Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านริมทะเล กั้นห้องด้วยกระจก ชมวิวแบบ360°C

แชร์เลย

บ้านหลังนี้มี พื้นที่ใช้สอย 675 ตารางเมตร ออกแบบโดย Rakta Studio เป็นทรงกล่องหลังคาแบนทาสีผนังสีดำและเทาเพื่อให้บ้านดูเรียบง่ายแต่ทันสมัย และสร้างมุมมองและบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติผ่านสวนหลังบ้านที่เปิดโล่ง ๆ

ภายนอก

แรงบันดาลใจของบ้านของการออกแบบบ้านติดริมทะเลสาบหลังนี้คือ ต้องการให้ธรรมชาติและทะเลสาบล้อมรอบตัวบ้านเเละต้องมองเห็นวิวโดยรอบทั้งหมด  สถาปนิกจึงออกแบบบ้านหลังนี้ให้มีรูปลักษณ์ที่ดูเป็นธรรมชาติทันสมัยและมีเสน่ห์ ที่สามารถมองทะลุเห็นวิวทะเลสาบจากบ้านโดยสร้างมุมมองและบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ

ภายใน

แนวคิดในการเลือกใช้วัสดุ ทีมสถาปนิกได้เลือก หินอ่อนที่มีเนื้อละเอียดและลวดลายถูกเลือกเพื่อทำให้ผนังเรียบๆดูน่าสนใจและสวยงามยิ่งขึ้น ไม้ถูกเลือกใช้เพื่อความรู้สึกอบอุ่นและสบาย ๆ ช่วยให้บ้านดูเรียบง่าย แต่ดูทันสมัยท่ามกลางธรรมชาติรอบ ๆ ตัวบ้านด้วยการทาสีผนังสีดำเพื่อให้เข้ากับธีมสีเพื่อให้ดูสวยงามยิ่งขึ้น

X

เพิ่มความปลอดโปร่งด้วยกำแพงประตูกระจกขนาบสองด้านสามารถเปิดไปสระน้ำหรือจะไปเฉลียงข้างบ้านเพื่อพักผ่อนก็ได้ ภายในโซนนั้งเล่นตกเเต่งอย่างเรียบง่ายในสไตล์โมเดิร์น โดยมีกลิ่นอายอินดัสเทรียลจางๆ เน้นเฟอร์ลอยตัวเเละมีไฟโครงเหล็กเส้นตัดกับขอบอลูมิเนียสีดำ ชุดโซฟาสีเข้มทรงตัวเเอลขับให้ภายในดูดี เรียบแต่ไม่ธรรมดา

ห้องโถง

เป็นทางเข้าที่วางขนานไปกับสระว่ายน้ำ มีคอร์ทยาร์ดเรืองเเสงในเเบบสวนแนวตั้งผสมสวนหิน ที่สามารถเชื่อมภายในและภายนอกเชื่อมต่อกันด้วยช่องเปิดที่สามารถมองเห็นวิวสวนและสระว่ายน้ำ

ห้องนอน

เน้นเเต่งในโทนสีเทา ให้ความสะอาด เรียบง่าย ชวนน่าพักผ่อนแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้อย่างน้อยชิ้น ด้านข้างเป็นประตูกระจกขนาดใหญ่ที่เมื่องมองออกไปจะพบกับคอร์ทยาร์ดสวนเเนวตั้งที่เขียวชอุ่มอยู่ด้านนอก ช่วยทำให้ห้องนอนดูปลอดโปร่งแถมยังสมดุลกับธรรมชาติเเบบสุดๆ

.

.

มีการออกแบบใช้กระจกเพื่อเชื่อมต่อชั้นบนและชั้นล่าง  และยังมีชานระเบียงเล็ก ๆ เปิดโล่งไม่มีหลังคา อยู่ชั้นบนไว้รับวิวและมุมจากภายนอก

.

.

ห้องน้ำ

ปูพื้นเเละผนังด้วยลายหินอ่อน ตัดกับพื้นห้องน้ำที่ปูด้วยหินอ่อนสีดำทำให้ตัดกันอย่างลงตัว และมีการเจาะช่องรับเเสงด้านบนเเละมีการใช้ระเเนงไม้มากรองแสง นอกจากนี้การใช้ผนังลายหินอ่อน ทำให้ห้องน้ำดูหรูหรา อีกทั้งยังดูเเลรักษาง่ายเละทันสมัย อีกทั้งยังเเบ่งเเยกโซนห้องน้ำอย่างชัดเจนทั้งโซนอาบน้ำและห้องสุขา

ในห้องอาบน้ำติดตั้งผนังกระจกใส ทำให้เวลาแช่น้ำ สามารถเห็นวิวสวยๆ ภายนอก ทำให้รู้สึกสบาย ไม่อยากออกจากห้องน้ำกันเลยทีเดียว

.

.

แบบแปลนของบ้าน

.

.

.

.

Cr: Archdaily

Architects: Rakta Studio
Area: 675 m²
Photographs: Mario Wibowo

แชร์เลย