Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านเล็ก บนเนินเขา เรียบง่ายเเบบบ้านชนบท

แชร์เลย

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในเขตอุทยานเเห่งชาติ ซึ่งพื้นที่ของตัวบ้านมีเอกลักษณ์อย่างมากเพราะตั้งอยู่บนบนเนินสูงชันด้วยตำแหน่งที่มีเสน่ห์ดึงดูดให้มองเห็นทิวทัศน์ที่งดงามและน่าประทับใจของหุบเขาน้ำแข็งที่มีความหลากหลายทางภูมิประเทศ

ตัวบ้าน

ตัวบ้านได้รับการรีโนเวทจากโรงซ่อมรถ ตัวบ้านเป็นรูปสี่เหลี่ยมเเต่งผนังโทนสีขาวกับหลังคาที่เป็นทรง 90 องศา หลังคายื่นยาวขึ้นเหนือประตูทางเข้าของบ้านและอีกด้านหนึ่งเหนือหน้าต่างกระจกของบ้านด้านใต้ จึงทำให้สามารถป้องกันแสงแดดมองเห็นได้จากความเพรียวบางซึ่งเน้นเพิ่มเติมด้วยหลังคาไฟเบอร์ซีเมนต์สีเทาบาง ๆ เพราะฉนั้นบ้านจึงได้รับทั้งความอบอุ่นจากแสงแดดและทิวทัศน์ที่งดงาม

X

ด้านหน้า

เพื่อลดความดิบของปูนจึงมีการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้มาผสมอย่างลงตัวทั้งขอบประตู หน้าต่าง หลังคา โดยหน้าบ้านเป็นประตูกระจกเลื่อนเเต่งไม้ขนาดใหญ่ ให้บรรยากาศรอบตตัวบ้านดูอบอุ่นและเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

ด้านข้าง

เเต่งด้วยหน้าต่างบานเลื่อนไม้เเละมีที่รองน้ำฝนอย่างง่ายๆ

.

ชานบ้าน

มีการทำระเบียงยื่นจากชั้นสองเพื่อเอาไว้ชมพระอาทิตย์ตกยามค่ำคืนและชมพระอาทิตย์ขึ้นตอนรุ่งสางได้

.

.

.

.

ห้องนอน

กั้นห้องแบบง่ายๆโดยการมีแค่ตู้มาเป็นเส้นเเบ่งพื้นที่เท่านั้นเน้นงานไม้เป็นหลักทั้งปูพื้นไม้และเตียงจากไม้เพิ่มความปลอดโปร่งด้วยประตูเลื่อนกระจกขนาดใหญ่ข้างห้องนอนจึงทำให้ภายในห้องดูปลอดโปร่งและกว้างมากยิ่งขึ้นเเม้จะเป็นห้องใต้หลังคา

.

.

ห้องน้ำ

เเต่งเเบบมินิมอลเน้นไปที่งานไม้เป็นหลัก ไม่มีการเเยกโซนในห้องน้ำฝักบัวกับอ่างอาบน้ำรวมกันในห้อง ส่วนเฟอร์นิเจอร์ในห้องน้ำยังคงเน้นการใช้งานเป็นหลักไม่มีของตกแต่งให้อารมณ์ คลีนๆ เรียบๆ

มีการใช้หลังคา skylight เพื่อรับเเสงจากธรรมชาติในช่วงตอนกลางวันทำให้ประหยัดได้มากนอกจากนี้ในตอนกลางคืนยังสามารถอาบน้ำใต้เเสงพระจันทร์เเละชมดวงดาวได้ให้ความรู้สึกโรเเมนติกมากๆ

.

.

ภายใน

เเต่งอย่างเรียบง่ายด้วยงานไม้ทั้งครัวเเละโต๊ะรับประทานอาหาร ห้องครัวจัดวางอุปกรณ์และเครื่องครัวอย่างเป็นระเบียบ ช่วยให้พื้นที่จำกัดสามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่าที่สุดรวมทั้งตู้เย็นลายไม้ที่เข้ากับตัวบ้านเเบบสุดๆที่ดูกลมกลืนไปกับสายตาได้ดี เน้นสีขาวและสีอ่อน ซึ่งเพิ่มความทันสมัยด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์สีเข้มตัดกันกับสีของผนัง ให้ความเรียบหรูคลาสสิค

ด้านข้างห้องครัวมีประตูบานเลื่อนกระจกขนาดใหญ่ไว้ระบายกลิ่นอาหารและช่วยรับเเสงจากธรรมชาติเข้ามาในตัวบ้านทำให้บ้านไม่อึดอัดจนเกินไป

.

.

.

.

.

.

.

Cr : archdaily

Architects: Skupaj Arhitekti
Area:100 m²
Year: 2016
Photographs: Janez Marolt
Manufacturers: Esal, Gorenje


แชร์เลย