Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านทรงตัว L เชื่อมต่อทั้งบ้าน ด้วยผนังกระจก

แชร์เลย

ภายนอก

บ้านสองชั้น ยกพื้นสูงเล็กน้อย มีบันไดตรงกลางบ้านไว้เดินขึ้นลง มีทางเข้าได้สองทางไม่ว่าจะเข้าทางชั้นสองของบ้านหรือจะเข้าทางชั้นล่าง บ้านหลังนี้รอบล้อมแต่สีเขียวของธรรมชาติ ทำให้รู้สึกสบายตา สบายใจ อีกทั้งเกือบทุกด้านของบ้านซึ่งเชื่อมต่อภายในและภายนอก

มุมระเบียงชั้นสอง

ตัวบ้านใช้วัสดุเช่นคอนกรีต เหล็กและไม้ซีดาร์ธรรมชาติ สะท้อนให้เห็นพื้นผิวและสีดั้งเดิมของบ้านในขณะที่กระจกสูงจากพื้นจรดเพดานทำให้มองจากภายนอก ดูโล่ง โปร่ง

X

ชั้นล่าง

ตกแต่งในสไตล์สวนเขตร้อน แนว Desert Garden เพื่อสร้างบรรยากาศใกล้ชิดกับธรรมชาติโดยเน้นพืชที่ต้องการน้ำน้อยสามารถปลูกได้ทั้งในบ้านเเละนอกบ้าน จึงเป็นที่มาของการทำสวนแบบ Desert Garden เพื่อให้ทุกคนในบ้านได้มีพื้นที่พักผ่อนที่สงบ และสบายอย่างลงตัว

.

.

ภายนอกตัวบ้าน มีลานอเนกประสงค์ ไว้จัดปาร์ตี้ ทำบาบีคิ้ว หรือกิจกรรมรอบกองไฟ ไว้รอบรับ เวลามีแขกหรือเพื่อนพ้องมาเยี่ยมเยือนที่บ้าน

.

การออกแบบบ้านต้องทำอย่างระมัดระวัง เพราะตัวบ้านท่ามกลางต้นโอ๊ค ที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ และต้องการออกแบบให้มีการเชื่อมต่อกับธรรมชาติสะท้อนให้เห็นจากทิวทัศน์มากมายรอบตัวบ้าน มองเห็นวิวทิวทัศน์กว้างขาวงจากเกือบทุกด้านของบ้านซึ่งเชื่อมต่อภายในและภายนอกกับ สภาพแวดล้อมได้อย่างราบรื่น

คอร์ทยาร์ด

เพิ่มความโดดเด่นจากสวนธรรมดาให้มีอ่างจากุชชี่เพื่อเปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆในการอาบน้ำ ด้วยบรรยากาศความร่มรื่น จากธรรมชาติ ที่พร้อมมอบความสดชื่น ให้ตอนอาบน้ำ

บริเวณห้องครัว

บิวท์อินงานเคาน์เตอร์ไม้ ข้างบนเป็นหินแกรนิต ตกแต่งบริเวณนี้ให้กลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น พื้นไม้สีน้ำตาล เติมความอบอุ่นให้กับผนังในโทนสีครีม

.

เมื่อเข้าบ้านมา ขึ้นบันไดมาที่ชั้น 2 จะพบ สวนหิน มีแท่นหินตกแต่งไว้สำหรับเป็นที่นั่งเล่น ไว้ชมวิวภายนอก ก็ได้

โซนนั้งเล่นที่ชั้น2

ออกแบบอย่างเรียบง่ายปูพื้นไม้สีเข้มดูมีเสน่ห์ ด้านข้างทั้งสองด้านไร้ซึ่งกำแพง ทำให้สามารถรับลมเเรงเเสงจากธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังทำให้เห็นสวนจากทั้งสองข้างเป็นการเติมเต็มบรรยากาศการพักผ่อนได้อย่างดี

ทางเข้าบ้านออกแบบให้เหมือนเป็นสะพาน และชั้น 2 ออกแบเป็นเหมือนห้องกระจก ที่รับแสงสว่างจากภายนอก เพื่อทำให้บ้านดูสว่าง และโปร่งโล่งสบาย

.

.

.

.

.

.

.

.

แปลนบ้าน

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Cr : Archdaily

Architects: Piechota Architecture
Area: 5100 ft²
Photographs: Joe Fletcher


แชร์เลย