Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

” รีโนเวทบ้านเก่า ” ให้สวยเเจ่มฉบับลงมือเอง

แชร์เลย

รูปภาพ: afamily

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในเมืองเบียนฮหว่า (Bien Hoa) ประเทศเวียดนาม มีพื้นที่ 100 ตารางเมตร ใช้เวลาในการออกแบบและรีโนเวทประมาณ 3 เดือน โดยทั้งหมดเป็นผลงานของ Pham Minh Nhat สถาปนิก ที่ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ถึงขนาดลงมือทำเองในทุกจุด จนในที่สุดก็สามารถพลิกโฉมบ้านได้อย่างงดงาม

ตัวบ้าน

บ้านหลังนี้มีสไตล์เรียบง่ายตามแบบฉบับบ้านในประเทศเวียดนามทั่วไป แต่ค่อนข้างจะเก่าแก่ ชำรุด และทรุดโทรมมาก ภายในบ้านก็มืด แคบ ผุพัง ไปตามกาลเวลา

X

ความแตกต่างใหญ่ระหว่างอาคารก่อนและหลังการออกแบบ

หลังจากรีโนเวท

โดยเลือกใช้สีดำและสีขาวเป็นธีมหลัก เนื่องจากสีขาวช่วยให้บ้านสว่าง โล่ง กว้าง และทันสมัยมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าเเทบจะพลิกโฉมบ้านใหม่เลยทีเดียว

.

ทางเข้าบ้านออกแบบด้วยสีขาวและดำตลอดถึงพื้นที่ใช้สอยภายในแต่ละส่วน

หน้าบ้านดึงดูดต้นไม้สีเขียวอ่อน ๆ

มุมสวนได้รับการออกแบบให้มีทางเดินที่เรียบง่ายและละเอียดอ่อนพร้อมที่นั่งสนทนาที่สะดวกสบาย

ภายใน

ได้รีบการปรับปรุงพื้นที่ใหม่ทั้งหมด ทุกซอกทุกมุมได้รับการจัดการอย่างละเอียด ทำให้พื้นที่ภายในสว่างสดใสทันสมัยมากยิ่งขึ้นนอกจากนี้ทางสถาปนิกยังเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีไม้เพื่อเน้นความรู้สึกคุ้นเคยและคุ้นเคยให้กับบ้าน แถมยังมองดูสะอาดและน่าอยู่อีกต่างหาก

มุมห้องนั่งเล่น

ได้รับการปรับปรุงใหม่อย่างสวยงามด้วยโซฟาโต๊ะน้ำชากระจกเเละตัดกันด้วยวงกบสีดำทำให้ภายในบ้านดูโดดเด่นและทันสมัยมากขึ้นได้รับการออกแบบใหม่ด้วยผนังกระจกโปร่งใสซึ่งกว้างขวางและสะดวกสำหรับทุกคนในครอบครัวในการอ่านหนังสือ

สร้างหน้าต่างขนาดใหญ่ในห้องนั่งเล่นเพื่อให้เมื่อนั่งในบ้านก็สามารถมองเข้าไปในสวนได้โดยตรงหรือปิดหน้าต่างให้เมื่อต้องการความเป็นส่วนตัวเพื่อพักผ่อน

ห้องนอน

แต่งในสไตล์โมเดิร์นมีการจัดวางเตียงอย่างชาญฉลาดเพื่อใช้ประโยชน์จากพื้นที่ให้ได้มากที่สุดอีกทั้งยังสามารถสร้างทางเดินเชื่อมเข้ามาสู่ห้องต่าง ๆ ภายในบ้านข้างห้องนอนได้อย่าลงตัว รวมทั้งมีการใช้ผนังกระจกช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น

.

.

แบ่งเเยกโซนซักล้างกับห้องน้ำอย่างชัดเจน

ห้องครัว

แต่งในสไตล์โมเดิร์น เน้นความเรียบง่ายเเต่แฝงไปด้วยความหรูหราเพิ่มความโดดเด่นของห้องครัวมากกว่าเดิม ยิ่งกว่านั้นตัวชั้นเก็บของข้างบนใช้สีดำให้ดูหรูมากกว่าเดิม นอกจากนี้ยังช่วยให้ห้องครัวดูสะอาดขึ้น อีกทั้งสามารถประยุกต์ใช้ห้องครัวเป็นบาร์สำหรับมื้ออาหารจานด่วนได้อีกด้วย

.

โต๊ะอาหาร

เเต่งในสไตล์กึ่งวินเทจให้ความรู้สึกเรียบง่าย โปร่ง สบายตา พร้อมตอบรับกับไลฟ์สไตล์ทันสมัยของเจ้าของบ้าน ด้วยตัวโต๊ะมีขนาดกะทัดรัด จึงลงตัวภายในบ้านได้อย่างพอดี

.

ห้องน้ำ

หากใครที่ชอบความเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความหรูหราที่มาพร้อมกับสีดำที่ดุดัน ชวนให้หลงใหลกับสไตล์คมเข้มละก็คงถูกใจอย่างแน่นอนกับห้องน้ำในสไตล์โมเดิร์นมินิมอลที่มีการเล่นลวดลายตั้งเเต่พื้นห้องน้ำไปจนถึงผนังได้อย่างโดดเด่นแถมยังเเบ่งเเยกโซนภายในอย่างเป็นสัดส่วนเรียกได้ว่าเป็นสุนทรียภาพของการเข้าห้องน้ำจริงๆ

.

.


แชร์เลย