Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

รีโนเวททาวน์เฮ้าส์ “เปลี่ยนบ้านเก่าเป็นบ้านกล่องโมเดิร์น”

แชร์เลย

พื้นที่ : 2712 sqft

Before

เป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ หลังเก่าดูโทรม เคยเป็นโรงเรียนอนุบาลมาก่อน ไม่ต้องพูดถึงสภาพเลย ฮ่าๆ บ้านเป็นสองชั้น มีพื้นที่ข้างบ้าน กว้างขวาง เป็นบ้านหัวมุมดูส่วนตัว

After

ทำออกมาในรูปแบบบ้านโมเดิร์น ทรงกล่อง หลังคาตัด สีขาว-ดำ หลังคาโรงจอดรถเป็นปูนที่ยื่นออกมาจากตัวบ้าน รับน้ำหนักโดยโครงเหล็กสีดำทั้งสองข้าง

ด้านข้าง

มีการเสริมตัวบ้านพื้นที่ด้านข้างเป็น ภายนอกเป็นสังกะสี สีดำ หลังคาสูงฉีกจากสไตล์บ้านออกมา เป็นประตูกระจกบานเลื่อน และมีสนามหญ้า ไว้สำหรับทำกิจกรรม outdoor ได้

ห้องครัว

ถึงเเม้ภายนอกจะใช้สีขาวและดำแต่ภายในกลับมีการนำไม้มาผสมผสานให้เข้ากับสไตล์บ้าน ภายในเป็นสีขาว หลังคาสูง โชว์คานหลังคา เฟอร์นิเจอร์บิวท์อินด้วยงานไม้

X

.

.

.

Skylight

มีช่องรับแสงธรรมชาติ สำหรับประหยัดพลังงานด้วยนะครับ

ห้องนั้งเล่น

นี้ใช้โทนสีที่เรียบง่าย อย่างสีขาวตัดกับตัวเฟอร์นิเจอร์สีดำปูพื้นกระเบื้องสีดำ ตัดโดนเก้าอี้สีเหลืองอ่อนอย่างโดดเด่นทำให้ได้กลิ่นอายการแต่งบ้านสไตล์โคซี่อยู่จางๆ ด้านหลังเปิดโล่งการแบ่งสัดส่วนการใช้งานใช้เเค่ผ้าม่าน โดยไม่ต้องพึ่งผนังกั้นแบ่ง

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

ห้องนอน

ใช้สีพื้นห้องเป็นสีขาว ตัดกับลายไม้ของพื้นและหัวเตียง มีการก่อปูนสีเปลือยเป็นที่นั่งอยู่ฝั่งหน้าต่าง เตียงนอนดีไซน์แบบซ่อนขา ใช้ชุดเครื่องนอนคุมโทนดูอบอุ่นสบายตา

.

.

.

ห้องน้ำ

เเต่งในสไตล์โมเดิร์นมินิมอล เล่นลวดลายของกระเบื้องเป็นตัวสีขาวผนังตัดขอบดำ เล่นลวดลายเเสงและเงาได้สวยมากนอกจากนี้ยังมีการใช้งานไม้ที่ช่วยลดทอนความแข็งทื่อของห้องน้ำนี้ลงได้

.

.

.

.

.

.

Cr: Groundwork Interior Design


แชร์เลย