Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านดีไซน์ทันสมัย เปลี่ยนความร้อนด้วยการจัดทิศ

แชร์เลย

บ้านหลังมีผู้อยู่อาศัยแค่ 3 คน ดังนั้นการสร้างสร้างบ้านแค่ความสามารถในกิจกรรมและค่าใช้จ่ายพอน่าจะสร้างห้องนอน 3 ห้องนอนเท่านั้น ชั้นล่างห้องนั่งเล่นห้องครัวและบ้านรับแขก ชั้น 2 ห้องนอน 1 พื้นที่ทํางานด้วยกันและที่ทํางาน 1 ห้องครัว พื้นที่ชั้นล่าง 50 m2 5 x10m, สนาม 40 m2 พื้นที่พื้นชั้น 2 67 m2

ลักษณะภายนอก

แต่งในสไตล์โมเดิร์น โทนสีขาวสะอาดตา บ้านอยู่ในทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือทำให้ในตอนเช้าอากาศเย็นสบายมาก ในช่วงบ่ายและบ่ายค่อนข้างมีแดดจัด จึงมีการทำโครงระเเนงไม้บังตาเพื่อเพิ่มความร้อนและปลูกดอกเบญจมาศเพื่อสะบัดออกเป็นผ้าม่าน

X

.

ทางเข้า

ใช้เป็นประตูกระจกใช้กรอบวงกบสีดำตัดขอบกับผนังสีขาวได้อย่างลงตัว

มีการจัดวางชุดเฟอร์นิเจอร์ไม้นั้งเล่น

.

.

.

.

.

ภายใน

จะเห็นว่าภายในมีการออกแบบฝ้าเพดานสูงโปร่งมากๆ ให้ความรู้สึกหรูหรา โอ่โถง ไม่เพียงเท่านั้นยังมีการใช้โทนเป็นสีขาวเช่นเดียวกับภายนอกปูด้วยพื้นไม้สีอ่อน ดูแล้วมีมิติและช่วยให้โถงดูกว้างขวางขึ้น

.

ห้องครัว

สมผสานความเรียบง่าย ทันสมัย เข้ากับพื้นไม้ที่มีสีอบอุ่น รวมทั้งตู้เก็บของและชุดเคาท์เตอร์ครัวสีขาว ดูเรียบเนี้ยบอีกทั้งยังดูมีความโมเดิร์นมากๆ 

กั้นภายในง่ายๆด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์ และออกแบบจัดแบบในรูปแบบ open plan เต็มไปด้วยความยืดหยุ่นและโปร่งโล่ง ประกอบด้วย ห้องนั่งเล่น ครัว

ด้านข้างบ้านปูพื้นหญ้าเเบบง่ายๆ

.

.

.

.

.

ห้องน้ำ

ห้องน้ำกแบ่งออกเป็นโซนเปียก/แห้งด้วยผนังกั้นของอ่างล้างหน้าตรงกลาง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินโทนสีเข้มตัดกับผนังสีอ่อน  ดูแล้วมีมิติและช่วยให้ห้องน้ำดูกว้างขวางขึ้น

.

.

CR : Nghiennhaa


แชร์เลย