Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

” Tropical loft ” บ้านวิถีธรรมชาติ

แชร์เลย

บ้านสไตล์บูติคขนาดเล็กหลังนี้ตั้งอยู่ในTulum ตั้งอยู่ระหว่างต้นไม้โดยแนวคิดหลักประกอบด้วยการอนุรักษ์พืชพันธุ์ที่มีอยู่ 70% เพื่อสร้างขึ้นรอบ ๆ ทางสถาปนิกออกแบบให้บ้านอยู่เป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติได้อย่างไม่ขัดตา

ภายนอก

แต่งในสไตล์กึ่งลอฟท์กึ่งทรอปิคอล เเต่งในโทนสีขาววัสดุส่วนใหญ่เน้นใช้งานไม้เเละปูนคอนกรีต หลังคาใช้การมุงด้วยใบไม้ มีพื้นที่ขนาด 50 ตร.ม. มีเฉลียงและสระน้ำกลางแจ้ง ที่ด้านหลังจะมีพื้นที่สังสรรค์พร้อมพื้นที่รับประทานอาหารและศาลาอยู่เหนือสระว่ายน้ำ มีหน้าต่างบานเปิดที่ทำด้วยระเเนงไม้ 5 บานเปิดกว้างรับลม

ภายใน

แต่งในสไตล์ลอฟท์ ตัดความดิบด้วยการปูพื้นไม้ เฟอร์นิเจอร์เน้นเป็นวัสดุธรรมชาติอย่างไม้ ภายในการออกแบบผังภายในแบบ Open Plan ไม่มีสิ่งใดมาขวางกั้นระหว่างห้อง ทำให้สะดวกในการใช้ชีวิตมากขึ้น และทำให้พื้นที่ในบ้านที่มีอยู่ไม่มากนักโล่งสบายยิ่งกว่าเดิม

มีเฉลียงยื่นจากตัวบ้านทำด้วยระเเนงไม้ เฟอร์นิเจอร์สีน้ำตาลของธรรมชาติสร้างความรู้สึกที่เรียบง่ายและเข้าถึงได้อย่างเป็นกันเอง สามารถชมทิวทัศน์ภายนอกได้อย่างง่ายดายเหมือนกับการดึงธรรมชาติภายนอกเข้ามาไว้ในบ้าน

X

ห้องครัว

ห้องครัวอยู่รวมในบริเวณเดียวกันกับห้องนั้งเล่น เพดานตรงส่วนนี้จึงต้องมีความสูงเป็นพิเศษเเต่งด้วยไม้ เพื่อให้อากาศหมุนเวียน ถ่ายเทได้สะดวก รวมถึงด้านข้างมีการใช้ประตูบานเปิดไม้เพื่อรับเเสงและระบายกลิ่นเวลาทำอาหารออกจากครัว เคาท์เตอร์เเต่งคอนกรีตเพิ่มลูกลเ่นด้วยการซ่อนไฟไว้ใต้เคาท์เตอร์ และใช้พัดลมเพดานเป็นจุดนำสายตา

ห้องน้ำ

แต่งในสไตล์ทรอปิคอลกึ่งลอฟท์ปูพื้นด้วยลายไม้ ไม่มีการแบ่งเเยกโซนในห้องน้ำมีการใช้ฟาซาดมากรองแสงบังสายตาจากคนภายนอกเพิ่มความเป็นส่วนตัวในห้องน้ำ ฝักบัวโครงเหล็ก อ่างน้ำเเบบลอยตัว ทำให้ภายในห้องน้ำสัมผัสถึงกลิ่นไอธรรมชาติอันแสนอบอุ่น สร้างความผ่อนคลาย

.

หน้าต่างสามารถเปิดชมทิวทัศน์จากสระว่ายน้ำได้ทันทีตั้งเเต่ตื่นนอน

ห้องนอน

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่ายมีการนำโทนสีเอิร์ทเข้ามาใช้เพื่อให้ความสว่างและสดใส วัสดุอุปกรณ์ที่นำมาแต่งเน้นที่ทำมาจากไม้หรือวัสดุอุปกรณ์จากธรรมชาติและก่อสร้างใช้ปูนและไม้มาผนวกเข้าด้วยกันอย่างสมดุล

ระเบียงไม้ข้างห้อง

งระเบียงได้ต่อเติมเป็นระแนงไม้ออกมาจากห้องแต่งเป็นมุมพักผ่อนของห้องได้อย่างดี มีการผูกเปลญวณเพื่อพักผ่อนชมทิวทัศน์ต่างๆภายนอกบ้านทำให้มุมนี้ใ ห้ความอบอุ่นในแบบทรอปิคอลอย่างครบถ้วน

ห้องนอนที่สอง

มีการสร้างห้องใต้หลังคา เน้นการสร้างความโล่งเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านและให้ความรู้สึกถึงความสบายจากบรรยากาศธรรมชาติที่จะพัดผ่านเข้ามาในทุกช่วงเวลา

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

สถาปนิก: Jaquestudio
ขนาดพื้นที่: 428 m² ปีที่ก่อสร้าง: 2018
ถ่ายภาพโดย: César Béjar
โรงงามผลิต:AutoDesk, Porcelanosa Grupo, Cemix, David Pompa, Haus, Llano de la Torre, Magg, Trimble

CR: archdaily

บ้านแนะนำ

นอกจากบ้านสไตล์ตากอากาศน่าอยู่หลังนี้แล้ว เรายังมีบ้านสไตล์ตากอากาศทรอปิคอลกลางธรรมชาติที่น่าอยู่ในแนวเดียวกันอีกหลังมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รับชม รับรองว่าต้องถูกใจไม่แพ้กัน ไปรับชมพร้อมกันเลยจ้า

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย