Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านชั้นเดียวกลางไร่ ดีไซน์เรียบง่าย เน้นความโปร่งสบายดื่มด่ำกับธรรมชาติ

แชร์เลย

วันนี้มีบ้านมาแนะนำ บ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ รูปทรงหลังคาหน้าจั่วตกแต่งง่ายๆสไตล์มินิมอล เหมาะสำหรับทำบ้านพักตากอากาศหรือบ้านสวน ด้วยงบประมาณจำกัด ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้แบบง่ายๆ เน้นประโยชน์การใช้สอยเป็นหลัก เป็นบ้านที่ออกแบบและตกแต่งได้มีเสน่ห์

ภายนอก

บ้านหลังนี้มีขนาดเล็กไม่ถึง 100 ตร.ม. แต่กลับมีพื้นที่ภายในดูกว้างขวางมาก ตัวบ้านเเต่งในสไตล์ วินเทจแต่ได้กลิ่นอายมินิมอลจางๆ เรียบง่าย น่าอยู่ โทนสีขาว เทาเเละดำ ตัดกับขอบอลูมิเนียมสีดำ อย่างลงตัวตัวบ้านอยู่ภายในไร่องุ่นของครอบครัว จึงทำให้บรรยากาศรอบตัวบ้านมีเเต่ความสดชื่นเเละมีชีวิตชีวา

ข้างบ้าน

มีเฉลียงยื่นออกมาจากตัวบ้านไว้คอยรับลมในตอนเช้าและเย็น ชุดเก้าอี้เป็นไม้ให้ความรู้สึกอบอุ่น อ่อนโยน เข้ากันได้ดีกับบ้าน สามารถเชื่อมต่อกับธรรมชาติให้มากที่สุด

.

X

.

ภายใน

ตกแต่งอย่างเรียบง่าย เน้นการตกแต่งในสไตล์มินิมอลแบ่งแยกภายในเเบบง่ายๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม่มีการกั้นห้องภายใน ภายในเน้นโทนสี ดำ และ ขาว เฟอร์นิเจอร์ไม้ ตัวบ้านเปิดโล่ง เมื่อเข้าบ้านมาจะพบกับห้องรับเเขกและถัดมาจะพบห้องครัวแต่งด้วยสเเตนเลสตูสีขาวเเละหน้าต่างเเต่งขอบด้วยไม้

ห้องนอนชั้นลอย

เเม้จะเป็นบ้านเล็กๆก็มีชั้นลอยใต้หลังคาไว้สำหรับนอนอีกห้องนึง แถมไม่อึดอัดเนื่องจากตัวบ้านทำเพดานสูง ยังคงเน้นเป็นงานไม้คุมะีมด้วยโทนสีธรรมชาติ พร้อมใช้เเสงไฟ วอร์มไวท์ เพิ่มความอบอุ่นในตัวบ้านได้เป็นอย่างดี

ห้องครัว

เคาน์เตอร์รูปตัวเเอลช่วยประหยัดพื้นที่ในบ้าน เป็นงานไม้ซึ่งนอกจากจะใช้ทำอาหารเเล้วยังสามารถใช้ไว้สำหรับรับประทานอาหารได้อีกด้วย ด้านข้างเป็นกระจกขนาดใหญ่เปิดกว้างที่นอกจากจะช่วยระบายกลิ่นอาหารจากในห้องครัวเเล้วยังช่วยรับเเสงเเละลมจากธรรมชาติได้เป็นอย่างดี

.

ห้องรับเเขก

แต่งในสไตล์มินิมอล โทนสีขาวสลับสีเทาปูพื้นด้วยพรมทำให้ตัวบ้านดูอบอุ่น ซึ่งเข้ากันเป็นอย่างดีกับโซฟาเเละเฟอร์นิเจอร์กับของประดับตกแต่งอื่นๆได้เป็นอย่างดี

โซฟาถูกเลือกมาตกแต่ง และเป็นโครงสร้างไปในตัว ดูอ่อนโยนกว่างานเหล็กหรืองานคอนกรีต ให้ความรู้สึกอบอุ่น

.

.

ห้องนอน

คุมธีม คุมโทนสี สว่างๆ น่าอยู่ เเต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวเน้นงานไม้ เตียงเเต่งในสไตล์สีพาสเทลทำให้บรรยากาศภายในห้องนอนดูน่ารัก เเละผ่อนคลาย ปลอดโปร่งด้วยหน้าต่างบานใหญ่ข้างกำแพงห้องที่ช่วยสร้างมิติให้ห้องดูกว้างขึ้น

.

.

ห้องน้ำ

ยังคงเเต่งในสไตล์มินิมอลเพิ่มลูกเล่นโดยการใช้กระเบี้ยงเรียงกันเเบบเรขาคณิต กระจกวงรีขอบไม้ช่วยเพิ่มความละมุนให้กับบ้านเป็นอย่างดีแต่งในโทนสีขาวเเบ่งโซนการใช้ห้องน้ำอย่างชัดเจน ปลอดโปร่งด้วยหน้าต่างขนาดพอเหมาะที่ติดอยู่ในห้องน้ำ ตัดกับตัวก็อกน้ำและที่เกี่ยวผ้าอลุมิเนียมสีดำทำให้ภายในห้องน้ำนอกจากจะดูสะอาดตา อ่อนโยน ยังดูเข้มเเละทันสมัยในเวลาเดียวกัน

.

.

.

.

ที่มา: Boutique

DESIGNED BY STEVE MCGAVOCK


แชร์เลย