Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

แบบบ้านสวย Loft house บ้านที่มีดีกว่าปูนเปลือย

แชร์เลย

ภาพภายนอก

บ้านหลังนี้ออกแบบในสไตล์ลอฟท์โมเดิร์น ที่ขับเน้นความสวยงามและพื้นผิวที่ดิบจากแผ่นคอนกรีตและโลหะ pergolas ด้านนอกรวมถึงเพดานและผนัง ที่ให้ความรู้สึกดุดัน แข็งแรง แต่ตัดกับต้มไม้และรั้วไม้ระเเนงทำให้ยังมีความลื่นไหลโปร่งสบายและเต็มไปด้วยแสงธรรมชาติ

ด้านล่าง

เป็นส่วนที่มีความโดดเด่นไม่เเพ้โดยการทำช่องรับเเสงแบบเป็นตารางนอกจากจะช่วยกรองเเสงจากธรรมชาติเเละพรางสายตาได้เป็นอย่างดี

.

X

ห้องนั่งเล่น

ยังคงเป็นรูปแบบการตกแต่งสไตล์ลอฟท์แต่ในคราวนี้มีความเป็นโมเดิร์นจางๆ เน้นเป็นโทนสีเข้ม ตั้งเเต่โซฟาหนัง ใช้สีไม้ที่เป็นสีเข้ม ด้านหลังเป็นประตูกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่ ทำให้ภายในไม่ดูปิดทึบจนมากเกินไปรับเเสงธรรมชาติเเละสามารถเปิดออกเข้าไปชมสวนด้านนอกได้

ห้องรับแขก

เป็นพื้นที่ส่วนกลางที่ใหญ่ที่สุดของบ้าน แต่งด้วยคอนกรีตสำเร็จรูปมีความดิบแต่ไม่ดิบจนมากเกินไปมีความออกแบบโปร่งสบาย ด้วยพื้นที่เปิดโล่ง แถมยังมีเพดานสูง ไร้ซึ่งกำแพงมีเพียงประตูบานเลื่อนกระจกเท่านั้นนอกจากนี้ยังสามารถมองทะลุผ่านไปยังชั้นสองได้อย่างง่ายดายจึงทำให้โซนนี้เปนพื้นที่ที่มีอากาศถ่ายเทได้ดีทีเดียว

.

.

ระเบียงบ้าน

พื้นที่ระเบียงนั่งเล่น ออกแบบโปร่งสบาย ด้วยพื้นที่เปิดโล่ง ตกแต่งด้วยการทำตารางคอนกรีต  ตัวระเบียงติดกับพื้นที่สีเขียวนอกบ้านที่ให้ความสวยงามกลมกลืนไปกับผนังปูนเปลือยได้เป็นอย่างดี

.

ดีไซน์ช่องให้ต้นไม้สูงโผล่ขึ้นมาได้ และใช้ตะแกงล้อมรอบอีกที

ห้องทำงาน

เป็นมุมที่เงียบสงบ ส่วนตัว ตั้งอยู่ในพื้นที่โล่งกว้าง ให้ความปลอดโปร่ง ฝั่งด้านในบ้านไม่มีกำแพง แต่ใช้เป็นระเเนงเหล็กเส้นเพิ่มลูกเล่นให้กับตัวห้องทำงานให้ไม่ดูน่าเบื่อจนเกินไป

ห้องนอน

ยังคงเน้นการตกแต่งในสไตล์ลอฟท์ ยังคงโชว์พื้นผิวปูนเปลือยเเละคอนกรีต ตามสไตล์ของบ้าน ภายในดูเข้มมีการใช้Strip Light ซ่อนไฟไว้ที่หัวเตียงอย่างเเนบเนียนทำให้ดูหรูหรา เท่ เเต่ก็ไม่อึดอัดจนเกินไปด้วยระเบียง ที่มีการปลูกต้นไม้ขนาดกลางเป็นมุมพักผ่อนหย่อนใจรวมถึงประตูบานเลื่อนกระจกที่เปิดกว้างรับลมได้อย่างเต็มที่

ห้องน้ำ

เเต่งในสไตล์ลอฟท์ที่มีกลิ่นอายความเป็นทรอปิคอลอยู่จางๆ มีช่องของคอนกรีตที่ทำเป็นช่องตาราง เพื่อรับแสงธรรมชาติ จึงทำให้บรรยากาศที่ผ่อนคลาย ผนังด้านข้างเป็นช่องลมที่ช่วยถ่ายเทอากาศภายในห้องให้สดชื่นและเย็นสบายอยู่เสมอ ด้านข้างมีการปลูกต้นไม้เพิ่มความสดชื่นมีชีวิตชีวา

.

.

มีช่องรับลมทำจากโครงเหล็ก ปิดด้วยระแนงไม้เป็นช่องรับลม และปลูกต้นไม้ตามช่อง

.

.

.

Cr : Archdaily

Architects : Nha Dan Architects
Area : 877 m²
Year : 2019
Photographs : Hiroyuki Oki


แชร์เลย