Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านในสวน สไตล์ทรอปิคอล สดชื่นไปกับธรรมชาติรอบตัว

แชร์เลย

แชร์ไอเดีย การสร้างบ้านไร่ในพื้นที่นี้ การผสมผสานระหว่างรูปแบบสถาปัตยกรรมชายฝั่งเอเชียที่ผสมผสานกับรูปแบบร่วมสมัยที่ทันสมัยอย่างมีระดับและในรูปลักษณ์ของประเทศที่เป็นแก่นสารอันเป็นที่รักมากพร้อมกับเครื่องประดับของชีวิตสมัยใหม่ การบำรุงรักษาง่ายให้รูปลักษณ์ที่สวยงามไม่กระจัดกระจายช่วยในการผสมผสานสภาพแวดล้อมภายนอกกับการตกแต่งภายในบ้านและสถาปัตยกรรมสีเขียว

บ้านไม้ขนาดไม่ใหญ่มากนักอยู่ท่ามกลางสวนในสไตล์ทรอปิคอล

ผสมผสานความทันสมัยเเละความอบอุ่นอย่างลงตัว พร้อมกับสระว่ายน้ำทรงตัวแอล

ที่ทำให้บ้านดูสดชื่นเเล้วยังเน้นให้บ้านดูเป็นธรรมชาติและมีเสน่ห์โดดเด่นมีเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น

X

.

ด้านข้าง

เป็นปูนผสมไม้ มีการจัดสวนเล็กๆปลูกไม้พุ่มเตี้ยและปูทางเดินหินอย่างมีระเบียง ทำให้ซึมซับกับธรรมชาติของสวนข้างบ้านได้เป็นอย่างดี เชื่อมตั้งเเต่หน้าบ้านจนเข้าสู่ภายในบ้าน

ห้องกระจก

ห้องกระจกในสไตล์ทรอปิคอลหลังนี้มีไว้สำหรับพักผ่อนเพื่อชมสวนในสไตล์เขตร้อนเพื่อให้สอดคล้องกับการตกแต่งของตัวบ้าน นอกจากจะช่วยทำให้ตัวบ้านสดชื่นมีชีวิตชีวาเเล้วยังสร้างความงามสะดุดตาให้แก่ผู้ที่พบเห็นครั้งเเรกได้เป็นอย่างดีหรือจะอยากเปลี่ยนบรรยากาศก็เพียงเปิดกระตูข้างเพื่อออกไปสูดอากาศสดชื่นได้เต็มปอด

.

.

.

ภายใน

แต่งในสไตล์ทรอปิคอลโมเดิร์น ด้านข้างเปิดกว้างทั้งสองข้างด้วยประตูกระจกขนาดใหญ่ชมทิวทัศน์ต่างๆได้อย่างชัดเจน ตัวเฟอร์นิเจอร์เน้นงานไม้เป็นหลักเเละใช้โทนสีธรรมชาติตัดกับสีเเดงของชุดเก้าอี้ทำให้ห้องนี้ดูสดใสไม่จืดชืดจนเกินไป เพดานสูงโปร่งบวกกับพัดลมเพดานที่ทำจากไม้เพิ่มลูกเล่นในห้องได้เป็นอย่างดี

.

.

.

.

ระเบียง

เป็นมุมพักผ่อนที่ไว้ เฉลียงไม้ระเเนงข้างบ้านติดกับริมสระ ม้านั้งตัวยาวที่ทำจากไม้วางด้วยหมอนอิงสีสันสดใส มุมนี้จึงเป็นมุมพักผ่อนที่สามารถรับลมได้อย่างสงบพอดิบพอดีในบ้าน

.

ที่มา: Architectureinterior

สถาปนิก: Steven Holl – ห้องสมุดเซินเจิ้น

การถ่ายภาพ: Bharat Aggarwal


แชร์เลย