Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านคอนกรีตเปลือย หลังคาจั่วเรียบ ระเบียงรอบบ้านเป็นดาดฟ้าไว้นั่งเล่น

แชร์เลย

บ้านคอนกรีตหลังคาจั่วสไตล์โมเดิร์น ขนาด 78.43 ตรม. สร้างใน Otsu ประเทศญี่ปุ่น อยู่ในชุมชนที่มีแต่บ้านเดี่ยวเป็นหลังๆ ไป โดยบ้านหลังนี้ได้ลดทอนรายละเอียดให้มีเท่าที่จะจำเป็นต้องมีภายในบ้าน แต่ยังคงความเป็นบ้านสำหรับการอยู่อาศัยได้จริงๆ ด้วยวัสดุหลักที่มีเพียงคอนกรีตเปลือยสีเทาเรียบๆ และไม้ที่แทรกตกแต่งในส่วนของประตู, กรอบช่องกระจก, ผนังห้องบางส่วน ส่วนที่โดดเด่นสะดุดตาแก่ผู้พบเห็นคือระเบียงคอนกรีตที่ยื่นออกมาเป็นกันสาดให้ชั้นล่างแล้ว ยังเป็นดาดฟ้าที่เพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้อีกด้วย

ที่มา : Tomohiro Hata Architect and Associates

บ้านคอนกรีตดีไซน์ทันสมัยแต่กลมกลืนไปกับเพื่อนบ้าน หลังคาทรงจั่วคอนกรีตเรียบๆ

ตั้งโต๊ะนั่งพักผ่อนหรือทำงาน ทำหลังคาผ้าชั่วคราวยามแดดจัด

X

.

.

.

.

.

ภายใน

เเบ่งสัดส่วนเเบบง่ายๆ ด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์กั้น ยืนพื้นด้วยสีปูดิบทั้งผนังเเละปูพื้นด้วยปูนขัดมัน ตัดกับเฟอร์นิเจอร์เป็นลายไม้สีอ่อน และลายไม้สีเข้มเพื่อให้บ้านดูไม่น่าเบื่อ ตัดด้วยสีดำและโลหะแวววาว ออกแบบบ้านเป็นสัดส่วนอย่างชัดเจน

มีการเว้าเพดานชั้น2ให้เป็นช่องเชื่อมกับชั้น1 เจาะเพดานเพื่อรับเเสงจากธรรมชาติ

ครัว

แต่งอย่างเรียบง่าย ความสวยงามที่ผสมผสานด้วยไม้และโทนสีดำ โดยตัวเคาน์เตอร์ปูด้วยกระเบื้อง ที่ทนต่อความร้อนพร้อมกลิ่นอายของธรรมชาติที่ดูแล้วสบายตา ตู้แขวนสีไม้ที่เข้ามาเสริมให้ห้องครัวดูคลาสสิค เรียกได้ว่าเป็นห้องครัวที่ถูกใจใครหลายคนเลยทีเดียว

.

.

.

ภาพมุมสูงภายใน

มีการทำระเบียงลอยไว้ภายในบ้านเพื่อเดินเชื่อมต่อกันโดยเปิดโล่งไปถึงชั้นบน ทำให้อากาศภายในหมุนเวียนได้อย่างปลอดโปล่ง แต่งภายในด้วยสีขาวและเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก

.

.

.

.

ห้องนั่งเล่น

เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อน เหมาะกับสไตล์ของบ้าน เนื่องจากเป็นบ้านที่ไม่ใหญ่มาก เป็นบ้านสำหรับครบครัวเล็ก พื้นที่ใช้สสอยก็จะเล็กตามไปด้วย

.

.

.

ห้องน้ำ

แบ่งสัดส่วนเเยกห้องน้ำและห้องอาบน้ำจากกันเเต่ภายในได้แบ่งพื้นที่ไว้สำหรับเป็นห้องซํกล้างด้วย

บรรยากาศสวยงามยามค่ำคืน

.

.

.


แชร์เลย