Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

‘ บ้านเล่นระดับ ‘ พร้อมวิวเนินเขา มีสระรูปตัวแอล

แชร์เลย

บ้านหลังนี้ได้เริ่มต้นจากการออกแบบให้เหมาะสมกับภูมิประเทศ โดย Tripper Arquitetura สร้างเป็นชั้นๆ เป็นขั้นบันได มีพื้นที่ว่างเปล่าและระเบียงสูง

X

มุมมองภายนอก

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในMangaratibaบนชายฝั่งของรัฐริโอเดจาเนโร ตัวบ้านอยู่ห่างจากชายหาดเพียงไม่กี่นาที จุดเด่นของบ้านหลังนี้คือการมองเห็นวิวในเเบบภาพพาโนรามาของภูเขาอันกว้างใหญ่โดยมีเทือกเขาที่ปกคลุมไปด้วยป่าแอตแลนติก

ตัวบ้าน

เนื่องจากพื้นที่ที่น้อยเเละเป็นที่ดินลาดเอียง การออกแบบบ้านจึงออกแบบเป็นบ้านไล่ระดับ การตกแต่งให้กลิ่นอายความทรอปิคอลทำให้มีความกลมกลืนกับธรรมชาติ ภายนอก ที่เป็นกึ่งไม้กึ่งปูน โดยตัวบ้านชั้นบนสุดมีการเชื่อมกับทางลาดส่วนที่อยู่สูงกว่าลดหลั่นไปตามระดับความสูง ชั้นที่อยู่ถัดลงมามีการออกแบบเป็นพื้นที่ระเบียงซึ่งยื่นออกไป ส่วนชั้นล่างเป็นส่วนของสระว่ายน้ำ การออกแบบรูปลักษณ์มีความทันสมัยและดิบเท่

ระเบียงบ้าน

นำไม้ระแนงมาผสานการตกแต่ง เพื่อช่วยกรองแสงแดดให้เข้ามาสู่ตัวบ้านน้อยลง แถมช่วยบังสายตาจากภายนอก เพิ่มความเป็นส่วนตัว ทำให้รู้สึกสบาย ไม่อึดอัดมากจนเกินไป

สระว่ายน้ำ

เป็นสระน้ำไร้ขอบ รูปตัวแอล ทอดยาวจนผสานกลายเป็นหนึ่งกับผืนป่า

.

.

.

.

.

.

มุมมองภายใน

เป็นการตกแต่งเน้นโทนสีขาว ตัดกับสีของไม้อ่อนๆ ให้บรรยากาศโล่ง โปร่ง สว่าง สบายตา ผนังใช้เป็นคอนกรีตสีขาว ใช้บรรไดเป็นกระดานไม้สีเข้ม ดูสวยงาม และทันสมัย น่าอยู่

พื้นที่แคบและแนวตั้งเหนือสกายไลท์ที่อาบไปด้วยบรรยากาศของแสงธรรมชาติ

ห้องนั่งเล่นเชื่อมต่อกับห้องรับประทานอาหารที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ด้วยความโปร่งใสและความต่อเนื่องระหว่างภายนอกและภายในจากประตูบานเลื่อนกระจกขนาดใหญ่ทำให้เป็นสื่อกลางเชื่อมระหว่างทั้งสองห้อง

.

มุม relax

ประกอบด้วย ห้องเล่นเกมโรงภาพยนตร์และซาวน่า

.

ห้องครัว

ห้องเป็นการบิ้วอินเป็นเคาน์เตอร์ไม้ ด้านบนเป็นหินแกรนิต เพื่อให้ใช้งานได้นาน และทนทาน มีเครื่องดูดอากาศ และประตูปิด-เปิด เพื่อไม่ให้กลิ่นของอาหาร เข้าไปในตัวบ้าน

.

.

ห้องนอน

ห้องนอนนี้ล้อมรอบด้วยระเบียงกว้างขวางซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับภูมิทัศน์ อีกทั้งยังมีระเเนงไม้ป้องกันแสงแดดยามบ่ายที่มากเกินไป

.

ห้องน้ำ

มีการออกแบบตกแต่ง ผนังห้องน้ำเลือกใช้เป็นผนังหินอ่อนลายธรรมชาติแผ่นเล็กที่เรียงตัวแบบเป็นลายกริดตาราง และไม้ระแนงให้ตัดกับส่วนที่เป็นผนังลายหินสีเทา ก็ทำให้ห้องน้ำนี้แลดูมีสไตล์เอเชียที่เราคุ้นเคย

.

.

.

มุมอื่นๆของบ้าน

มีระเบียงสูง ยื่นออกมาจากตัวบ้านเป็นมุมชั้นล่างของบ่าน ไว้ออกมารับลมชมวิว ยื่นออกไปยังมุมของสระว่ายน้ำ

.

.

.

.

.

สระว่ายน้ำ

เป็นการออกแบบและการสร้างที่ท้าทายมาก เพราะเป็นกสร้างในพื้นที่ลาด ทำให้การสร้างยากลำบากกว่าบนพื้นที่ราบธรรมดา แต่ก็ออกมาดูสวยงาม น่าลงไปแช่น้ำ ชมวิวภูเขารอบๆบ้าน บรรยากาศดีมาก

.

.

.

.

.

.

.

.

แปลนบ้าน

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Architects: Tripper Arquitetura
Area: 534 m²
Photographs: Denilson Machado – MCA Estúdio

Cr : Archdaily


แชร์เลย