Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านแฝดหน้าจั่ว น้อยแต่มาก แบบ Minimal garden

แชร์เลย

บ้านแฝดหน้าจั่วในซันนีเวลแคลิฟอร์เนียสร้างขึ้นในปี 2505 โดยคู่ออกแบบ A Quincy Jones และ Frederick Emmons การออกแบบใหม่ได้ปรับปรุงพื้นที่ 2,200 ตารางฟุต (204.3 ตารางเมตร) ด้วยการตกแต่งภายในสีขาวและแผนชั้นเปิดสำหรับครอบครัว

ภายนอก

บ้านหลังนี้หลังคาแหลมสองหลังที่ทาสีขาวสว่างตัดกันแถบซีดาร์สีแดงเพิ่มเข้ามาเพื่อแทนที่ไม้อัดร่องเดิมที่ผนังด้านหน้าซึ่งมีที่จอดรถที่เน้นด้วยผนังกระจก

X

คอร์ดยาร์ท

สวนกลางบ้านเลยกลายมาเป็นส่วนช่วยเพิ่มชีวิตชีวา ทำให้บ้านสดชื่น และเย็นสบาย เพราะจะมีช่องลม อีกทั้งยังทำให้พื้นที่ใช้งานส่วนอื่น ๆ ที่อยู่ล้อมรอบ ได้รับอากาศบริสุทธิ์ และมีอากาศถ่ายเทสะดวกสบายด้วย

ภายในของผังและสร้างพื้นที่นั่งเล่นแบบเปิดโล่ง ผนังปูนฉาบเรียบและทาสีใหม่เป็นสีขาวสว่างพร้อมกับคานไม้และวงกบที่ทอดยาวตลอดเพดาน

สวนและทางเดินในสวน เป็นธรรมชาติสุดๆ

ภายในห้องนั้งเล่น

ด้านข้างเเต่งผนังกระจก ประตูและหน้าต่างกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่หันหน้าไปทางสวนเขียวชอุ่ม ปูกระเบื้องพอร์ซเลนทรงสี่เหลี่ยมปูพื้นทั่วบ้านและต่อไปยังพื้นที่กลางแจ้ง เพื่อรับลมและเเสงแดดจากธรรมชาติแต่งแบบเรียบง่าย เน้นระบบการจัดเก็บของที่ดี เพื่อความสะอาดและความเป็นระเบียบ

.

มุมข้างบ้าน

การตกแต่งประกอบด้วยเก้าอี้ไม้ Eames  และสระว่ายน้ำที่ยาวขนานไปกับตัวบ้าน อีกทั้งมีประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่ช่วยให้การชมจากสระว่ายน้ำเข้าสู่ห้องนั่งเล่นได้อย่างราบรื่น

ภายใน

มุมนั่งเล่นส่วนตัว ชุดโต๊ะเฟอร์นิเจอร์ไม้และโซฟาสีแดง เพิ่ม Details ด้วยม่านสีขาวและวอลเปเปอร์ลายธรรมชาติ พร้อมประตูกระจกสูงจรดเพดานช่วยให้รับเเสงสว่างจากธรรมชาติและสามารถเชื่อมต่อกับคอร์ทยาร์ดกลางบ้านได้อย่างลงตัว

ทุกโซนในบ้านจะเชื่อมต่อกับสวนและธรรมชาติรอบบ้าน ทำให้รู้สึกสดชื่นตลอดเวลา

กระเบื้องพอร์ซเลนทรงสี่เหลี่ยมปูพื้นทั่วบ้านและต่อไปยังพื้นที่กลางแจ้ง

ห้องน้ำ

ในส่วนนี้จะใช้กระจกทรงกลมกับอ่างล้างแบบติดผนังแต่งในสไตล์มินิมอลในโทนสีขาว เรียบง่าย ใช้เฟอร์ฯ น้อยชิ้น โดยส่วนตัวเเล้วคิดว่าสามารถปรับใช้กับคอนโดได้ เริ่มตั้งแต่ฉากกั้นอาบน้ำ

ไม่ต้องแต่งห้องด้วยอุปกรณ์มากชิ้น เพราะของที่คุณเลือก ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องเล่นเทกเจอร์หรือสุขภัณฑ์เส้นสายเฉียบคม จะสะท้อนความโดดเด่นออกมาอย่างชัดเจน

แบ่งโซนฝักบัวกับอ่างอาบน้ำแยกออกจากกัน ใช้อ่างอาบน้ำรูปทรงวงรีมาเป็นจุดตัดสายตาโดยวางตำแหน่งให้ขอบอ่างขนานไปเส้นสายของบานหน้าต่างแต่งด้วยประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่เปิดเข้าสวนกลางบ้านได้โดยตรง

ในห้องน้ำสีขาวสว่างสกายไลท์ทำให้เกิดการเล่นแสงที่ละเอียดอ่อน ใกล้ชิดธรรมชาติมากทำให้รู้สึกผ่อนคลาย

ห้องนอน

แต่งในแบบ เรียบง่าย สะอาดตา เปิดโล่งมีประตูกระจกขนาดใหญ่เปิดรับเเสงธรรมชาติเเละชมทิวทัศน์ บรรยากาศโดยรวมในห้องค่อนข้างจะสงบ และอบอุ่น

ในห้องครัวเคาน์เตอร์หินอ่อน Carrara และ Backsplash ถูกจับคู่กับไม้โอ๊คสีขาวที่ใช้เพื่อให้รายละเอียดของตู้การตกแต่งประกอบด้วยเก้าอี้ไม้

.

ห้องนอนเรียบง่าย โทนขาวสว่าง ทำให้รู็สึกผ่อนคลาย สบาย อบอุ่น ตกแต่งด้วยโคมไฟห้อยเพดาน จอทีวีที่ล้ำสมัย

แปลนบ้าน

สถาปนิก: Michael Hennessey

Photography : by Joe Fletcher

ที่มา: Dezeen

บ้านแนะนำ

ยังมีบ้านที่ลักษณะคล้ายกับที่หลังที่แอดเอามานำเสนอให้ชมอีกหลายหลัง แอดเลยยกตัวอย่างบ้านมาให้ลูกเพจรับชมอีกสักหลัง ในรูปแบบปละสไตล์เดียวกัน ที่สำคัญสามารถเลือกสร้างได้ตามงบที่มีของเจ้าของบ้านได้ด้วย

Cr : afasiaarchzine

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย