Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านไร้ประตู แต่มีกำแพงเปิดได้ ชมวิวแบบไร้เฟรม

แชร์เลย

ภายนอก

บ้านพักตากอากาศนี้เป็นแบบเปิดโล่งและเรียบง่าย ซึ่งเเรงบันดาลในใจในการออกเเบบคือบ้านหลังนี้จะต้อง เป็นสถานที่ที่จะหลบหนีจากสังคมเพลิดเพลินกับชีวิตที่เรียบง่าย บ้านสร้างจากคอนกรีตและไม้เนื้อแข็งแบบพื้นเมืองเปิดด้วยบานเกล็ดไปยังระเบียงคอนกรีตที่ไหลเวียนรอบสระว่ายน้ำที่ปลายด้านหนึ่ง

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่ ที่มีพืชพรรณเตี้ยๆ ขึ้นอยู่ สร้างมุมมองให้ตัวบ้านได้เด่นชัดมากขึ้น รอบๆบ้านนั้นตกแต่งด้วยต้นไม้ พืชพรรรต่างๆ และมีสระว่ายน้ำขนาดเล็กๆ ไว้รองรับกิจกรรมอื่นๆ ของคนในครอบครัว

X

ตัวบ้าน

รูปทรงเรียบง่ายแบบบ้านสมัยใหม่ หลังคาจั่วชายคาสั้น ตกแต่งผนังจากปูนเปลือยเป็นวัสดุหลักๆ และมีไม้เป็นตัวตกแต่งเบรคสายตาได้ดีเยี่ยม ดีไซน์ภายนอกมีความทันสมัย เหมาะกับยุคปัจจุบัน แต่ในขณะเดียวกันก็มีความอบอุ่น กลมกลืนกับพื้นที่สีเขียวและเหล่าแมกไม้รอบด้าน

เนื่องจากตัวบ้านที่มีขนาดเล็ก การที่มีช่องประตู, หน้าต่างขนาดใหญ่ก็สามารถช่วยทำให้บ้านดูกว้างขึ้นได้ และผู้ออกแบบให้เคาน์เตอร์ครัวที่ยาวออกมาจนถึงระเบียงนอกบ้านเพื่อรองรับแขกที่มาเยี่ยมบ้านหรือปาร์ตี้สังสรรค์

ภายในออกแบบให้มีเพียง 1 ชั้น และมีชั้นลอย ทำเป็นส่วนของห้องนอน และใช้ชั้นล่างนั้น เป็นพื้นที่รวมฟังก์ชันพื้นฐานที่จำเป็นไว้ทั้งหมด เป็นการใช้พื้นที่ให้คุ้มค่า ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย และมีพื้นที่โล่งมากขึ้่น

บ้านทั้งหลังตกแต่งด้วยผนังคอนกรีตปูนเปลือย ประกอบด้วยห้องครัวห้องน้ำและห้องนอนชั้นลอยแบบเปิด และสิ่งที่ช่วยเข้าไปเสริมทำให้บ้านหลังนี้ดูลงตัวมายิ่งขึ้นก็คือวัสดุไม้แท้ ที่เอามาทำเป็นบานประตู หน้าต่าง และเฟอร์นิเจอร์

ภายใน

เเบ่งสัดส่วนอย่างเรียบง่าย หน้าบ้านเปิดโล่งด้วยประตูบานเฟี้ยมไม้ระเเนงขนาดสูง ช่วยเปิดมุมมอง ทัศนียภาพจากภายใน และด้วยสีเขียวที่ล้อมรอบอยู่ทุกด้าน

ห้องนอน

โปร่งโล่ง ด้วยหน้าต่างขนาดใหญ่ที่เปิดกว้าง อยู่หัวเตียงตัวเตียงเป็นเตียงติดพื้นที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น สบายๆ ภายในมีความทึบจากปูนแต่ไม่หยาบกระด้างจนเกินไปเพราะถูกทำให้อ่อนโยนลงด้วยเฟอร์นิเจอร์งานไม้ที่ตัดกับความดิบของพื้นผิวคอนกรีตได้ลงตัว

ห้องครัว

แต่งในสไตล์ลอฟท์ มีความดิบด้วยปูนขัดมัน ทอดยาวไปจนถึงระเบียงบ้าน ต้องเคาท์เตอร์เป็นเเบบอเนกประสงค์นอกจากจะสามารถใช้ทำอาหารยังสามารถใช้เป็นที่รับประทานอาหารได้อย่างลงตัว ที่สามารถเสิร์ฟอาหารจากเคาน์เตอร์ได้อย่างสะดวก เหมาะกับเป็นพื้นที่สังสรรค์เล็ก ๆ ภายในบ้าน

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Cr: Wallpaper


แชร์เลย