Connect with us

ไอเดียแต่งบ้าน

เปลี่ยนบ้านธรรมดา ให้มีพื้นที่ ‘ Chill out ‘ หลังบ้าน

แชร์เลย

หน้าบ้าน

สีบ้านโทนอบอุ่นตัดกับสีหลังคา หน้าบ้านมีสวนหย่อมเล็กๆ ถูกจัดวางอย่างเป็นระเบียบ หน้าต่างใช้เป็นกระจกบานค่อนข้างใหญ่ ขอบบาง ขอบำดเข้ากับสีหลังคาและตัดกับสีของตัวบ้าน

.

ห้องครัว

เคาเตอร์ต่างๆถูเลือกใช้เป็นสีขาว ตัดกับบางส่วนเป็นลายไม้สีเข้ม ทำให้สีเงินจากตู้เย็น ปล่องไฟ เตาแก็สดูเด่นชัด ไฟดาวไลท์ 6 ดวง ถูกวางในตำแหน่งที่ใช้งาน

X

ประตูกระจกบานใหญ่เชื่อกับ Terrace ที่มีขนาดกว้างพอสมควรด้านนอก ที่ใช้เป็นพื้นที่กินข้าวหรือสังสรรค์

ห้องนั้งเล่น

เริ่มจากพื้นบ้านที่ใช้กระเบื้องสีเข้ม ตัดกับสีกำแพงบ้าน และเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อน ทำให้บ้านดูมีมิติและดูอบอุ่นมากขึ้น

ห้องนอน

เน้นการตกแต่งที่เรียบง่ายในโทนสีขาวสว่าง ซึ่งจะช่วยสร้างบรรยากาศที่สงบ ควบคู่ไปกับการมีประตูกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่พร้อมระเบียงนั้งเล่นนอกห้องนอน ทำให้อากาศหมุนเวียนได้ดีในช่วงหน้าร้อน โปร่ง โล่ง สว่าง มีลมพัดเข้าออก

ห้องน้ำ

เเต่งในรูปแบบโมเดิร์นที่มีกลิ่นอายสเเกนดิเนเวีย เลือกใช้สีของผนัง พื้น เฟอร์นิเจอร์ หรือสุขภัณฑ์ สีขาวสว่าง และนำแสงธรรมชาติเข้ามาช่วยให้น่าใช้งานอีกด้วย เป็นการตกแต่งที่มีหัวใจหลักคือการเอาของที่มีอยู่แล้วมาผสมผสานตกแต่งเข้าด้วยกัน

ห้องนอนของเด็กๆ

การเป็นเจ้าหญิงจะดูสมบูรณ์แบบมากขึ้น หากมีเต๊นท์ของเล่นที่ถูกตกแต่งเป็นรูปปราสาทหลังใหญ่ เพิ่มผนังติดวอลล์เปเปอร์สีเข้มลายจุดเล็ก ๆที่เติมให้ห้องมีมิติแบบน่ารักขี้เล่น

.

.

ระเบียงข้างห้อง

ไว้สำหรับพักผ่อนมีการทำจากโครงสร้างเหล็กปูพื้นด้วยไม้ กลายเป็นมุมนั้งเล่นส่วนตัวที่มองออกไปเห็นพื้นที่สีเขียวและสวนสวย นอกจากหลังคาโปร่งแสงสีขาวขุ่นยังช่วยกันแดดและฝนได้ด้วย

.

Cr : Belleproperty


แชร์เลย