งในโทนสีขาวที่มาในแบบสไตล์คลีนๆ เรียบๆ แต่มากไปด้วยฟังก์ชัน ตัวกระจกทรงกลมให้ความรู้สึกมินิมอล มีการนำดอไม้เข้ามาตกแต่งในห้องน้ำ เป็นการผสมผสานที่ช่วยสร้างชีวิตชีวาให้กับห้องน้ำได้ดีขึ้น

สถาปนิก : Madeleine Blanchfield

CR : woodsolutions


แชร์เลย