Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

บ้านคอนกรีต โดดเด่นด้วย Step light ใต้เพดาน

แชร์เลย

ภาพมุมมองภายนอก

บ้านคอนกรีตสไตล์โมเดิร์นหลังนี้อยู่ที่ประเทศ อินโดนีเซีย ตัวบ้านถูกปกปิดอย่างอ่อนโยน ถึงแม้จะมีความดิบ ทึบ จากคอนกรีตสำเร็จรูปแต่ประดับด้วยต้นไม้เขียวชอุ่มตลอดปี ทำให้ตัวบ้านดูไม่ดิบจนเกินไปมากนัก แต่ด้วยผนังรอบนอก ใช้หลังคาเป็นสีดำดูโดดเด่น หญ้าสีอ่อนหน้าบ้านทำให้บ้านดูสบายตา มีการเล่นกำแพงรั้วด้วยแท่งคอนกรีตทำเป็นระแนงเพื่ไม่ให้บ้านดูทึบเกินไป

เสาและขอบหน้าต่าง ใช้เป็นสีดำตัวกับตัวบ้าน แซมด้วยต้นไม้หลากหลายจุดเพื่อไม่ให้บ้านดูแข็งจนเกินไป

ถาพถ่ายตอนเย็น

มีไฟสีวอร์มไลท์ซ่อนอยู่ใต้ขอบหลังคาตัวบ้าน เมื่อเปิดตอนกลางคืนทำให้บ้านเป็นคนละอารมณ์กับตอนกลางวัน ดูอบอุ่นมากขึ้น

X

.

.

พื้นที่บริเวณรอบตัวบ้านเป็นสนามหญ้า บ้านถูกแบ่งออกเป็นสองโซน โดยสองฝั่งจะมีการเล่นระดับของพื้นบ้านไม่เท่ากัน ทั้งในชั้นล่างและชั้นสอง

.

ภายใน

ซึ่งดึงเอาความเป็นมินิมอลออกมาผสมผสานไปกับการตกแต่งภายในบ้านได้ด้วย สะท้อนความเรียบและคลาสสิคเอาไว้เคียงคู่กันได้อย่างลงตัวทีเดียว

.

ด้านข้างห้องนอน

เปิดโล่งด้วยประตูผนังกระจกขนาดใหญ่ กรอบอลูมิเนียมสีและแทรกด้วยเฟอร์ฯ ไม้ธรรมชาติ ผนังปูนเปลือยแบบหยาบๆ ถือเป็นเสน่ห์สำคัญที่ให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติและเรียบง่าย

ห้องนอน

ด้านปลายเตียงเป็นประตูกระจกบานใหญ่เต็มขอบผนังและเพดาน ซึ่งกำแพงก็ยังเป็นหน้าต่างกระจกบานใหญ่ ช่วยให้ห้องดูโล่งและมองเห็นวิวได้อย่างอิสระ

.

.

.

ด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ที่สามารถยกหรือสะดวกสบายต่อการเคลื่อนย้าย

.

ด้านข้าง

ในตัวบ้านจะพบกับความโปร่งสว่างภายในจากแสงที่ส่องกระจายผ่านผนังกระจกใส ที่สูงตั้งแต่พื้นจรดเพดานตลอดแนวอาคาร  เพื่อไม่ให้แสงแดดจ้าจนเกินไปและบ้านอยู่สบายมากขึ้น บ้านสไตล์ลอฟต์มักเน้นการเปิดรับแสงสว่างจากธรรมชาติผ่านช่องเปิดแนวตั้งหรือช่องแสงด้านบนของบ้า

.

ห้องนั้งเล่น

เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว สไตล์ลอฟ์ทเน้นเรื่องการจัดวางตำแหน่งสิ่งของตกแต่ง ด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ที่สามารถยกหรือสะดวกสบายต่อการเคลื่อนย้าย ผนังก่ออิฐโชว์แนวเป็นอีกคาแรกเตอร์ของสไตล์ลอฟต์ กาบเพดานมีไฟ

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Architects : Pranala Associates
Area : 462 m²
Year : 2019
Photographs : Mario Wibowo Photography

CR : archdaily

บ้านแนะนำ

แอดมีบ้านที่สไตล์คล้ายกันมานำเสนออีกหลังนึง สามารถเอาสไตล์ของทั้งสองหลังมาประยุกต์รวมกันได้ ทั้งรูปทรง ลักษณะภายนอกและภายใน สามารถนำไปเป็น Inspiration ในการแต่งบ้านของตัวเองได้ ไม่ว่ากันครับ

Cr : archdaily

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


แชร์เลย