Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว แนว Loft Industrial มีสวนกลางบ้าน

แชร์เลย

เป็นบ้านชั้นเดียวภายนอกแต่งด้วยผนังปูนคอนกรีต ในสตไล์ลอฟท์แต่ตัวบ้านออกในสไตล์โมเดิร์น โดยการใช้เส้นหลังคาเรียวเล็กที่เรียบง่าย มีรายละเอียดประณีตลอยอยู่เหนือผนังคอนกรีต โดยทางสถาปนิกเจตนาพร้อมเพิ่มการปรับแต่งให้กับคอนกรีตที่แข็งแกร่งในขณะที่ลดขนาดภาพของอาคาร สิ่งนี้ช่วยให้ธรรมชาติเข้าสู่บริบทภายในบ้าน

ด้านข้าง

เเต่งชายคาที่ยื่นออกมาด้วยระเเนงไม้ ผสมกับโครงเหล็กตลอดทางเดินจัดเป็นสวนให้ความรู้สึกต่อเนื่องสบายสายตา ระหว่างบ้านกับห้องพักผ่อนร่มครึ้มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ตกแต่งด้วยไม้ใบเขียวตัดแต่งพุ่มดูเรียบร้อย กั้นด้วยประตูกระจกระหว่างสนามหญ้าและทางเดิน

ห้องครัว

เปิดโล่งไม่มีกำแพงหรือผนังเพื่อถ่ายเทอากาศได้ดี และสามารถรับแสงด้านหลังช่วยให้ครัวโปร่งสว่างขึ้น เวลามีเพื่อนมาปาร์ตี้ทั้งเสียงและกลิ่นก็จะไม่รบกวนคนที่อยู่ในบ้านเลย

แต่งในสไตล์ลอฟท์โชว์โครงเหล็กและผนังปูนเปลือยแต่งหน้าต่างด้วยระเเนงเหล็กเบรกความดิบแข็งของโครงสร้างคอนกรีตด้วยการเลือกใช้เพดานไม้ระเเนงสลับสีและปูพื้นด้วยไม้ระเเนงสีอ่อน  เรียกได้ว่าเป็นองค์ประกอบที่เข้ากันอย่างลงตัว

X

เคาท์เตอร์เเต่งในสไตล์คลีนๆ เรียบๆ แต่มากไปด้วยฟังก์ชัน ผสมผสานด้วยลวดลายไม้และโทนสีเทา พร้อมกลิ่นอายของธรรมชาติที่ดูแล้วสบายตา รู้สึกอบอุ่น ทุกครั้งที่ได้เดินเข้าห้องครัว

.

.

ห้องน้ำ

แต่งในสไตล์โมเดิร์นเน้นความเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความหรูหราที่มาพร้อมกับสีดำที่ดุดัน ชวนให้หลงใหลที่ผสมผสานด้วยลวดลายไม้และความดิบเท่อย่างลงตัว

.

.

.

.

.

ที่มา : Archdaily


แชร์เลย