Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านโมเดิร์น เปิดกว้าง พื้นที่ความสุขสำหรับครอบครัว

แชร์เลย

บ้านสไตล์โมเดิร์นทรงกล่องหลังนี้ ได้เเรงบันดาลใจในการออกแบบจากเจ้าของบ้าน ที่ต้องการสถานที่ที่สามารถมารวมตัวกัน และเพลิดเพลินไปกับการใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ แต่เรียบง่ายเเละเงียบสงบ

ตัวบ้าน

สภาพแวดล้อมที่มีครอบครัวเป็นศูนย์กลางมีอยู่จริงบนทุ่งหญ้าประกอบด้วยบ้านหนึ่งหลังและสระว่ายน้ำ ที่มีห้องที่เชื่อมต่อกัน มีความโปร่ง โล่งของพื้นที่ใช้สอย พร้อมการใช้งานต่างๆ ได้อย่างกว้างขวาง สามารถมองออกไปภายนอกได้อย่างอิสระและ มีความยืดหยุ่นที่ไร้ขอบเขต

ภายนอกตกแต่งสมัยใหม่ ผสมความเป็นลอฟท์ ใช้ประตูและหน้าต่างกระจก เพื่อให้บ้านรับแสงสว่าง และดูโล่งโปร่ง สบาย  ตัวบ้านทำการยกระดับเหนือจากพื้นกระเบื้องเล็กน้อย เพื่อแบ่งสัดส่วนการใช้งานให้ชัดเจน

.

X

ภายในมีการแบ่งสัดส่วน ด้วยการ กั้นเป็นห้อง เพื่อแยกโซนการใช้สอยได้อย่างเป็นระบบ ระเบียบ

ภายในเป็นการ บิลท์อินงานไม้ ใช้ผนังเป็นปูนเปลือย ดูลอฟต์ และใช้เฟอร์ฯ ที่มีสีสัน เพื่อให้ดูสมัยใหม่ ไม่สีจืด หรือคุมโทนจนเกินไป ผังแบบ Open Plan เชื่อมโยงมุมนั่งเล่น ทานอาหารและครัวไว้ด้วยกัน แบ่งแยกสัดส่วนอย่างเรียบง่ายด้วยเฟอร์นิเจอร์

.

ห้องครัว และ รับประทานอาหาร

แต่งแบบเรียบเงียบ แต่แฝงไปด้วยความหรูหราที่มาพร้อมกับสีดำ โดยตัวเคาน์เตอร์ปูด้วยกระเบื้องพอร์ซเลน ที่ทนต่อความร้อนได้อย่างดี ที่ผสมผสานด้วยลวดลายไม้และโทนสีขาว พร้อมกลิ่นอายของธรรมชาติที่ดูแล้วสบายตา รู้สึกอบอุ่น ทุกครั้งที่ได้เดินเข้าห้องครัว

.

สระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำเป็นตัวเชื่อมพื้นที่ระหว่างอาคารสองหลัง

นอกจากนี้ ยังมีสระว่ายน้ำภายในตัวบ้าน เพื่อให้มีฟังก์ชั่นการใช้งาน ไว้พักผ่อน แช่น้ำ ชมวิว ชมบรรยากศ รอบๆ ตัวบ้าน

.

.

ห้องนอน

ในแต่ละห้องนอน จะเป็นหารตกแต่งแบบ โมเดิร์นหน่อยๆ จะมีโต๊ะทำงาน และมีห้องน้ำในตัว ทุกห้อง เพื่อให้สะดวก และมีความเป็นส่วนตัว ไม่ต้องไปแย่งใช้ห้องน้ำ กับ คนอื่น ภานในบ้าน

.

.

.

ห้องน้ำ

สวยงาม เรียบง่าย ตกแต่งน้อย ไม่หวือหวา แต่ฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน คงเป็นคำตอบที่ตอบโจทย์คำพูดที่บอกถึงห้องน้ำแห่งนี้ ด้วยการขับเน้นความโดดเด่นจากดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ จึงทำให้ดูผ่อนคลายเป็นอย่างมาก

.

ชานนอกบ้าน

ภายนอกตัวบ้าน จะมีชานบ้านยื่นออกมา ไว้วางโต๊ะ เก้าอี้ ไว้ออกมานั่งชิว หรือเป็น พื้นที่อนเกประสงค์ ไว้ใช้ได้หลายฟังก์ชั่น ตามการใช้งานของเจ้าของบ้าน นั่นเอง

Architects: zumaooh

Photographs: David Wakely Photography

Cr: Dwell

แชร์เลย