Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านหน้าเเคบ ชั้นล่างเปิดโล่งด้วยกำแพงกระจก

แชร์เลย

บ้านสไตล์โมเดิร์น ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม และโดดเด่นด้วยผนังกระจก พร้อมพื้นที่ใช้ขนาดพอดี ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน

X

ตัวบ้าน

มีขนาดกะทัดรัด ออกแบบให้เป็นพื้นที่ส่วนตัวแต่ต้องมีมุมมองที่สามารถชมสวนด้านหน้าบ้านได้อย่างชัดเจนดังนั้นการออกแบบจึงเป็นแบบเปิดโล่งด้วยกำแพงกระจกสูงจรดเพดานเปฺดกว้างแบบพาโนรามา

บ้านหลังนี้เป็นบ้านสองชั้นที่ถูกปรับปรุงจากบ้านเก่า เปลี่ยนโฉมให้กลายเป็นบ้านโมเดิร์นสุดทันสมัย ที่ภายในมีความปลอดโปร่งโล่งสบายสุดๆ

จากภายนอกด้านหน้าจะดูเป็นบ้านที่ดูล้ำสมัย ปิดทึบ ซึ่งซ่อนการตกแต่งภายในที่ดูผิดหูผิดตาจากภายนอกอย่างสิ้นเชิง

.

ภายใน

เน้นเส้นสายแบบโมเดิร์นที่เรียบง่าย มีการเลือกใช้โทนสีขาวที่พื้น ผนัง และฝ้าเพดาน ผสมผสานการรายละเอียดงานไม้ที่ผนัง และขอบวงกบ ให้บรรยากาศที่ดูอบอุ่น โปร่งสบาย เข้าถึงได้ไม่ยาก อีกทั้งห้องนั่งเล่นแบบเปิดโล่งที่ชั้นล่างมีพื้นคอนกรีตขัดมันผนังสีขาวอบอุ่นองค์ประกอบของไม้แปรรูปไม้เนื้อละเอียดและกระจกจากพื้นจรดเพดาน ทำให้ได้แสงจากธรรมชาติที่อบอุ่นเเละดูสบายตา

การออกแบบฟังก์ชันการใช้งานต่างๆ มาในรูปแบบ Open Plan เชื่อมพื้นที่อยู่อาศัยทั้งห้องนั่งเล่น ห้องครัว และห้องรับประทานอาหาร เข้าด้วยกันอย่างเป็นอิสระ ตอกย้ำความสะดวกสบายในทุกอณูพื้นที่

ถึงแม้ดูจากหน้าบ้านแล้วจะมีความรู้สึกว่าเป็นบ้านทึบๆ แต่นอกจากโทนสีขาวโปร่งที่ช่วยให้บ้านไม่อึดอัดแล้ว ยังมีการติดตั้งผนังกระจกโปร่งแสงทรงด้านหลัง ให้พื้นที่ในบ้านกับสวนหลังบ้านมีความเชื่อมโยงกันอย่างลงตัว

เฉลียงไม้ที่อยู่ด้านหลังของบ้านหลังนี้ มีทั้งความเป็นอิสระและความเป็นส่วนตัว เปิดโอกาสให้ผู้อยู่อาศัยสามารถดื่มด่ำกับธรรมชาติจากสนามหญ้าหลังบ้าน โดยที่ไม่ต้องกังวลสายตาจากเพื่อนบ้าน หรือคนที่เดินผ่านไปมา

.

.

.

.

ถึงแม้ว่าจะเป็นพื้นที่แคบๆ แต่บ้านหลังนี้ก็ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ฟังก์ชันก็ครบครันทันสมัย หวังว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งไอเดียบ้านที่เพื่อนๆ ชอบไม่มากก็น้อย

Cr : Home adore

ออกแบบ : Mitsuori Architects
ถ่ายภาพ : Michael Kai

แชร์เลย