Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านสีขาว แต่งด้วยไม้ ดึงธรรมชาติไว้ในบ้าน

แชร์เลย

บ้านสไตล์ร่วมสมัยสีขาว หลังคากระเบื้องสีน้ำตาล ให้ความรู้สึกอบอุ่น เมื่อผสมผสานกับบรรยากาศธรรมชาติรอบบ้าน ก็ยิ่งทำให้บ้านหลังนี้มีความน่าอยู่มากยิ่งขึ้นไปอีก

ภายนอก

ตัวบ้านใช้วัสดุธรรมชาติวัสดุก่อสร้างที่มีความเชื่อมโยงระหว่างเรากับธรรมชาติก็คือปูนซีเมนต์และไม้ตัวบ้านซ่อนอยู่ในสวนเหมือนกับเป็นการโอบกอดจากธรรมชาติแต่งด้วยโทนสีขาว เน้นความเรียบง่ายสบายตา มีความโล่งโปร่งสบาย และเปิดรับแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

ข้างบ้าน

หน้าตัวบ้านมีชาน ปูด้วยพื้นไม้โทนสีอ่อน ดีไซน์ตัวระเบียงอย่างเรียบง่ายสบายตา โดยยื่นออกมาจากตัวบ้าน เพื่อใช้เป็นที่ทำกิจกรรม หรือชมวิว จากสวนและบรรยากาศภายนอก

ภายใน

ถัดจากระเบียงบ้าน ในส่วนของพื้นเป็นกระเบื้องปูนขัดมัน ส่วนชั้นวางของทำจากไม้มีอุปกรณ์เท่าที่จำเป็นเปิดประตูออกกว้างมองเห็นสวนที่อยู่หน้าบ้าน  ที่ไม่ว่ามองไปมุมไหนก็ดูสดชื่นสบายตา

X

โซนห้องครัว

ออกแบบห้องครัวแบบง่าย ๆ บิวอินเป็นครัวฝรั่ง เคาน์เตอร์หินอ่อน มีเครื่องดูดกลิ่น ดูดอากาศ และบิวท์อิน ลิ้นชักกับที่เก็บของ เป็นไม้สีอ่อน และใส่ของได้ทุกช่องแบบไม่มีช่องหลอกและเป็นแบบหน้าบานเรียบ

.

ภายในบิวท์อินงานไม้ และโครงเหล็กดำ ปูพื้นด้วยบล็อกกระเบื้องคอนกรีต

รับประทานอาหาร

แยกมุมออกมาจากห้องครัว เพื่อให้ได้ความสงบส่วนตัว โดยเน้นการเปิดผนังหน้าต่างกระจกเพื่อรับแสงธรรมชาติ ภายในห้องจัดวางโต๊ะไม้ตัวใหญ่ เพื่อให้มีพื้นที่ใช้งานบนโต๊ะเต็มที่

.

.

ห้องนอน

ห้องนอนในโทนสีขาวสบายตาตัดกับเตียงสีฟ้า มีหน้าต่างบานใหญ่และเจาะช่องรับเเสงบนเพดานเพื่อเปิดรับแสงสว่างยามเช้า กับมุมของเล่นเล็กๆ อยู่ข้างเตียง

ห้องนอนเด็ก ตกแต่งแบบเรียบง่าย เป็นเตียงไม้เล็กๆ ยกสูงจากพื้นนิดหน่อย มีหน้าต่างรับแสง และระบายอากาศ

.

.

.

.

.

บริเวณชานนอกตัวบ้าน มีประตูกระจก ขนาดใหญ่ เพื่อรับแสงจากภายนอก ทำให้ภายในบ้านดูโล่งโปร่ง สบาย

.

ชั้นสองตกแต่ง เน้นงานไม้ตัดกับเหล็กโครงเหล็กสีดำ ปูพื้นด้วยไม้ ให้บรรยากาศและสัมได้ดีกว่า พื้นกระเบื้อง และแบ่งโซน แยกกันระหว่าง ห้องของพ่อแม่กับ ลูกๆ

Cr : heybigcheese

บ้านแนะนำ

เรายังมีบ้านสไตล์นี้มาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นบ้านที่อบอุ่นน่าอยู่ สามารถเก็บไอเดียไว้สร้างหรือปรับปรุงตามได้

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Cr : houzz


แชร์เลย