Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

2 in 1 บ้านสองหลังในพื้นที่เดียว มีแค่สระกั้นโซน

แชร์เลย

ผลงานการออกแบบบ้านที่มีชื่อว่า bAAn ออกแบบรูปลักษณ์และรูปแบบเชื่อมต่อพื้นที่การใช้งาน พร้อมๆ กับเชื่อมต่อสายสัมพันธ์และพื้นที่ชีวิต ด้วยความเรียบง่ายและไม่มีความซับซ้อน

ตัวบ้าน

บ้านหลังนี้เป็นบ้านใหม่สำหรับครอบครัวซึ่งขยายจากบ้านเก่าของเจ้าของ ที่พักทั้งสองหลังตั้งอยู่ในแนวขนานกันและแยกออกจากกันด้วยสระว่ายน้ำซึ่งเป็นส่วนหนึ่ของพื้นที่ส่วนกลางนี้ยังเชื่อมต่อและในเวลาเดียวกันก็ก่อให้เกิดการแบ่งภาพระหว่างที่อยู่อาศัยทั้งสอง

หน้าบ้าน

ประตูและรั้วเป็นระเเนงใช้ไม้จริง ด้านข้างเป็นคอนกรีตปูนเปลือย ในสไตล์ Loft modern ด้านข้างรั้วมีการใช้ หลอดไฟ warm light ที่ช่วยสร้างความรู้สึกอันอบอุ่นหรูหราให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี

X

บ้านโมเดิร์นหลังนี้สร้างในกรุงเทพ ขนาด 500 ตารางเมตร ใช้คอนกรีตเปลือยเป็นวัสดุหลัก ตัดกับไม้สีธรรมชาติ และระแนงสีดำ

.

.

.

.

รอบตัวบ้าน

โครงสร้างเรียบง่าย ผนังภายนอกเป็นปูนเปลือยโชว์พื้นผิวในสไตล์ลอฟท์ มีพื้นที่โรงจอดรถอยู่ติดกับตัวบ้าน สามารถจอดรถได้ 2 – 3 คัน ทางเข้าปูด้วยเเผ่นคอนกรีตสำเร็จรูปขนาดใหญ่ด้านข้างบ้านตกแต่งด้วยสนามขนาดเล็กและพุ่มต้นไม้ขนาดพอเหมาะทำให้ลดความดิบของพื้นผิวปูนได้เป็นอย่างดี

ห้องครัว

แต่งเเบบความเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความอบอุ่น อ่อนโยน สะอาดตา ที่ชวนให้หลงใหลอย่างครัวโทนสีขาวโดยตัวเคาน์เตอร์ปูด้วยหินอ่อ รวมไปถึงพื้นที่สำหรับติดตั้งอ่างล้างจานขนาดอย่างพอเหมาะ และที่สำคัญการตกแต่งตัวตู้พื้นหน้าบานสีขาว ตัดด้วยกรอบอะลูมิเนียม เข้ามาประดับเพื่อเพิ่มความโดดเด่นของห้องครัวมากกว่าเดิม

โซนห้องนั่งเล่น

แบ่งสัดส่วนอย่างชัดเจน แต่งอย่างเรียบง่ายด้วยโซฟาทรงตัวแอล สีเข้ม เเละยังคงใช้วัสดุที่หลากหลายอย่าง งานเหล็ก ไม้ที่เข้ามาช่วยลดทอนความเเข็งกระด้างของปูน ด้านข้างเป็นกำแพงกระจกขนาดใหญ่สูงจรดกำแพง

.

.

ภายในบ้าน

ชั้นล่างเป็นพื้นที่แบบ open ไม่มีผนังกั้น รวมห้องนั่งเล่น ครัว และห้องรับประทานอาหารเข้าไว้ด้วยกัน รอบ บ้านใช้หน้าต่างกระจกขนาดใหญ่เพื่อรับแสงธรรมชาติและเปิดรับลมเพื่อให้รู้สึกสบาย อากาศถ่ายเท และมีการตกแต่งเรียบง่ายสไตล์โมเดิร์นมินิมอล

.

.

ด้วยการทำกำแพงกระจกขนาดใหญสูงจรดเพดานจึงทำให้ ช่วยลดความแออัดของตัวบ้านและช่วยให้สมาชิกในครอบครัวเห็นและโต้ตอบซึ่งกันและกัน ปูด้วยพื้นไม้เเละชั้นวางของเป็นอลูมิเนียมสีดำ สะท้อนถึงรสนิยมและความชอบในความเรียบหรูและเรียบง่ายของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี

สระว่ายน้ำ

เชื่อมต่อกับโซนห้องครัวที่สามารถมองเห็นกันได้อย่างชัดเจน

ห้องนอน

ตกแต่งห้องนอนด้วยโทนสีเรียบๆ กับผนังคอนกรีตสำเร็จรูป ปูด้วยพื้นไม้สไตล์เรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ด้านข้างเปิดโล่งด้วยประตูกระจกและกรองเเสงด้วยระเเนงไม้ ช่วยทำให้ห้องดู โล่ง โปร่ง กว้าง บวกกับการจัดห้องแบบ floor bed ทำให้ภายในห้องนอนไม่อึดอัดจนทึบมากจนเกินไป

ห้องน้ำ

มีการใช้เฟอร์นิเจอร์โครงสร้างเหล็กและไม้ แบ่งสัดส่วนในห้องน้ำอย่างชัดเจน เพิ่มลุกเล่นโดยการใช้บันไดเเทนชั้นวางของ ด้านข้างห้องน้ำเป็นกำแพงกระจกโดยมีระเเนงไม้สีดำช่วยบดบังสายตาจากภายด้านนอกซึ่งนอกจากจะช่วยกรองความร้อนในช่วงบ่ายและยังสามารถรับลมถ่ายเทอากาศได้ด้วย

.

.

แปลนบ้าน

.

.

.

.

Cr : Archdaily

ออกแบบ : Anonym Studio
ภาพถ่าย : Chaovarith Poonphol


แชร์เลย