Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านหน้ากว้าง ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

แชร์เลย

แชร์ไอเดีย บ้านโมเดิร์นสีขาว พื้นที่ใช้สอย 530 ตารางเมตร มีห้องนอน 3 ห้องรวมทั้งห้องนอนใหญ่ 1 ห้องและห้องนอน 2 ห้องสำหรับแขก มีพื้นที่ส่วนกลางสำหรับนั่งเล่นและรับประทานอาหาร ตามไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่และความเป็นส่วนตัวพื้นที่กว้างขวางและปลอดโปร่ง

ตัวบ้าน

ออกแบบอย่างเรียบง่าย ตัวบ้านเป็นเส้นตรง 180 องศา รวมถึงการออกแบบสระว่ายน้ำ รวมทั้งตำแหน่งต่างๆของบ้านเพื่อกำหนดมุมต่างๆของบ้านเเละบังเเสงแดดที่จะส่องเข้ามาในบ้านด้วย โดยการเอารายละเอียดที่ไม่จำเป็นออกไป ภายในเน้นความเปิดโล่งมากที่สุด

X

.

.

.

หลังบ้าน

ปูด้วยต้นไม้พุ่มเตี้ย และสนามหญ้าเชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำโดยตรงพร้อมเฉลียงไม้รอบๆสระที่สามรถใช้พักผ่อนหลังจากเล่นน้ำหรือจะเอาไว้ใช้ชมสวนก็ได้

.

.

เฉลียงข้างสระว่ายน้ำ

เฉลียงไม้ข้างสระมีดีไซน์ที่กลมกลืนกันเพราะสีไม้ใกล้เคียงกับสีของตัวบ้าน สามารถใช้เป็นมุมพักผ่อนหย่อนใจได้อย่างสบายใจ ไม่ว่าจะเป็นปาร์ตี้หรือนอนอาบเเดดชิวๆ

คอร์ดยาร์ท

จัดเป็นสวนหินในเเบบเรียบง่าย การจัดวางให้ความรู้สึกเป็นสัดส่วน การดูเเลก็เเสนง่ายเหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาอีกทั้งดีไซน์ตั้งเเต่การเลือกหินก็เป็นโทนเดียวกับบ้าน เเถมดูสะอาดตาไม่เกะกะ

.

.

.

.

.

.

โซนรับประทานอาหาร

เป็นพื้นที่ส่วนกลางที่ใหญ่ที่สุดของบ้าน ที่สามารถมิกซ์เป็นทั้งที่รับประทานอาหารและสังสรรค์กับเพื่อนๆ ตามไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อีกทั้งยังมีความเป็นส่วนตัวเเต่ก็ยังมีความปลอดโปร่ง โล่งสบายในเวลาเดียวกัน เพราะกำแพงกระจกขนาดใหญ่ด้านข้างที่สามารถรับเเสงธรรมชาติเเละชมวิวสวนหินด้านนอกได้

.

.

.

ทางเดินระเบียงลอย

มีระเบียงลอยเชื่อมตัวบ้าน โดยตัวระเบียงอยู่นอกบ้าน ที่ดูกลมกลืนไปกับตัวบ้านได้เป็นอย่างดี

.

.

.

ห้องน้ำ

แต่งในไสตล์โมเดิร์น มินิมอล กระจกยาวทรงสี่เหลี่ยมขนานไปกับผนัง อ่างอาบน้ำใช้เป็นแบบลอยตัว เฉดสีเน้นสีขาวกับเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก ผนังเป็นเป็นลายหินอ่อนเหมือนกับการดึงธรรมชาติเข้ามาไว้ในห้องน้ำได้อย่างลงตัว

.

ห้องนั้งเล่นบนชั้นสอง

แต่งในโทนสีธรรมชาติอย่างสีน้ำตาล ขาว เฟอร์นิเจอร์เป็นเเบบลอยตัวด้านข้างติดกำแพงกระจกขนาดใหญ่ทำให้ภายในดูกว้างขวางเเละเปิดโล่งมากขึ้น

.

.

.

ห้องนั้งเล่นชั้นล่าง

ยังคงเน้นการตกแต่งในสไตล์มินิมอล ใช้เฟอร์นิเจอร์เเบบลอยตัว ไม่เน้นการวางของเยอะโดยเลือกใช้เเต่สิ่งที่จำเป็น โทนสีธรรมชาติ จัดวางโซฟาในรูปทรงตัวเเอลทำให้ห้องดูเป็นระเบียบเเละกว้างขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นกำแพงกระจกสองด้าน โดยด้านนึงจะมองเห็นสวนหลังบ้านส่วนอีกด้านจะมองเห็นสวนหินหน้าบ้าน

.

ที่มา: Archdaily

สถาปนิก: สถาปนิก IDIN
พื้นที่: 530 ตร.ม.
ปี: 2017

ภาพ: Ketsiree Wongwan


แชร์เลย