Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านสไตล์รีสอร์ท ภายในเล่นระดับ มีสระลอยฟ้า

แชร์เลย

บ้านดีไซน์ในสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งในรูปแบบรีสอร์ท ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขาสีเขียวชอุ่ม เหมาะสำหรับมาพักผ่อนรับอากาศสดชื่นในช่วงวันหยุด อีกทั้งยังสร้างบรรยากาศที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ

ลักษณะภายนอก

รูปทรงสี่เหลี่ยม หลังคาหน้าจั่วมีระเบียงจากทุกห้องยื่นออกไปตรงวิวด้านหน้าให้เห็นภูเขาน้อย ๆ อย่างเต็มตา ผนังภายนอกกลมกลืนกับธรรมชาติ กรุด้วยงานไม้ระเเนงสีน้ำตาล ทำให้บ้านที่แม้จะดูทันสมัยก็กลับกายเป็นกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ

.

ด้านข้าง

มีบันไดปูนกั้นของด้วยกระจกใสอยู่รอบตัวบ้านทำให้สามารถชมวิวได้เหมือนอยู่นอกบ้านทั้งๆที่อยู่ในบ้าน

X

ภายใน

แบ่งสัดส่วนต่างๆอย่างชัดเจนมีการดึงธรรมชาติมาไว้ในบ้านด้วยการนำกระถางต้นไม้เล็กๆมาปลูก คุมโทนภายในด้วยสีขาว เน้นการเปิดวิสัยทัศน์เพิ่มมุมมองของบ้านเพื่อชมทิวทัศน์ได้เต็มที่ พร้อม ๆ กับรับเอาธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบ้านได้เป็นอณูเดียวกัน

สระ

สระลอยฟ้าที่ชั้นสองเป็นสระเกลือไร้ขอบขนาดเล็กทำให้มีความสะดวกในการดูเเลรักษาแล้วยังสามารถชมวิวภูเขาได้รอบๆอีกด้วย

หลังคา

เเบ่งเป็นรูปตัวทีเพื่อรับเเสงให้รอดเข้ามาในบ้าน

ห้องรับเเขก

ตัวห้องรับเเขกเป็นระเบียงยื่นออกมาจากบ้าน ทำให้รู้สึกใกล้ชิดกับวิวตรงหน้ามากยิ่งขึ้นไปอีกแต่งในโทนสีอบอุ่นแต่ก็ยังสะท้อนความสวยงามทันสมัย ระแวกบ้านโอบล้อมไปด้วยบรรยากาศธรรมชาติและกลิ่นอายสดชื่น

.

.

ห้องรับเเขก

ผนัง เพดานทาสีขาว ปูพื้นไม้สีน้ำตาล เป็นการดึงธรรมชาติเข้ามามีบทบาทภายในบ้านอีกมิติ พื้นที่ส่วนใหญ่เน้นเปิดโปร่ง โล่งกว้าง เพื่อให้ลมและแสงกระจายไปสู่ส่วนต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกตลอดทั้งวัน

.

.

.

.

.

Photo credit: H.Lin Ho Photography
Designed: 29 Design


แชร์เลย